Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 07/09/2024, 10:09 AM

Người có phước báu chắc chắn sẽ tìm đến việc tu hành

Tại sao tôi nói như vậy?

Như chúng ta được biết, còn trong sáu cõi là còn khổ. Dù là chúng ta được sanh ra làm người giàu có, ăn ngon mặc đẹp mà không biết tu thì sẽ phải chịu khổ; hoặc giả dù cho được sanh lên cõi trời hưởng phước bao lâu thì khi hết phước phải tái sanh vào những cõi thấp chịu khổ.

Hãy nên nhớ rằng, tất cả những phước báu mà chúng ta hưởng ở cõi người, cõi trời chính là những bài học xương máu trong đoạn đường sanh tử.

net-dep-xuat-gia

Thực tế chúng ta thấy có những tỷ phú bỏ hết cả gia tài xuất gia tu đạo. Cụ thể là Đức Phật, trước khi Đức Phật xuất gia có cái gì Ngài muốn mà không có! Nhưng Ngài buông bỏ hết vì đối với Ngài nó không mang đến hạnh phúc chân thật.

Và cũng có rất nhiều tỷ phú trong nước và nước ngoài, có cả hoa hậu và diễn viên. Tiền của, vật chất đối với họ không thiếu, nhưng tại sao họ bỏ hết được? Vì phước báu của họ đủ để giúp họ nhìn nhận ra được mọi thứ của cải thế gian chỉ là phù du và cũng chính phước báu dẫn dắt họ đi thẳng đến con đường giải quyết khổ đau, đạt đến hạnh phúc vĩnh hằng.

Cho nên nếu chúng ta còn ham thích những thứ chúng ta đang có ở thế gian thì đồng nghĩa chúng ta chấp nhận học tiếp những bài học khổ đau trong những kiếp sắp tới. Và đây cũng là nguyên tắc chưa học hết lớp một thì không thể nào lên được lớp hai. Không thấy ra được khổ thì đồng nghĩa không thể thấy ra hạnh phúc.

Không chịu buông bỏ những thứ tầm thường trong thế gian thì không thể nào được cái hạnh phúc ngoài thế gian.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Hãy chọn lựa những điều tích cực để gửi vào tiềm thức

Sống an vui 14:00 16/09/2024

Trong dòng chảy của cuộc đời, ta thường vô tình quên đi sức mạnh của tiềm thức. Mỗi ngày trôi qua, chúng ta nói ra biết bao lời nói, suy nghĩ bao nhiêu điều. Có những suy nghĩ tích cực, cũng có những suy nghĩ tiêu cực.

Từ thiện minh bạch

Sống an vui 11:09 16/09/2024

Việc Ủy ban T.Ư MTTQ VN công bố sao kê cụ thể số tiền người dân và các nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ đồng bào bị bão lụt đã thực sự tạo ra một 'cơn bão' trên mạng xã hội.

Ngày tâm ta an sóng gió sẽ tan

Sống an vui 09:38 16/09/2024

Trong cuộc sống vô thường, ta không tránh khỏi những lúc phải đối mặt với khó khăn và thử thách. Sóng gió cuộc đời đến như một phần tất yếu, đôi khi bất ngờ và mạnh mẽ, khiến tâm hồn dễ bị xáo động.

Làm thế nào để hạn chế, tiêu trừ tâm đố kỵ?

Sống an vui 15:52 15/09/2024

Tâm đố kỵ, hay lòng ganh ghét, là một cảm xúc tiêu cực thường phát sinh khi chúng ta so sánh bản thân với người khác. Nó không chỉ làm tổn thương chính mình mà còn ảnh hưởng đến các mối quan hệ xung quanh.

Xem thêm