Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Nhà chùa khổ sở vì bị tung tin thất thiệt trên Facebook

Sau khi đối tượng tung tin sai sự thật về đoàn xe Chủ tịch Quốc hội về thăm quê bị xử lý thì liền sau đó lại xuất hiện thêm thông tin “một sinh vật lạ ở chùa” khiến cư dân xôn xao.

Đại đức Thích Từ Quang, trụ trì chùa Long Hưng (xã Nhuận Phú Tân, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) cho biết: “Từ tối 1/11, Phật tử trong chùa thông tin trên mạng xã hội có hình ảnh sinh vật lạ nói là ở chùa Long Hưng. Sau đó, nhiều người lên Facebook tìm xem thì phát hiện tên chùa, địa chỉ là đúng nhưng hình ảnh không biết lấy ở đâu vì chùa không có sinh vật như vậy”.
Chùa Long Hưng nơi xuất hiện tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội Facebook. 
“Lúc đó, nhiều phật tử và người dân hoang mang không dám lại chùa vì sợ sinh vật lạ. Nhà chùa phải liên tục giải thích, trấn an phật tử. Đến sáng 2/11 nhiều người gọi điện, đến tận nơi để hỏi thăm về sinh vật lạ. Nhà chùa lại tiếp tục giải thích đây chỉ là thông tin bịa đặt trên mạng xã hội. Thông tin bịa đặt như vậy làm ảnh hưởng đến nơi tôn nghiêm, tu hành của Phật tử trong chùa. Nhà chùa không hài lòng nhưng không biết phải làm gì vì đây là trang cá nhân nên chỉ mong cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý để gỡ bỏ thông tin thất thiệt gây bất an trong dư luận”, Đại đức Thích Từ Quang mong muốn.
Trang Facebook cá nhân tên Phạm Hoàng Hải tung tin thất thiệt về sinh vật lạ ở trong sân chùa Long Hưng khiến mọi người xôn xao. 
Đến trưa ngày 2/11, trên Facebook cá nhân của Phạm Hoàng Hải đã gỡ bỏ thông tin thất thiệt về sinh vật lạ rất kinh dị có đầu, phần thân toàn lông và không có chân ở chùa Long Hưng nhưng nhiều người đã chia sẻ thông tin này trên mạng xã hội Facebook. Ngay sau khi xuất hiện thông tin, nhiều người bình luận về hình sinh vật quái dị. Có người tin đây là hình thật, là con lươn hóa thành chồn,… nhưng có người cho rằng là sản phẩm của photoshop. Ngoài ra, có người còn xác định những hình ảnh này đã xuất hiện ở nước ngoài từ ngày 14/10.

Nói về việc sử dụng mạng xã hội Facebook, ông Trịnh Văn Thịnh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bến Tre cho biết: “Hiện nay việc sử dụng mạng xã hội Facebook khá phổ biến, hầu như ai cũng có thể tạo tài khoản được. Chuyện lên Facebook để trao đổi thông tin, giao lưu, học hỏi nhau là chuyện bình thường, pháp luật không cấm. Tuy nhiên, gần đây nhiều người lên Facebook để nói xấu nhau, xuyên tạc tổ chức, cá nhân nếu bị phát hiện hay tổ chức, cá nhân khiếu nại sẽ bị cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật”.

Theo ông Thịnh, nếu mức độ nhẹ thì giáo dục, bắt viết cam kết không tái phạm nếu nặng sẽ bị xử phạt hành chính, hoặc xử lý hình sự.

Thanh Lâm
Nguồn:http://www.nguoiduatin.vn/nha-chua-kho-so-vi-bi-tung-tin-that-thiet-tren-facebook-a305022.html
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bài thơ về cơm chùa

Phật pháp và cuộc sống 17:16 26/04/2024

Tôi còn nhớ hôm đó, khi mặt trời đã lừ đừ lặn về hướng Tây xa xa có những rặng núi xanh rì, tôi ra khỏi tam quan của chùa để trở về nhà…

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Phật pháp và cuộc sống 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Phật pháp và cuộc sống 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Tưởng vậy nhưng không phải vậy

Phật pháp và cuộc sống 11:34 26/04/2024

Từ Khổng Tử, một hiền triết, cho đến Trương Sinh, một con người đa nghi, đều không tránh khỏi được “TƯỞNG là vậy mà không phải là vậy”.

Xem thêm