Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 11/06/2022, 09:48 AM

Những loại thực phẩm giúp thanh nhiệt không gây tăng cân

Các thực phẩm hàng đầu trong việc giúp làm mát cơ thể lại không gây tăng cân được các chuyên gia trên tờ Women’s Health khuyến nghị gồm có dưa hấu, dưa leo, nước dừa và bạc hà.

1. Dưa hấu

Dưa hấu có hơn 90% hàm lượng là nước, tăng cường cung cấp nước và chất điện giải cho cơ thể. Loại quả này còn giàu các vitamin A, C, sắt, magnesium, potassium và các chất chống oxy hóa nên có thể giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể, làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường và tim mạch.

dua-hau 1

2. Dưa leo

Cũng như dưa hấu, thành phần chủ yếu của dưa leo là nước (95%). 1 khẩu phần dưa leo chứa 16 calori, 4g carbohydrate và 1g chất xơ cùng vitamin C, K, magnesium, poatassium và manganese. Ngoài ra, dưa leo còn giúp thúc đẩy tiêu hóa, điều hòa huyết áp và giúp xương chắc khỏe - theo Women’s Health.

dua-leo

Những thực phẩm không nên bảo quản đông lạnh

3. Bạc hà

Bạc hà cũng nằm trong số các thực phẩm giúp thanh nhiệt mà không gây tăng cân. Gia vị này có tác dụng làm mát cơ thể và giảm stress, mang lại sự dễ chịu tinh thần.

Bạn có thể cho bạc hà vào các món ăn và thức uống, ngoài việc giúp hơi thở thơm mát còn giúp tăng cường miễn dịch và cải thiện tiêu hóa cho cơ thể.

cay-bac-ha-la-gi

4. Nước dừa

Sau cùng, bạn có thể bổ sung nước dừa tươi vào chế độ ăn uống. Đây là loại nước được cho là “có khả năng làm hồi sinh”, tốt cho cơ thể và giàu các chất điện giải giữ cho cơ thể mát mẻ và giàu năng lượng.

Theo WebMD, nước dừa có công dụng tốt hơn nhiều so với các loại thức uống tăng lực khác vì chứa ít đường hơn. Đồng thời, nước dừa còn chứa ít carbohydrate nhưng lại giàu potassium - là thức uống lý tưởng cho các vận động viên và người có sự vận động, rèn luyện thể lực cường độ mạnh.

nuoc-dua-07155029

Mặt hạn chế của thực phẩm chay giả mặn

Huệ Trần

(theo Medical Daily)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thầy Minh Niệm: Cần yêu thương hãy quay về nhà

Sống an vui 08:55 20/04/2024

Sự quan tâm, sự yêu thương vốn là đặc sản của dân tộc Việt Nam, của con rồng cháu tiên nên chúng ta luôn cảm thấy mình cần được yêu thương.

Niềm hạnh phúc mang tên “cha mẹ còn”

Sống an vui 08:30 20/04/2024

Cha Mẹ còn là còn gia đình, còn tình thương, còn nơi để quay về. Bất luận vất vả hay mỏi mệt, về đến nhà vẫn thấy mình hạnh phúc, có nơi để nương tựa. Hãy tận hưởng và trân trọng niềm hạnh phúc mang tên “Cha Mẹ còn”!

Tháng Tư ấm nắng

Sống an vui 07:00 20/04/2024

Theo giáo lý duyên sinh-vô ngã, mọi bản thể không tồn tại độc lập mà do nhiều yếu tố hợp thành, hay nói cách khác là do duyên sinh.

Những sai lầm và thất bại không phải là điểm kết thúc

Sống an vui 16:30 19/04/2024

Trong những khoảnh khắc u ám của cuộc đời, dù khi bạn phạm phải sai lầm lớn nhất, hãy nhớ rằng dù có gì xảy ra, điều tốt đẹp vẫn luôn tồn tại.

Xem thêm