Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 24/12/2020, 18:11 PM

Nữ Anh hùng Lao động chắt chiu dòng sữa ngọt, tin vào nhân quả

Cách đây 10 năm, đứng trước sự cố sữa nhiễm melamine ở Trung Quốc, trước vấn nạn mất an toàn thực phẩm đang tràn lan và vấn đề an ninh lương thực đang được đặt ra cấp thiết, bà Thái Hương đã đi vào ngành nông nghiệp, ngành sản xuất sữa một cách hết sức tự nhiên, gánh vác sứ mệnh sức khỏe người Việt.

Những tỷ phú sẵn sàng từ bỏ gia tài để đi tu.

“Chúng tôi bước vào ngành sữa khi ngành sữa Việt Nam chưa có tên trên bản đồ thế giới. Sau 5 năm, TH đã ghi dấu ấn với 1 trong những Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung công nghệ cao lớn nhất châu Á. Không những thế, chính sự vào cuộc của TH đã khích lệ các doanh nghiệp cùng ngành nghề thi đua với nhau để sản xuất những dòng sữa tươi sạch cho người tiêu dùng. Sữa tươi sạch đã trở thành một hiệu ứng lôi kéo xã hội hướng tới chữ “sạch” trong ngành thực phẩm. Chữ “sạch” đó hiện đang có sự lan tỏa mạnh mẽ, đơm hoa kết trái…”, bà Thái Hương bày tỏ.

TH TrueMilk ra đời đặt nền móng cho ngành sữa tươi Việt Nam, góp phần thay đổi căn bản bản chất ngành sữa, thị trường sữa từ con số 92% nhập sữa bột về pha lại (năm 2008) hiện giảm còn chưa tới 60%.

Nữ Anh hùng Lao động Thời kỷ đổi mới Thái Hương.

Nữ Anh hùng Lao động Thời kỷ đổi mới Thái Hương.

“Thiên nhiên đã ban tặng đất nước Việt Nam bốn mùa hoa trái xanh tươi, đủ điều kiện để trở thành bếp ăn tử tế cho thế giới. Nhưng trước tiên ta phải làm một bếp ăn tử tế cho người Việt. Tôi sẽ làm được điều ấy”, bà nói trước Chủ tịch Quốc hội.

Bà Thái Hương khẳng định, TH giờ đã được biết tới là doanh nghiệp tìm ra chiếc “chìa khóa vàng” công nghệ cao mở bung những sức mạnh tiềm tàng của ngành nông nghiệp, đạt được nhiều thành tựu lớn. Giờ đây, TH tiếp tục làm kinh tế dưới tán rừng, trồng thảo dược và phát triển những sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe. Với tư duy sản phẩm phải theo chuẩn mực quốc tế và đi theo chuỗi giá trị khép kín, người nông dân sẽ được tham gia trong chuỗi mắt xích để họ có thể làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Anh hùng Lao động Thái Hương đã cống hiến một mô hình điển hình cho công cuộc tái cơ cấu nền kinh tế đất nước, mở bung sức mạnh tiềm tàng đất đai, cây cỏ.

Anh hùng Lao động Thái Hương đã cống hiến một mô hình điển hình cho công cuộc tái cơ cấu nền kinh tế đất nước, mở bung sức mạnh tiềm tàng đất đai, cây cỏ.

Chúng tôi cũng đặt mục tiêu “đưa ly sữa Việt Nam ra thế giới”, khởi đầu là Dự án ở đất nước Nga tươi đẹp và nhân hậu. Khi nước Nga bị cấm vận, chúng tôi đã sang Nga với đạo lý ăn quả nhớ kẻ trồng cây, khi đất nước ta chiến tranh, bạn đã không tiếc sức người sức của sát cánh bên đất nước mình, bảo vệ đất nước. Và giờ chúng tôi đã có những đàn bò sữa cho năng suất cao nhất nước Nga.

"Danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới phong tặng cho cá nhân tôi, đồng thời cũng là sự khích lệ, lan tỏa tư duy/cách thức làm nông nghiệp công nghệ cao và công nghệ 4.0, tư duy kinh tế tri thức, kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh. Hạnh phúc nhất của tôi là đã mang lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Tôi đã và sẽ góp phần đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới theo định hướng nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ 4.0 bằng những sản phẩm nông sản sạch mà thế giới đang hướng tới", bà nói.

Nữ Anh hùng Lao động Thời kỷ đổi mới Thái Hương.

Nữ Anh hùng Lao động Thời kỷ đổi mới Thái Hương.

Năm ngoái, trả lời phỏng vấn của Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam, bà Thái Hương nói:

"Trong kinh doanh, khi xây dựng thương hiệu bao giờ tôi cũng chú trọng những giá trị cốt lõi. Tập đoàn TH do tôi sáng lập đã thành công với nhiều thương hiệu-khởi đầu là sữa tươi sạch TH True Milk, sau đó là hàng loạt thương hiệu thực phẩm, đồ uống được chế biến từ nguyên liệu là sản phẩm nông nghiệp an toàn, sạch, hữu cơ...

Khi một thương hiệu ra đời, tôi nâng niu nó, và xác định cho nó phẩm hạnh gắn với chữ Thiện. Điều này xuyên suốt trong chiến lược của chúng tôi với những giá trị cốt lõi: “Vì sức khỏe cộng đồng”, “Hoàn toàn từ thiên nhiên”, “Tươi – Ngon- Bổ dưỡng”, “Thân thiện với môi trường”, “Tư duy vượt trội và hài hòa lợi ích”. 

Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới Thái Hương phát biểu tại buổi gặp mặt của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với 200 đại biểu đại diện cho hơn 2.300 điển hình tiên tiến của Đại hội Thi đua Yêu nước 2020.

Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới Thái Hương phát biểu tại buổi gặp mặt của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với 200 đại biểu đại diện cho hơn 2.300 điển hình tiên tiến của Đại hội Thi đua Yêu nước 2020.

Với tôi, các giá trị cốt lõi này chính là sự cam kết với cộng đồng và là tiêu chí tối thượng trong kinh doanh.

Tôi có pháp danh Diệu Huệ do thầy tôi đặt cho và tôi rất hạnh phúc với cái tên này. Tôi luôn cảm thấy ánh sáng Phật pháp soi rọi, làm sáng tỏ bản thân tôi hay các vấn đề mà tôi gặp phải. Tôi thường nói với các nhân viên của mình: Hãy Tĩnh để nhìn nhận vấn đề. Khi nhìn rõ vấn đề, ta sẽ giải quyết được. Đó là chữ Tĩnh trong Phật pháp. Các em hãy cứ làm việc thật tốt- đó cũng là một cách hành đạo tốt nhất và gần gụi nhất. Tôi luôn tin vào luật nhân quả. Bởi ánh sáng của Phật pháp có thể chiếu rọi tới những nơi tối tăm nhất. Nếu ta làm gì không đúng, thì cũng chỉ che giấu được một thời gian mà thôi, sao che giấu được cả đời. Thế nên, ánh sáng nhiệm màu của Phật pháp luôn điều chỉnh hành vi của tôi." (xem bài E-Magazine này trên chúng tôi)

Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới - Doanh nhân Thái Hương (thứ 6 từ phải sang) tại Đại hội Thi đua yêu nước sáng 10/12/2020.

Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới - Doanh nhân Thái Hương (thứ 6 từ phải sang) tại Đại hội Thi đua yêu nước sáng 10/12/2020.

Nữ Anh hùng Lao động Thái Hương đang đi trên hành trình chia sẻ những yêu thương, chắt chiu dòng sữa ngọt lành, gánh vác sứ mệnh sức khỏe của người Việt.

Và đây là những câu chuyện miệt mài Gieo mầm thiện

Những vị tỷ phú 'hạnh phúc khi cho đi', không tiếc tiền làm từ thiện

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm