Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 15/06/2023, 10:00 AM

Phải chữa trị cái nào trước khi vừa bị trầm cảm vừa bị mất phương hướng?

Hỏi: Thưa Thầy, mình vừa bị mất phương hướng vừa bị trầm cảm thì nên chữa trị cái nào trước cái nào sau vậy ạ?

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đáp: 

Một người mất phương hướng mà cũng bị trầm cảm thì nên trị trầm cảm trước. Tại vì nếu mình có phương hướng rồi mà vẫn còn bị trầm cảm thì mình cũng đâu đi được trên con đường mình đã tìm ra. Vậy cho nên khi mình trị trầm cảm, mình chữa lành vết thương, hồi phục năng lượng, làm cho mình được mạnh mẽ, vững chãi và sáng suốt trở lại thì mình mới bước đi được trên các con đường mình đã chọn.

Kể cả mình chưa có phương hướng mà bệnh trầm cảm đã được chữa lành rồi, vết thương đã được chữa lành rồi thì mình cũng đủ sáng suốt để tìm ra những con đường nào là phù hợp. Có thể trước đây mình đã tìm được những con đường phù hợp hoặc là mình đã đi trên những con đường phù hợp rồi nhưng vì tâm lý mình có vấn đề, mình bị trầm cảm cho nên mình không còn cảm thấy mặn mà, không còn thấy hấp dẫn, không còn thấy những giá trị tốt đẹp của con đường đó nữa.

Nhưng mà sau khi đã chữa lành tâm lý xong rồi thì mình thấy đâu đâu cũng là những con đường đẹp, và ai cũng là những đối tượng xứng đáng để mình tiếp xúc và cuộc đời này sẽ trở nên tuyệt vời.

 Làm sao có thể phân biệt được giữa sự mất phương hướng và bệnh trầm cảm?

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Vì sao lại có nhiều người trì niệm danh hiệu Bồ tát Quan Âm?

Hỏi - Đáp 18:05 02/05/2024

Từ đâu mà xuất sinh ra truyền thống thờ phụng và vì sao lại có nhiều người thích niệm danh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát như vậy?

Phải làm thế nào khi người đối xử không tốt với mình?

Hỏi - Đáp 16:00 30/04/2024

Hỏi: Khi người khác đối xử không tốt với mình thì mình phản ứng như thế nào?

Phát nguyện tụng kinh nên kiêng kị điều gì?

Hỏi - Đáp 14:00 29/04/2024

Hỏi: Tôi đang có ý định phát nguyện tụng kinh A Di Đà hoặc kinh Địa Tạng khoảng 21 ngày hoặc 49 ngày. Điều băn khoăn là tôi vẫn phải nấu thức ăn mặn cho cả gia đình (tôi chỉ đi chợ mua đồ mặn làm sẵn) và nếu quan hệ vợ chồng thì có được không?

Giải phóng chính mình khỏi mọi niềm tin giới hạn

Hỏi - Đáp 09:20 27/04/2024

Hỏi: Tại sao cùng một bài giảng, cùng một câu chuyện hay cùng một vấn đề mà những người nghe lại tiếp nhận chúng theo rất nhiều hướng khác nhau?

Xem thêm