Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 05/10/2023, 15:40 PM

Pháp bảo mạnh nhất trong Tây Du Ký là gì?

Nói đến pháp bảo, chắc chắn Thái Thượng Lão Quân là người đầu tiên được nhắc đến. Trên Tiên giới thường nói rằng pháp bảo trong thiên hạ do một tay Lão Quân luyện ra đều mang pháp lực tuyệt đối lợi hại. Thế nhưng trong Tây Du Ký, pháp bảo lợi hại nhất lại không phải do Lão Quân luyện thành.

Trong Tây Du Ký, có rất nhiều pháp bảo sở hữu sức mạnh "hủy diệt" khiến tam giới đều e sợ. Một trong số đó là Đại Thiên Am - chiếc bát vàng của Phật Tổ Như Lai xuất hiện trong kiếp nạn "Chân giả Mỹ Hầu Vương" (Mỹ Hầu Vương thật giả) ở phần 2 của Tây Du Ký.

Lục Nhĩ Mỹ Hầu là con khỉ có khả năng biết được quá khứ tương lai và có khả năng không kém cạnh Tôn Ngộ Không

Trong phần này, xuất hiện một con khỉ tự nhận mình là Tôn Ngộ Không để tiếp cận thầy trò Đường Tăng, hòng thừa cơ lấy đi chân kinh.

Tôn Ngộ Không bị Lục Nhĩ Mỹ Hầu giả dạng.

Tôn Ngộ Không bị Lục Nhĩ Mỹ Hầu giả dạng.

Khi biết được sự tồn tại của Tề Thiên Đại Thánh giả mạo, Ngộ Không đã trở về phân tranh thật giả. Hai con khỉ đã có một cuộc giao tranh “kinh thiên động địa” bất phân thắng bại. Họ phải nhờ tới chư vị thần tiên giúp xác định thật giả nhưng đều không có được đáp án.

Duy chỉ có Đế Thính biết được sự thật nhưng nó lại không dám nói.

Sau đó, hai con khỉ kéo nhau đến Linh Sơn nhờ cậy Phật Tổ. Đôi mắt sáng của đức Phật có thể nhìn thấu năm trăm năm đầu và năm trăm năm tiếp theo của Tam giới. Đương nhiên,Lục Nhĩ Mỹ Hầu không thể thoát khỏi mắt của Như Lai.

Phật Tổ Như Lai tung Đại Thiên Am thu phục Tôn Ngộ Không giả.

Phật Tổ Như Lai tung Đại Thiên Am thu phục Tôn Ngộ Không giả.

Thật giả đã rõ, người đứng đầu cõi Niết Bàn đã dùng Đại Thiên Am để thu phục Lục Nhĩ Mỹ Hầu, khiến con khỉ không có cơ hội trở tay. Sau đó nó bị Tôn Ngộ Không một gậy đánh chết.

Qua đây cũng có thể thấy được sức mạnh vô song của pháp bảo này.

Nói thêm một chút, đối với người cầm nã quy Phật, chiếc bát xin của bố thí hàng ngày lại là một trong những vật quý giá nhất. Cho dù có chuyện gì xảy ra, đệ tử Phật môn cũng nhất quyết bảo vệ cho đồ vật này.

Chiếc bát vàng của Phật Tổ đã giúp Ngộ Không qua được một kiếp nạn.

Chiếc bát vàng của Phật Tổ đã giúp Ngộ Không qua được một kiếp nạn.

Chiếc bát xin của bố thí không quan trọng được làm gì vật liệu gì. Quan trọng ở chỗ nó không chỉ tượng trưng cho sự thanh tịnh, tinh khiết của một hành giả xuất gia, chiếc bát còn tượng trưng cho tâm từ bi bao la rộng khắp đối với muôn loài.

Với ý nghĩa to lớn như thế, Đại Thiên Am được xếp làm pháp bảo mạnh nhất trong Tây Du Ký cũng không có gì sai.

Thấu hiểu Tây Du Ký, thấu hiểu kiếp nhân sinh

Theo Báo Tổ quốc.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Buông xả là một loại năng lực

Kiến thức 17:30 03/05/2024

Khi nói đến đạo Phật, người ta hay bảo nhau nên sống từ bi hỷ xả. Không phải ngẫu nhiên mà ngoài cổng tam quan các chùa, nhìn vào thường bên trái khắc chữ "Từ bi", bên phải đắp chữ " Hỷ Xả".

Nói về ngũ uẩn

Kiến thức 15:00 03/05/2024

Ở Việt Nam ta, từ ngũ uẩn được các Phật tử thường xuyên được nghe câu đầu tiên trong bài tụng Tâm kinh Bát Nhã gồm 260 từ được rút gọn tinh túy trong bộ Đại Bát Nhã 600 quyển.

Một chút lưu luyến trong lúc vãng sanh sẽ sanh ra nhiều chướng ngại

Kiến thức 11:50 03/05/2024

Tôi 26 tuổi học Phật, nghe được Phật pháp, năm nay đã 80 tuổi rồi, nghĩ lại giống như mới học Phật ngày hôm qua, bạn nói xem đời người có ý nghĩa gì?

Đại từ đại bi, chữ “đại” có nghĩa là gì?

Kiến thức 10:45 03/05/2024

Chúng ta nhất định phải có trí huệ, đối xử với tất cả chúng sanh, chúng ta luôn mong muốn tất cả chúng sanh sớm được giác ngộ, sớm được thoát khỏi sáu cõi luân hồi, sớm viên thành Phật đạo.

Xem thêm