Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 10/04/2023, 15:45 PM

Tại sao Bồ Tát trong Tây Du Ký đi đến đâu thì trời tạnh mưa đến đó?

Ngoài thầy trò Đường Tăng thì nhân vật Bồ Tát cũng rất được khán giả yêu mến trong Tây Du Ký.

Audio

Tây Du Ký nổi tiếng khắp mọi nơi với hình ảnh 4 thầy trò Đường Tăng vượt biết bao kiếp nạn để thỉnh kinh. Thế nhưng bên cạnh Tôn Ngộ Không hay Trư Bát Giới, Tây Du Ký còn có nhân vật Bồ Tát vô cùng hiền dịu và cao quý, được khán giả ghi nhớ và yêu thích. Bồ Tát của Tây Du Ký được thể hiện bởi nữ diễn viên Tả Đại Tân, cũng là hình tượng Bồ Tát kinh điển nhất màn ảnh Hoa ngữ.

Nhân vật Bồ Tát trong Tây Du Ký rất được mến mộ.

Nhân vật Bồ Tát trong Tây Du Ký rất được mến mộ.

Không chỉ là nhân vật chủ chốt trong hành trình bôn ba của Đường Tăng và các học trò, xung quanh nhân vật Bồ Tát và diễn viên Tả Đại Tân còn tồn tại nhiều câu chuyện hậu trường ly kỳ, nhiệm màu. Nhiều thành viên ekip từng chia sẻ rằng ngay khi nhìn thấy Tả Đại Tân khoác lên mình trang phục nhân vật, họ đều khẳng định đây đích thị là màn hóa thân thành Bồ Tát xuất sắc nhất. Mỗi khi đứng dưới ánh Mặt Trời, đằng sau Tả Đại Tân như phát ra vầng hào quang rực rỡ.

bo-tat-trong-tay-du-ky 2

Thế nhưng đó chưa phải là chi tiết kỳ lạ nhất. Trong quá trình quay Tây Du Ký, đoàn phim đối mặt với không ít ngày mưa lớn, làm cho tiến độ sản xuất bị trì trệ. Thế nhưng mỗi khi đến cảnh có Bồ Tát của Tả Đại Tân, mưa dù có lớn đến đâu cũng tạnh ráo ngay lập tức. Điều này xảy ra nhiều lần ngay cả khi đoàn phim đến Tứ Xuyên, địa danh nổi tiếng với mùa mưa kéo dài.

Sau này khi đã nổi tiếng nhờ Tây Du Ký, Tả Đại Tân tiếp nhận không ít phỏng vấn từ báo đài. Trong một buổi phỏng vấn, thời tiết ban đầu cũng có mưa rào và không có dấu hiệu giảm bớt. Tuy nhiên khi Tả Đại Tân vừa đến thì cơn mưa cũng dần biến mất, chừa chỗ cho trời quang mây tạnh và không khí trong lành.

bo-tat-trong-tay-du-ky 3

Đương nhiên sự thay đổi của thời tiết là do tự nhiên chứ không liên quan gì đến con người. Những hiện tượng này xảy ra trong lúc quay phim Tây Du Ký có thể là tình cờ, nhưng cũng không dễ để giải thích logic. Thế nhưng có một điều không thể phủ nhận là hình tượng Bồ Tát do Tả Đại Tân thể hiện vô cùng tuyệt vời, cho đến nay vẫn khiến người xem nhớ mãi không quên. Đến hiện tại, nữ diễn viên cũng lựa chọn lối sống tu hành, hằng ngày dậy sớm, quét dọn rồi làm công quả. Cuộc sống của Tả Đại Tân ở tuổi xế chiều đã không còn ánh đèn sân khấu, chẳng còn hào quang showbiz, trái lại có sự bình yên và viên mãn tuyệt đối.

PV (Theo Báo Tổ quốc)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội luận: Sự cân bằng (3)

Góc nhìn Phật tử 11:45 02/05/2024

Tình cảm con người chính là sự biến dịch thiện ác mạnh mẽ nhất. Các luật sư của ba, tất cả các án mạng vợ giết chồng, chồng giết vợ, các đôi tình nhân giết nhau rồi thậm chí phân xác chỉ vì yêu, vì ghen…Đâu phải họ không thương nhau đâu...

Tự tại giữa khen chê

Góc nhìn Phật tử 10:46 02/05/2024

Thật sự nếu chúng ta không còn suy nghĩ về lời khen tiếng chê nữa thì chúng ta sẽ thấy nó thật sự chẳng có tí ti gì quan trọng cả. Có được tán dương hay chỉ trích đi chăng nữa cũng chẳng cần quan tâm.

Tất cả sinh linh từng là mẹ của chúng ta

Góc nhìn Phật tử 14:24 01/05/2024

Bước đầu tiên là chấp nhận rằng tất cả sinh linh từng là mẹ của chúng ta. Trong pháp thiền quán này, người mẹ được chọn lựa để làm đối tượng tu tập vì nói chung đó là hình tượng mà người ta cảm thấy gần gũi nhất.

Người sống ở đời, thay đổi là điều không ai tránh khỏi

Góc nhìn Phật tử 11:00 01/05/2024

Những năm gần đây, tôi nhận ra mình thay đổi khá nhiều. Đầu tiên, tôi muốn mình trở nên độc lập hơn. Vì tôi hiểu trên đời này, không ai là vĩnh viễn của ai cả. Người khác tốt thế nào thì cũng là người khác, không thể giúp mình cả đời được.

Xem thêm