Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 02/07/2017, 15:02 PM

Quảng Nam: Phật giáo Thăng Bình khai mạc khóa tu mùa hè 2017

Sáng ngày 08/06/Đinh Dậu (01/07/2017) tại chùa Giác Thanh, xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, BTS GHPGVN huyện Thăng Bình trang nghiêm tổ chức lễ khai mạc khóa tu mùa hè với chủ đề "Ươm mầm tuệ giác" dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên phật tử.

Tham dự lễ có HT.Thích Thiện Thành, Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Nam; cùng Chư tôn đức BTS PG huyện Thăng Bình, Chư tôn đức tăng ni trụ trì các tự viện trong toàn huyện, đại diện chính quyền địa phương và hơn 700 em khóa sinh tham dự khóa tu.

Phát biểu khai mạc, TT.Thích Phước Hưng, Trưởng BTS PG huyện Thăng Bình, Trưởng BTC khóa tu cho biết, hằng năm PG huyện tổ chức khóa tu dành cho thanh thiếu niên phật tử với mục đích tạo điều kiện cho giới trẻ có cơ hội giao lưu chia sẻ sự tu tập và tiếp cận giáo lý Phật Đà…

Tại buổi lễ, đại diện cho hơn 700 khóa sinh đối trước Chư tôn đức, đã tuyên thệ lời phát nguyện bày tỏ lòng tri ân đối với Chư tôn đức trong BTC khóa tu và hứa nghiêm chỉnh chấp hành nội quy thời khóa tu học.

Đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương bà Đinh Thị Ngân, Chủ tịch UBMT xã Bình Nguyên phát biểu ủng hộ việc tổ chức khóa tu dành cho thanh thiếu niên phật tử, tạo cơ hội cho các em tiếp xúc với tâm từ bi của đạo Phật, để trang bị cho các em những kỹ năng sống, thấu hiểu được đạo hiếu, làm người có ích cho xã hội.
 
Thay mặt Ban Thường trực BTS PG tỉnh, HT.Thích Thiện Thành ban đạo từ tán thán công đức Ban tổ chức khóa tu đã tạo điều kiện để cho thế hệ trẻ phật tử có được thuận duyên tham gia tu học.

Hòa thượng còn nhắc nhở các em khóa sinh luôn tinh tấn tu học thực hiện đúng nội quy chương trình tu học do ban tổ chức quy định và gởi cảm ơn các cấp lãnh đạo chính quyền huyện Thăng Bình và xã Bình Nguyên đã tạo điều kiện cho Giáo hội PG huyện mọi hoạt động phật sự và nhất là tổ chức khóa tu Ươm mầm tuệ giác lần này.

Sau lễ khai mạc, toàn thể khóa sinh được hân hạnh đón tiếp lời Pháp ngọt ngào từ ĐĐ.Thích Bảo Ân, Phó BTS kiêm Trưởng ban HDPT PG huyện Thăng Bình với đề tài “Xây dựng niềm tin”. Thời pháp như một liều thuốc làm tăng trưởng sức đề kháng đến với các em, giúp các em tự mình bảo vệ trước những cám dỗ và cạm bẫy của cuộc đời. Bên cạnh đó Đại đức giảng sư cũng chia sẻ cho các khóa sinh hiểu thêm về chữ hiếu trong đạo Phật.

Theo chương trình, khóa tu được BTS PG huyện tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 7 đến ngày 9/6/Đinh Dậu) với nhiều chương trình như: Văn nghệ giao lưu, ngồi thiền, nghe pháp, tụng kinh Phước Đức, pháp thoại, sinh hoạt vui chơi, hoa đăng tưởng niệm ân sinh thành, đố vui Phật pháp, thực tập chính niệm tại bãi biển Bình Minh (Thăng Bình)…

*Trước đó, vào ngày 07/6/Đinh Dậu (30/6/2017), BTS PG huyện Thăng Bình cũng đã tổ chức khóa tu “Một ngày an lạc” có hơn 1.000 cư sĩ phật tử trong toàn huyện tham gia tu học.

Tại khóa tu, BTC đã cung thỉnh TT.Thích Bửu Chánh, Phó Trưởng ban Hoằng Pháp T.Ư GHPGVN, Phó Viện trưởng Học viện PGVN tại Tp.HCM và ĐĐ.Thích Thiện Thuận, Phó Trưởng ban TTNPT T.Ư Giáo hội thuyết giảng.

Xuân Sáng - Đức Dương, Ban TTTT PG Quảng Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm