Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 08/11/2021, 16:25 PM

Ra mắt sách 'Đau thương chỉ là ảo giác' Học viện PGVN tại Hà Nội

Ngày 05 tháng 11 vừa qua, trong không gian trang nhã nơi phòng Truyền Thông của Học Viện PGVN tại Hà Nội, cuốn Tản văn độc đáo đã được ra mắt bên những ấm trà thanh đạm. Cuốn sách có tựa đề 'Đau thương chỉ là ảo giác' được chắp bút bởi tác giả Nguyệt Ảnh Trừng Thanh – sư cô Thích Nữ Hữu Hiếu.

Đây là cuốn sách đầu tay của sư cô Hữu Hiếu đã được ấp ủ trong một khoảng thời gian dài, đến nay đã đủ nhân duyên để giới thiệu đến các đạo hữu và độc giả mọi nơi. Đến chúc mừng tác giả trong buổi lễ ra mắt, có rất nhiều Tăng Ni sinh các khối đào tạo của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội.

Tăng Ni sinh Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội trong buổi giới thiệu ra mắt sách 'Đau thương chỉ là ảo giác'

Tăng Ni sinh Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội trong buổi giới thiệu ra mắt sách 'Đau thương chỉ là ảo giác'

Tham muốn là đau khổ

“Khi cầm một cuốn sách trong tay, chúng ta đều có những cảm nhận khác nhau, sự khác nhau này chính là cái thú vị, cái hay của nội dung cuốn sách mà tác giả muốn gửi gắm đến chúng ta. Có nghĩa là chúng ta đều có thể thấy thấp thoáng cuộc sống của mình, cảm xúc của mình trong từng trang sách. Đọc cuốn sách nhỏ này bạn sẽ thấy những điều thú vị - nó ở ngay quanh ta chứ không phải là thứ khó kiếm tìm. Thật khó có lời giới thiệu nào đầy đủ bằng cảm nhận của chính Quý độc giả khi đọc cuốn sách Đau thương chỉ là ảo giác của tác giả Nguyệt Ảnh Trừng Thanh. Bởi cảm nhận cuộc sống, thậm chí cả cảm nhận đau thương của chúng ta cũng khác nhau. Trong cuốn sách nhỏ này, cái đau thương của các nhân vật nó nhẹ nhàng lắm bởi sự chuyển hóa diệu kỳ của chính họ.”- Trích lời giới thiệu của Thạc sĩ, giảng viên Xã hội học Chuyên gia tư vấn tâm lý Nguyễn Thị Minh Phương.

Sư cô Thích Nữ Hữu Hiếu tác giả cuốn sách 'Đau thương chỉ là ảo giác'.

Sư cô Thích Nữ Hữu Hiếu tác giả cuốn sách 'Đau thương chỉ là ảo giác'.

“Hạnh phúc không phải thứ tự nhiên mà có, cũng chẳng dựa trên mồ hôi nước mắt mà đong đếm được... Sự thật hiển nhiên mà ít ai ngờ đến, đó chính là sự cảm nhận, nhâm nhi ngay khoảnh khắc hiện tại. Dù nghịch cảnh đang ngay trước mắt đó, song nếu mỉm cười chấp nhận, NGHỊCH CẢNH cũng chính là tiền đề cho ta nhìn thấy niềm HẠNH PHÚC….” – trích Đau thương chỉ là ảo giác. Cuốn sách sẽ đưa độc giả gặp gỡ câu chuyện về nhân vật dũng cảm chiến đấu với nỗi đau,và tìm lại được con người thật sự của mình khi đi qua cơn tuyệt vọng, bỏ lại sau lưng những bão giông của cuộc đời thế tục.

Sư cô Thích Nữ Hữu Hiếu ký tặng sách đến pháp lữ tại Học viện PGVN Hà Nội

Sư cô Thích Nữ Hữu Hiếu ký tặng sách đến pháp lữ tại Học viện PGVN Hà Nội

Chấp ngã là nguồn gốc của đau khổ

Hãy tìm đọc cuốn sách này và ngồi xuống bên ấm trà trong tiết trời se se lạnh, lật giở từng trang sách như lắng nghe tâm tư của một người bạn cũ…

Một số hình ảnh ghi nhận:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bộ sách tỉnh thức của bác sĩ Nguyễn Bảo Trung

Sách Phật giáo 17:31 21/03/2024

Bác sĩ Nguyễn Bảo Trung (sinh năm 1980) đang công tác tại một bệnh viện ở TP.HCM, là tác giả của các tựa sách được nhiều bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt, khởi đầu là tác phẩm Vô Thường (2016), với những câu chuyện đời thường nhưng phảng phất tinh thần Phật giáo sâu sắc.

Theo dấu chân Phật

Sách Phật giáo 22:10 20/03/2024

Tôi đã hai lần thăm viếng đất Phật trước khi viết bộ đại sử Một Cuộc Đời Một Vầng Nhật Nguyệt. Tôi chỉ đến những địa danh lịch sử quan trọng để tạo cảm xúc cho trang viết của mình.

Trưởng lão Hòa thượng Giới Đức nói về "Trọn vẹn từng khoảnh khắc"

Sách Phật giáo 14:00 05/03/2024

Dưới đây là bài viết nhận xét về nội dung cuốn sách "Trọn vẹn từng khoảnh khắc" - tác giả Thy Lâm, Nxb Công Thương - của Trưởng lão Hòa thượng Giới Đức (Minh Đức Triều Tâm Ảnh).

Tất cả đều trống rỗng

Sách Phật giáo 10:30 04/03/2024

Một bà lão mộ đạo từ một tỉnh kế cận đến chùa Pah Pong (Thái Lan) hành hương. Bà thưa với Thiền sư Ajahn Chah rằng bà chỉ có thể ở đây một thời gian ngắn thôi vì bà còn phải trở về chăm sóc mấy đứa cháu của bà.

Xem thêm