Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 27/12/2021, 23:41 PM

Sống cho trọn vẹn kiếp người

Có rất nhiều chuyện, trước khi kịp quý trọng thì đã thành chuyện xưa. Có rất nhiều người, trước khi kịp để tâm thì đã thành người cũ. Cuộc sống không bán vé khứ hồi - mất đi vĩnh viễn không có lại được! Con biết không?

 Này con, đừng ghét bỏ người khác làm gì!!

Con ghét người ta nhưng chắc gì người ta đã biết điều đấy. Như thế chỉ có mình con phải khó chịu mà thôi. Nếu đã không thích, không thương được thì đơn giản là không tiếp xúc, không bận tâm, gánh mãi một người mấy chục ký lô trong suy nghĩ thì con tự làm cho mình kiệt sức đấy!

Đừng bao giờ trông chờ vào một người nào đó để có được hạnh phúc. Hãy luôn là chính mình, là một tâm hồn tự do, phóng khoáng và làm tất cả những gì mình thích trong Chánh niệm, cuộc đời sẽ mỉm cười với con. Hạnh phúc do chính mình mang lại mới là hạnh phúc thực sự.

Khi một cuộc tranh cãi nổ ra, con không nhất thiết phải là người thắng cuộc. Con sẽ không biết được mình sẽ mất những gì sau đó. Đôi khi, chấp nhận thua để cõi lòng bình an, thì con chính là người thắng vậy.

Hãy luôn là chính mình, là một tâm hồn tự do, phóng khoáng và làm tất cả những gì mình thích trong Chánh niệm, cuộc đời sẽ mỉm cười với con.

Hãy luôn là chính mình, là một tâm hồn tự do, phóng khoáng và làm tất cả những gì mình thích trong Chánh niệm, cuộc đời sẽ mỉm cười với con.

Nếu người khác tôn trọng con, hãy tôn trọng họ. Nếu họ không tôn trọng con, vẫn cứ tôn trọng họ, đừng để hành động của người khác ảnh hưởng đến nhân cách tốt đẹp của con. Bởi lẽ, con chính là con chứ không phải là một ai khác.

Khi con nhìn người khác qua lăng kính hiển vi, con sẽ thấy họ thật nhiều xấu xa, khuyết điểm. Khi còn nhìn người khác qua kính viễn vọng, con sẽ thấy họ thật nhỏ bé, tầm thường. Và khi con nhìn người khác qua tấm gương "chân lý", con sẽ thấy con và mọi người chẳng khác gì nhau.

Trước gương soi, không sợ con xấu thế nào, chỉ sợ con không muốn chấp nhận mình xấu. Còn thái độ trước chân lý, không phải do cái “xấu” và “đẹp” của mỗi người mà quyết định hay sao?

Có rất nhiều chuyện, trước khi kịp quý trọng thì đã thành chuyện xưa. Có rất nhiều người, trước khi kịp để tâm thì đã thành người cũ. Cuộc sống không bán vé khứ hồi - mất đi vĩnh viễn không có lại được! Con biết không?

Chúng ta đều già quá nhanh - nhưng sự thông minh lại đến quá muộn…

Hãy sống cho trọn vẹn kiếp người

Vui buồn, thành bại cũng qua thôi!

Xuân xôn xao lá chờ Thu rụng

Sống để thương cùng - sống thảnh thơi…!!!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Niềm vui thì luôn hời hợt, nỗi buồn thì sâu thẳm

Sống an vui 08:52 08/04/2024

Hạnh phúc như một con sóng, nỗi buồn như độ sâu của đại dương. Trong nỗi buồn bạn là chính bạn, một mình. Trong niềm vui đó bạn bắt đầu hướng tới người khác và bắt đầu sẻ chia. Trong phiền muộn bạn nhắm mắt lại chìm sâu trong chính mình.  

Hãy tỉnh thức trước những niềm vui nhất thời

Sống an vui 08:11 08/04/2024

Hạnh phúc là sự cân bằng của cả hai yếu tố: cảm giác vui sướng (có thể thay đổi tùy theo tâm trạng) và mức độ hài lòng (là sự mãn nguyện mà qua đó ta đánh giá ý nghĩa cuộc đời).

Thấu hiểu và cảm thông

Sống an vui 07:30 08/04/2024

Trong hành trình kỳ diệu của cuộc sống, có thể gặp nhau cũng là một nhân duyên, chúng ta nên trân trọng, đừng để sự giận dữ cuốn trôi bao ân tình tốt đẹp, để lại những hối tiếc muộn màng.

Có những đoạn đường chỉ có thể đi một mình

Sống an vui 19:20 07/04/2024

Con người, nhiều lúc rất mâu thuẫn: mong muốn được cảm thông nhưng cũng sợ bị người nhìn thấu. Trên đời, có một số việc nghĩ nhiều thì đau đầu, nghĩ thông rồi thì đau lòng.

Xem thêm