Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 06/08/2020, 08:29 AM

Sự việc đáng suy ngẫm: Bà nội đầu độc cháu

Ngày 2/8/2020, cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Thái Bình quyết định khởi tố bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với bác sĩ Chử Thị Mỹ Lệ, sinh năm 1969, Phó khoa sản Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư - Thái Bình vì hành vi đầu độc cháu ruột 11 tháng tuổi!

Cầu nguyện cho những nạn nhân trong vụ nổ rung chuyển thủ đô Li-băng

Cháu bé sinh ra bị bại não và hở hàm ếch, phải nằm trong lồng từ mới sinh với bố mẹ ở Hà Nội. Khi bố mẹ cháu gửi về quê cho bà nội, bác sĩ Lệ, chăm sóc, vị “lương y” này vì gánh nặng và nghĩ tới gánh nặng khi cháu lớn lên tàn tật, đã tiêm thuốc chuột đầu độc bé! Một liều tiêm tại nhà trước khi chuyển lên Bệnh viện Nhi TW (Hà Nội) cấp cứu, một liều thực hiện ngay tại phòng cấp cứu bệnh viện nhi, thuốc độc tiêm vào sữa và cho bé bú. Bệnh viện phát hiện độc tố đã báo cơ quan công an và các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng xác định thủ phạm, bắt giam bác sĩ Lệ.

Ngày 3/8/2020, bệnh viện Vũ Thư tiếp nhận thông báo của công an đã bố trí thay người vào công tác của bác sĩ Lệ và ngày 4/8/2020 (hôm qua), bệnh viện quyết định khai trừ đảng, đình chỉ công tác  với nữ bác sĩ Chử Thị Mỹ Lệ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) vừa ra lệnh bắt khẩn cấp bà Chử Thị Mỹ Lệ để điều tra việc đầu độc sát hại cháu nội mới 1 tuổi, bị bại não bẩm sinh.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) vừa ra lệnh bắt khẩn cấp bà Chử Thị Mỹ Lệ để điều tra việc đầu độc sát hại cháu nội mới 1 tuổi, bị bại não bẩm sinh.

Quan sát hình ảnh nữu bác sĩ có nhân dáng trẻ đẹp sinh năm Kỷ Dậu 1969, một trí thức ngành y có chức vụ thâm niên công tác, chủ một phòng khám ở thành phố Thái Bình, vô cùng choáng váng cho thế thái nhân tình. Cho dù biện minh cách chi, hành vi tiêm thuốc độc vào sữa mớm cho cháu nội ruột của mình không thể biện luận, nói chi thủ phạm là một bác sĩ, đấy là hành động phi nhân tính.

Hiện tình trạng cháu bé tội nghiệp đã hồi phục và đang được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi TW - thành phố Hà Nội. Nỗ lực truy tìm, liên hệ bố mẹ ruột của cháu bé ở Hà Nội được công an tiến hành song chưa có kết quả.

Liên tục những vụ án thảm trong đấy nạn nhân là những cháu bé vô tội: mẹ bỏ con như vứt rác, người thân bạo hành trẻ dã man, nay bà nội giết cháu. Hy vọng, qua truyền thông, những vụ việc đã xảy ra sẽ cảnh tỉnh – đánh thức lương tâm bậc sinh thành, quyến thuộc nào đấy, dù trong cảnh huống nào bế tắt đến đâu cũng xem trọng sinh mệnh mang huyết thống chính mình.

Bác sĩ Lệ sẽ tất yếu nhận án nặng trong một phiên tòa, sự nghiệp cuộc đời vỡ tan, bài học này quá lớn lao với bà và còn dài lâu trong bia miệng đời.

Hãy luôn nhớ đến lời Phật dạy về sự tỉnh giác, không ngơi nghỉ canh chừng lương tâm mình dù chỉ một sát na, câu thúc thân tâm để giữ gìn thiện lương và làm chủ nhân quả.

'Bà ngoại' lượm ve chai và ba đứa cháu không xin mà có

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tất cả sinh linh từng là mẹ của chúng ta

Góc nhìn Phật tử 14:24 01/05/2024

Bước đầu tiên là chấp nhận rằng tất cả sinh linh từng là mẹ của chúng ta. Trong pháp thiền quán này, người mẹ được chọn lựa để làm đối tượng tu tập vì nói chung đó là hình tượng mà người ta cảm thấy gần gũi nhất.

Người sống ở đời, thay đổi là điều không ai tránh khỏi

Góc nhìn Phật tử 11:00 01/05/2024

Những năm gần đây, tôi nhận ra mình thay đổi khá nhiều. Đầu tiên, tôi muốn mình trở nên độc lập hơn. Vì tôi hiểu trên đời này, không ai là vĩnh viễn của ai cả. Người khác tốt thế nào thì cũng là người khác, không thể giúp mình cả đời được.

Lá vàng ắt phải rụng rơi...

Góc nhìn Phật tử 13:45 30/04/2024

Sớm nay, tôi ghé chùa lễ Đức Quán Âm. Tôi thấy ba vị Tăng cử hành một nghi thức trước đài Quán Âm.

Kiếp người vốn vô thường

Góc nhìn Phật tử 11:30 30/04/2024

Một người nọ mỗi khi cầm một tờ báo là mở xem những trang cáo phó chia buồn trước nhất. Anh ta chăm chú đọc từng dòng trên trang cáo phó dù không hề quen biết với người đã mất.

Xem thêm