Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 13/07/2016, 10:28 AM

Thái Lan: Chư tăng cúng dường sách “Ngũ giới là thường giới của mọi người”

Ngày 09/06/Bính Thân (12/07/2016), 20 phật tử dưới sự hướng dẫn của Ngài hộ pháp – Dhammarakkhita Sayadawvà chư tăng Thiền viện Viên Không đã yết kiến và kính dâng cuốn sách "Ngũ giới là thường giới của mọi người" bản tiếng Thái, theo lời yêu cầu của Ngài HT.Somdet Phra Maha Ratchamanglacharn, quyền Tăng Vương Thái Lan, trụ trì WatPaknam, Bangkok, Thái Lan. 

Trước giờ đức Thế Tôn viên tịch, Ngài có di huấn: “Này các con, sau khi Như Lai viên tịch, các con hãy lấy giới luật làm thầy”. Ngũ giới là năm điều răn không được làm của hàng tu sĩ tại gia mà phật tử xin phát nguyện thọ lãnh 5 giới này (Giới: Là hàng rào ngăn cấm những việc xấu của thân, khẩu, ý). Người phật tử thọ lãnh năm giới này trong buổi lễ quy y hoặc phát nguyện.
 
Ngũ giới là năm giới, năm điều khuyến khích, phải giữ của người phật tử tại gia. Sở dĩ đức Phật đặt ra năm giới, vì Ngài mong muốn cho người phật tử tại gia hưởng được quả báo tốt đẹp. Người phật tử không thể chỉ thọ Tam quy mà không trì Ngũ giới.

Người đã quy y là đã bước một nấc thang đầu tiên, nếu không giữ giới có nghĩa là dừng lại tại đó, không tiến bước tới nữa. Năm giới này không những để tiến bước trên đường giải thoát, mà còn đem lại trật tự, an vui, hòa bình cho gia đình, xã hội.

Với đủ phước duyên lành, ngày 09/06/Bính Thân (12/07/2016), 20 phật tử dưới sự hướng dẫn của Ngài hộ pháp – Dhammarakkhita Sayadawvà chư tăng Thiền viện Viên Không đã yết kiến và kính dâng cuốn sách" Ngũ giới là thường giới của mọi người" bản tiếng Thái, theo lời yêu cầu của Ngài HT.Somdet Phra Maha Ratchamanglacharn, quyền Tăng Vương Thái Lan, trụ trì WatPaknam, Bangkok, Thái Lan.
 
 
Cuốn sách này nằm trong chương trình "Mọi nhà giữ gìn ngũ giới" do Ngài HT. Somdet Phra Maha Ratchamanglacharn khởi xướng.

Với mong muốn của Ngài hộ pháp, sách “Ngũ giới” không những được người phật tử Việt Nam đọc hiểu và giữ giới mà sau này sách sẽ được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới để nhiều người thuộc mọi tầng lớp hiểu và thực hành theo lời dạy của đức Thế Tôn để có được cuộc sống an vui và thịnh vượng. 
 
Cầu nguyện cho hàng phật tử năm châu, bốn biển, nhất là phật tử Việt Nam luôn luôn sống theo gương của đức Phật và thành tựu năm điều hạnh phúc là sống lâu, sắc đẹp, an vui, sức mạnh và trí tuệ.

Nguyễn Hoài Nam - Phước Lộc
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm