Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Thất bại không có gì phải buồn

Hãy chiến đấu bằng cái đầu chứ đừng chiến đấu bằng bạo lực. “SỐNG KHÔNG BIẾT NHỤC” – có những lúc phải sống theo khẩu hiệu đó thì mới thành công được. "Ai có sự tự ti mới là người khuyết tật" (Nick Vujicic). 

Ở nơi nào có người chiến thắng thì chắc chắn phải có người thua cuộc – đó là quy luật, nhưng những người biết sống vì người khác luôn là người chiến thắng. 
 
Cuộc đời mà, có lúc thắng thì phải có lúc thua – đó là chuyện hoàn toàn bình thường. Không có ai thắng suốt đời mà lại càng chẳng có ai là thua suốt đời. Những lúc gặp gian khổ, phải tự nói với chính mình: “Không được khóc, không được yếu đuối và phải tiến lên phía trước”. Nhiều khi chỉ vì một câu nói hớ mà ta phải trả giá rất đắt. Tất cả chúng ta đều cần thời gian để lớn lên và trưởng thành.

Hãy chiến đấu bằng cái đầu chứ đừng chiến đấu bằng bạo lực. “SỐNG KHÔNG BIẾT NHỤC” – có những lúc phải sống theo khẩu hiệu đó thì mới thành công được. "Ai có sự tự ti mới là người khuyết tật" (Nick Vujicic). 

Điều cuối cùng tôi muốn nói với những ai đọc bài viết này là: “Nếu bạn đang gặp thất bại, không sao hết – đó là chuyện hoàn toàn bình thường. Hãy đứng dậy và đi tiếp cuộc đời mình”.
                                                           
Nguyễn Hữu Hiếu
                               
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Sám hối mỗi ngày để nhận diện lỗi lầm, phát huy đức tính tốt đẹp

Phật giáo thường thức 13:30 19/04/2024

Trên tinh thần tu tập mỗi ngày mỗi giờ, chúng ta luôn luôn dành thời gian an tĩnh để trì niệm danh hiệu của Chư Phật, đảnh lễ hồng danh của Chư Phật. Nhờ công đức thù thắng từ ba nghiệp thanh tịnh khiến cho chúng ta được bình yên trong đời sống tu tập.

Không động làm sao biết tịnh, không khổ làm sao biết vui?

Phật giáo thường thức 12:00 19/04/2024

Hỏi: Kính thưa Thầy, con là người có sự dao động cảm xúc, tình cảm nhiều. Thời gian khi con đi học với bạn bè, thì cũng có vui, buồn. Sau khi ra trường, có 1 thời gian con thất nghiệp, con đi chùa, thì tâm trạng cũng bình bình. Giờ có việc làm, thì tâm trạng con dao động tiếp.

Hiểu về tâm hỷ

Phật giáo thường thức 10:30 19/04/2024

Người có tâm Hỷ trực tiếp hưởng nhiều lợi ích do tâm ấy đem lại, hơn là người khác, vì tâm Hỷ không chấp chứa lòng ganh tỵ. Về một phương diện khác, người có tâm Hỷ không bao giờ làm trở ngại tiến bộ và phá hoại thanh danh của người khác.

Vãng sinh Tịnh độ Thần chú

Phật giáo thường thức 10:29 19/04/2024

Nam mô a di đa bà dạ, Đa tha già đa dạ, Đa địa dạ tha, A di rị đô bà tỳ, A di rị đa, tất đam bà tỳ, A di rị đa, tỳ ca lan đế, A di rị đa, tỳ ca lan đa, Già di nị, già già na, Chỉ đa ca lệ, Ta bà ha.

Xem thêm