Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 02/04/2020, 07:21 AM

Thế nào là nhang sạch?

Nhang sạch được biết đến là các loại nhang được làm từ tự nhiên. Mỗi nguyên liệu đều có đặc tính và hương mùi riêng của từng loại.

 > Nhang trầm hương trong thiền định

Còn một dòng nhang đắt tiền hơn là bột nhang đã có hương mùi sẵn từ nguyên liệu thiên nhiên. Có các mùi khác nhau như: nhang tùng, nhang quế, nhang hồi, nhang bài, nhang trám, nhang đàn hương, nhang hoa lài, nhang bưởi…đặc biệt là nhang trầm.

Các nguyên liệu thiên nhiên này có thể sử dụng trong thuốc bắc, hoặc ẩm thực. Nhà sản xuất nhang thường trộn lẫn các nguyên liệu này lại với nhau theo một tỷ lệ nhất định để cho ra một hương mùi riêng phù hợp với từng khí hậu vùng miền, như ở miền bắc có nhang trầm bắc, ở miền nam có nhang thảo dược.

Nhang trầm có tăm

Nhang trầm có tăm

Những điều cần biết về nhang nụ trầm hương

Nhang trầm thì sử dụng rất tốt cho cả ba vùng miền ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

Nhang trầm khi đốt sẽ tỏa ra hương thơm có tác dụng giải tỏa căng thẳng, thư giãn đầu óc, hỗ trợ điều trị hiệu quả các chứng đau đầu kinh niên,… Nhờ vào nguyên liệu trầm hương cùng nhiều loại thảo dược quý, không bị pha lẫn tạp chất tạo mùi, nên nhang cho ra hương thơm vừa tự nhiên vừa an toàn với sức khỏe.

Thế nào là nhang hóa chất?

Ngày nay với nhiều loại hóa chất rẻ tiền chỉ cần tẩm ướp và trộn vào bột nhang và tăm nhang sẽ cho ra đời những bó nhang đúng ý người dùng, chi phí sản xuất và thời gian được rút ngắn tối đa giúp mang lại nhiều lợi nhuận hơn.

Những loại hóa chất thường được sử dụng chính là chất tạo mùi để giúp nhang có mùi thơm, bột lưu huỳnh để giúp nhang cháy tốt và đều, axit photphoric sẽ giúp tàn nhang không rụng và cong lại và được người tiêu dùng Việt cho là “Lộc”.

Nhang sạch được biết đến là các loại nhang được làm từ tự nhiên. Mỗi nguyên liệu đều có đặc tính và hương mùi riêng của từng loại.

Nhang sạch được biết đến là các loại nhang được làm từ tự nhiên. Mỗi nguyên liệu đều có đặc tính và hương mùi riêng của từng loại.

Hướng dẫn sử dụng nhang sạch trầm hương

6 cách phân biệt nhang sạch

Nhang sạch có toàn bộ các thành phần cấu tạo nguồn gốc từ thiên nhiên.

Nhang sạch có nguồn gốc, xuất xứ ra sao:

Phải rõ nguyên liệu, chất liệu, đơn vị làm. Để đảm bảo sạch từ nguyên liệu cho tới sản xuất.

Mùi hương của nhang sạch:

Khi chưa đốt có mùi thơm nhẹ của loại tinh dầu được sử dụng, khi đốt có mùi thơm nồng hơn nhưng không quá đậm đặc và thường một thời gian sau khi đốt mới thơm nồng (tinh dầu thường cháy chậm hơn tăm cháy). Hương sạch khi thắp lên có mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu có tác dụng thư giãn nên đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

Nhang sạch có toàn bộ các thành phần cấu tạo nguồn gốc từ thiên nhiên.

Nhang sạch có toàn bộ các thành phần cấu tạo nguồn gốc từ thiên nhiên.

Màu hương của nhang sạch:

Mỗi loại cây được sử dụng sẽ cho mỗi màu khác nhau. Độ mịn bề mặt que hương cũng khác nhau với mỗi loại

Khói hương:

Thơm nhẹ, không khó chịu, mùi hóa chất. Hương tỏa ra nhẹ nhàng.

Tăm hương:

Que tăm khi bóc đi phần bột hương vẫn giữ được màu sáng tự nhiên, chưa bị tẩm các chất cháy.

Tàn hương:

Nhang sạch khi cháy xong tàn hương rơi xuống tại chỗ không làm bẩn bát hương như hương đậu tàn.

> Xem thêm video: Tác hại của lời nói dối:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhớ ghi niệm Phật

Kiến thức 08:27 14/04/2024

Nhớ ghi niệm Phật, trì danh/Đêm đêm thiền tọa, giữ thanh tịnh lòng/Sắc thân biển khổ mênh mông/Tâm tư sóng nghiệp trùng trùng nổi trôi.

Khai thị cho người mới phát tâm học Phật

Kiến thức 07:58 14/04/2024

Tôi thường nói: Muốn được sự thật ích của Phật pháp, phải tìm nơi lòng kính sợ. Có một phần cung kính, tiêu một phần tội nghiệp, thêm một phần phúc tuệ. Có mười phần cung kính, tiêu mười phần tội nghiệp, thêm mười phần phúc tuệ.

Nhìn sự vật như chúng thật sự là

Kiến thức 20:15 13/04/2024

Đức Phật dạy chúng ta nhìn bất cứ điều gì xuất hiện trước mắt cũng phải nhận biết rằng: sự vật không trường tồn. Đã sinh, chúng sẽ diệt. Diệt rồi, chúng sẽ sinh trở lại. Sinh trở lại rồi, chúng sẽ mất đi.

Như Lai ca ngợi hạnh đầu-đà

Kiến thức 15:43 13/04/2024

Đầu-đà (dhuta) là tịnh hạnh chứ không phải khổ hạnh hành xác. Thực hành hạnh đầu-đà tuy khắc khổ nhưng hỗ trợ rất lớn cho hành giả trong tiến trình tu tập. Thế Tôn luôn tán thán hạnh đầu-đà, vì hạnh lành này trợ duyên tích cực cho hành giả hướng đến thành tựu giới-định-tuệ.

Xem thêm