Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 18/06/2021, 09:19 AM

Thêm 2 hộ gia đình bệnh tật khó khăn cần giúp đỡ ở Sóc Trăng

Anh Lâm Sà Kha năm nay 55 tuổi (hiện cư trú tại khóm Wattpich – phường Vĩnh Phước – TX Vĩnh Châu) từ một người bình thường sau một lần tai nạn đã bị liệt tứ chi, gia cảnh hết sức khó khăn.

Trước đây, anh là người làm cho vườn cà phê ở Lâm Đồng, năm 2018 trong khi leo lên cây hái cà phê, thì anh không may té xuống và cấp cứu với chẩn đoán dập cột sống rồi liệt tứ chi. Hiện tại anh phải sống nhờ vào sự trợ giúp của người chị, mà người chị còn phải lo trước sau, trong ngoài và cho các cháu ăn học. Căn nhà nhỏ khang trang, nhưng chỉ đủ cho các thành viên trong gia đình sinh hoạt, ăn uống ngủ nghỉ, cho nên người chị phải cất tạm một chòi lá để cho anh nằm gần đó, tiện chăm sóc vệ sinh cho anh, do anh không còn nhận biết gì chung quanh.

Anh Lâm Sà Kha cùng người chị đang chăm sóc anh.

Anh Lâm Sà Kha cùng người chị đang chăm sóc anh.

Một người thanh niên, cũng tích cực lao động, nhưng gặp tai nạn như vậy đã trở thành gánh nặng cho gia đình người chị, tên Lâm Thị Na 60 tuổi, đã thôi chồng từ khi con còn nhỏ và ở vậy nuôi con. Khi con trưởng thành lập gia đình, có thêm 3 cháu thì chị là người chăm sóc để 2 con an tâm đi làm công ở thành phố HCM. Vì tình thân, chị không thể bỏ mặc em mình, nhưng cuộc sống ngày càng khó khăn bởi nhà có 4 miệng ăn, còn phải chăm lo cho người bệnh. Tiền các con gửi về cũng chỉ đủ ăn mỗi ngày.

Qua khó khăn này, cũng mong những nhà hảo tâm hỗ trợ để chị Na yên tâm chăm lo cho cháu và cho em mình từ nay đến cuối đời.

Phật dạy: Cứu 1 mạng người hơn xây 7 tháp phù đồ

Khi mình làm từ thiện, giúp người thì theo Nhân quả mình sẽ được phước đức, quả báo lành sẽ tới nhưng đừng nghĩ đến, chỉ giúp vì tình yêu thương, trân trọng con người. Khi quả báo tới hãy nguyện với Phật sẽ dùng phước này để hồi hướng cho khắp mọi người, đem phước đó giúp đời, giúp người tiếp. Và phải luôn tranh thủ mọi lúc, mọi nơi để làm phước, một việc thiện nhỏ cũng không được phép bỏ qua.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lớp học tình thương 30 năm gieo chữ cho trẻ nghèo khó

Gieo mầm thiện 09:06 12/06/2024

Các lớp học miễn phí tại chùa Lộc Thọ (xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang, Khánh Hòa) hơn 30 năm qua đã nuôi mầm ước mơ cho trẻ khó khăn, cơ nhỡ.

Chương trình Vu lan - Đạo hiếu & Dân tộc năm 2024: Xây dựng nhà tình nghĩa tại Điện Biên

Gieo mầm thiện 08:15 08/06/2024

Chiều ngày 6/6/2024 và sáng ngày 7/6/2024, Ban Tổ chức Chương trình “Vu Lan - Đạo hiếu & Dân tộc năm 2024” phối hợp cùng BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên tổ chức lễ khởi công xây dựng căn nhà tình thương tại Phường Him Lam và xây dựng nhà ăn cho học sinh tại điểm Trường Nậm Ty thuộc tỉnh Điện Biên.

Nhóm Phật tử trẻ ở Sài Gòn tổ chức chương trình "Hướng về Hiếu - Đạo"

Gieo mầm thiện 15:23 04/06/2024

Chương trình do Trương Thư Hoàng - một Phật tử, trưởng nhóm từ thiện "Hữu Duyên Sài Gòn" - tổ chức tại huyện Châu Thành (tỉnh An Giang), hôm 1/6.

Chùa Hồi Long - mái nhà chung của trẻ mồ côi

Gieo mầm thiện 16:29 29/05/2024

Cùng với những chuyến đi thiện nguyện đến những nơi khó khăn, Trung tâm từ thiện xã hội chùa Hồi Long đang nuôi dưỡng, bảo trợ 50 trẻ có hoàn cảnh bất hạnh.

Xem thêm