Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 29/04/2020, 14:48 PM

Thiện nguyện bằng cả tấm lòng của nhóm sinh viên Sài Gòn

Nhóm gồm 20 sinh viên ở TP. HCM, ngay từ tháng 3 đến khi có nới giãn cách ly của Chính phủ mới đây đã miệt mài quyên góp vận động phân phát khẩu trang, nước sát khuẩn và các phần nhu yếu phẩm thiết yếu cho người nghèo, các công nhân vệ sinh ở Sài Gòn, bà con lao động ở long an...

Những số 0 mầu nhiệm

Con số khẩu trang, nước sát khuẩn, quà tặng...của nhóm thiện nguyện kể trên quy ra tiền có thể rất khiêm tốn trong vô vàn nghĩa cử đóng góp trong đại dịch với các con số tỉ VNĐ hay tấn hàng hóa vật phẩm. Song các sinh viên đã nổi bật bởi sự dấn thân lăn xả bằng tấm lòng, gieo hơi ấm quan tâm cho bà con nghèo vốn đã rất khó khổ nay gia tăng khó khăn trong đại dịch. Bản thân các sinh viên, lẽ ra có thể ở nhà, về quê nghỉ ngơi chờ nhà trường khôi phục giảng dạy, lại chọn cho  mình một con đường đầy ý nghĩa bên cạnh đồng bào, sáng ngời đạo đức và làm ầm lòng mọi người khi tin vào nhân cách các trí thức tương lai tất là người hữu dụng bởi biết thẩu hiểu sẻ chia cùng tha nhân - mục tiêu căn bản của mọi nền giáo dục.

Những bạn trẻ này đã huy động và phân phát hàng ngàn khẩu trang và chai nước rửa tay diệt khuẩn cho người nghèo và vô gia cư ở Sài Gòn và Long An trong suốt mùa dịch COVID. Ảnh: VOA.

Những bạn trẻ này đã huy động và phân phát hàng ngàn khẩu trang và chai nước rửa tay diệt khuẩn cho người nghèo và vô gia cư ở Sài Gòn và Long An trong suốt mùa dịch COVID. Ảnh: VOA.

Khai trương 'Siêu thị hạnh phúc 0 đồng – Chùa Đống Cao'

Kết quả của chiến dịch này là khoảng 5.000 khẩu trang y tế, 10.000 khẩu trang vải, 2.000 chai nước rửa tay diệt khuẩn cũng như hàng trăm thùng mì gói và chai nước tương tặng cho người vô gia cư và người lao động thu nhập thấp ở Sài Gòn và ở huyện Châu Thành của tỉnh Long An, theo trưởng phụ trách chiến dịch Trần Anh Quân. Bản thân bạn Trần Anh Quân là sinh viên báo chí - nghề của sự dấn thân.

Hành động đẹp của nhóm đã được một kênh truyền thông lớn của ngoại quốc vinh danh. VOA, trong bản tin hôm nay - 29/4/2020 - có đoạn viết về nhóm với những thành tích nhân đạo từ thiện lớn hơn các con số đã kể, trong chiến dịch:

Một người tình nguyện phát khẩu trang cho một người vô gia cư ở Sài Gòn, ngày 31 tháng 3, 2020. Ảnh: VOA.

Một người tình nguyện phát khẩu trang cho một người vô gia cư ở Sài Gòn, ngày 31 tháng 3, 2020. Ảnh: VOA.

“Mọi người mới có ý tưởng là bán tiền xưa, tiền và vé số thời Việt Nam Cộng Hòa, để quyên góp tiền,” anh Quân nói. Anh cho biết anh cũng quyết định bán bộ sưu tập vé số ngày 3 tháng 5 năm 1975 chưa sổ của anh.

“Bán những tờ vé số không được quay thưởng 45 năm trước quyên tiền hỗ trợ những người bán vé số bây giờ thì em thấy nó là một sự trùng hợp đầy ý nghĩa,” anh nói. “Dù là bộ sưu tập mình yêu quý nhưng bây giờ nó có ích khi giúp được nhiều người thì có bán đi cũng xứng đáng.”

Anh Quân trao túi gạo cho một người dân ở Long An, ngày 11 tháng 4, 2020. Ảnh: VOA.

Anh Quân trao túi gạo cho một người dân ở Long An, ngày 11 tháng 4, 2020. Ảnh: VOA.

Thêm một điểm ATM gạo cho người có hoàn cảnh khó khăn

Trưởng chiến dịch thiện nguyện này cho biết nhóm của anh quyên góp được 2,1 tấn gạo. Sau đó, họ liên hệ với chính quyền của bốn xã thuộc huyện Châu Thành để tặng khoảng 200 phần quà, mỗi phần gồm 10 kg gạo, nước tương, nước khử khuẩn, và khẩu trang.

“Còn dư 200 phần thì tụi em đi tặng các đoàn lô tô của những người chuyển giới,” anh nói thêm.

Hành động thiện nguyện thiết thực, tận tâm của nhóm sinh viên TP. HCM, ngay khi đọc thôi, đã ấm lòng...

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Chùa Tịnh Nghiêm (Tiền Giang) tặng trên 15.000 bánh trung thu đến các em thiếu nhi

Gieo mầm thiện 18:20 17/09/2024

Hằng năm, cứ đến đầu tháng 7 âm lịch, Ni chúng tại chùa Tịnh Nghiêm (TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) lại bắt tay vào việc sản xuất bánh Trung thu để gây quỹ trao tặng những cái bánh ngọt ngào đến các em Thiếu nhi, học sinh kịp vui đón Tết Trung Thu.

Nghệ sĩ Đại Nghĩa đến Làng Nủ trao quà cứu trợ cho bà con

Gieo mầm thiện 16:41 17/09/2024

Nghệ sĩ Đại Nghĩa cùng một số người bạn mang tiền mặt đến trao tặng trực tiếp cho người dân Làng Nủ, khu vực chịu thiệt hại nặng nề do lũ quét và sạt lở, hôm 16/9.

Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Cao Bằng hỗ trợ đồng bào ảnh hưởng bởi bão số 3

Gieo mầm thiện 16:30 17/09/2024

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Cao Bằng đã tổ chức nhiều chuyến đi hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, sau cơn bão số 3. Được biết, tỉnh Cao Bằng là một trong những tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản.

Chùa Vạn Phước (TP.Vũng Tàu) trao 1.000 phần quà hỗ trợ người dân vùng lũ tỉnh Lào Cai

Gieo mầm thiện 16:20 16/09/2024

Sáng 14-9, đoàn từ thiện chùa Vạn Phước (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) do Ni sư Thích nữ Nguyên Xuân, Trưởng ban Từ thiện xã hội Phật giáo TP.Vũng Tàu, trụ trì chùa hướng dẫn đã đến thăm và trao tặng 1.000 phần quà đến với bà con vùng lũ tại H.Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Xem thêm