Thờ tượng ngài Sivali tại nhà như thế nào là đúng Pháp?

Hỏi:

Con Phật tử, thường thấy tượng ngài thánh Tăng Sivali, đại đệ tử tài lộc, thường thờ nơi Trai đường trong chùa, để chư Tăng thọ thực, có thể nhìn thấy. Con mới thỉnh tượng ngài Sivali về thờ. Con xin hỏi Thầy, là con nên thờ chung với bàn thờ Phật, hay thờ một nơi riêng lẻ khác, và cách thờ như thế nào cho đúng với chánh Pháp.

Thờ tượng ngài Sivali tại nhà như thế nào là đúng Pháp?  1
Tượng Tôn giả Sivali tại chùa Vĩnh Nghiêm - Q.3, TP.HCM - Ảnh: Quảng Đạo

Đáp:

Thờ Ngài Sivali trên bàn thờ dưới tượng Phật cũng được vì ngài là bậc Thánh Tăng. Sở dĩ các chùa thờ ngài ở Trai đường vì để chư Tăng và Phật tử học hạnh bố thí xả ly của ngài. Nên thờ ngài như biểu tượng của phước đức thí xả chứ không nên thờ như vị thần tài về cầu phước.

gg follow

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Quở trách hay xúc phạm chư Tăng mang nghiệp rất nặng!

Phật giáo thường thức 17:28 20/11/2025

Việc quở trách hay xúc phạm chư Tăng - theo lời dạy của ngài Luang Pu Mun - không chỉ là hành vi bất thiện trong đời sống thường nhật, mà còn là một loại nghiệp rất nặng, có thể đưa người tạo nghiệp vào những cảnh giới đau khổ sau khi chết.

Tu là trở về nguồn cội, quá trình biến đổi tâm thức và tư duy

Phật giáo thường thức 16:00 20/11/2025

Tu không phải chỉ là việc đơn thuần lên chùa, ăn chay, và tụng kinh niệm Phật; cũng không chỉ là việc tìm đến những nơi hẻo lánh, xa rời thế tục.

Vì sao niệm Phật mà tâm chẳng được quy nhất?

Phật giáo thường thức 14:32 20/11/2025

Niệm Phật điều cần yếu là thường xuyên đặt mình vào trường hợp sắp chết, sắp đọa địa ngục thời không khẩn thiết cũng tự khẩn thiết. Dùng tâm sợ khổ để niệm Phật, ấy là “xuất khổ diệu pháp đệ nhất” cũng là “tùy duyên tiêu nghiệp diệu pháp đệ nhất”. Tâm niệm Phật sở dĩ chẳng qui nhất là do lỗi của tâm đối với sự sanh tử chẳng tha thiết.

Xem thêm