Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 29/07/2022, 08:37 AM

Tình yêu giữa hai người “ Tỉnh thức” sẽ như thế nào?

Hiểu được các nguyên lý vận hành của cuộc sống, các luật của vũ trụ, Luôn tích cực, lạc quan giúp đỡ mọi người, do đó cũng dễ gặp được những người cùng tần số với mình, mọi việc thành cùng được, bại cũng hay, cuộc sống của họ luôn rất bình yên.

1. Không cần phải ghen tuông, quản lý nhau bởi vì cả hai đều hiểu cả 2 đến với nhau không phải là sắc dục bình thường, mà ở sự thấu hiểu bên trong, sẽ không phải lo mình già mình xấu, mà đẹp từ bên trong tâm thức, điều mà đối phương không thể tìm kiếm ở đâu khác bên ngoài.

2. Sẽ rất ít có các cuộc xung đột cãi vã ai đúng ai sai, bởi vì những người tỉnh thức sẽ nhìn nhận vấn đề ở mặt khác, chỉ nhìn sự việc mà không phán xét. Cặp đôi tỉnh thức cũng không còn hoặc rất ít những cảm xúc tự nhiên của con người như tức giận, đau buồn, trầm cảm hoặc lo lắng. Sẽ không còn đổ lỗi cho đối phương, mà sẽ đi sâu vào chính tâm thức của mình để giải quyết vấn đề.

3. Không còn những giận dỗi vu vơ, Cặp đôi tỉnh thức bên trong họ rất mạnh mẽ, sẽ không có tác động bên ngoài nào có thể rung động được tâm trí họ, họ sẽ hành động sáng suốt, khi tâm bớt giao động thì sẽ không còn những hành động ngớ ngẩn gây khó chịu với nhau nữa.

Tình yêu của người tỉnh thức

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

4. Hiểu rõ mối quan hệ giữa nhân duyên nghiệp quả, cả hai sẽ biết mình phải làm những gì, buông bỏ những gì, để đạt được mục đích sống của đời mình, không cần phải chạy theo xã hội và đồng tiền, hạnh phúc trong từng phút giây bên nhau.

5.Hiểu được các nguyên lý vận hành của cuộc sống, các luật của vũ trụ, Luôn tích cực, lạc quan giúp đỡ mọi người, do đó cũng dễ gặp được những người cùng tần số với mình, mọi việc thành cùng được, bại cũng hay, cuộc sống của họ luôn rất bình yên.

6. Luôn luôn tu tập cải thiện mình hàng ngày, chứ không phải thay đổi ai khác hay thế giới xung quanh, Người tỉnh thức suy nghĩ trước khi hành động. Họ có trực giác tốt và luôn suy nghĩ cho người khác trước khi hành động. Họ quan tâm đến cảm xúc của mọi người, đặt nhu cầu của cộng đồng lên trên nhu cầu của họ.

7. Họ không ràng buộc, mê đắm quá vào nhau, mà chú trọng vào tu tập nâng cao trí huệ của mình, không quá say mê hy vọng vào nhau sẽ không đau khổ, cùng hộ trợ nhau để cùng đi tới mục đích cuối cùng của đời người là “ Giác Ngộ - Giải Thoát”.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Một ngày ăn mấy bữa là tốt?

Sống an vui 21:08 14/04/2024

Mỗi ngày người ta ăn mấy bữa? Không thể trả lời dứt khoát, nhưng nếu nhìn xung quanh ta, và rộng hơn, đất nước ta, thì theo phổ thông, đại chúng, dân mình thường ăn ngày 3 bữa.

Áo giáp của lương thiện

Sống an vui 15:00 14/04/2024

Lòng lương thiện rất đáng quý, nhưng nếu không cứng rắn rất dễ trở thành nhu nhược. Chúng ta đều biết lương thiện là một mỹ đức. Sống ở đời đối với người nên cư xử hòa thuận, khi gặp việc cần độ lượng khoan dung.

Hãy đặt mọi lo toan mệt mỏi xuống cho tâm bình yên

Sống an vui 08:49 13/04/2024

Từ lâu, trong đời sống an tịnh, mỗi hành giả đều tự biết làm đẹp mình bằng hạnh đầu đà giữ giới. Những vị tu hành mang nét đẹp thanh tịnh khi không vấy bụi trần phàm tục.

Hãy mở lòng ra, tập sống thứ tha

Sống an vui 08:30 13/04/2024

Tha thứ cho người khác đôi khi cần một chút hy sinh, một tấm lòng rộng lượng, hay một chút thiệt thòi, đó hoàn toàn không phải nhu nhược hay yếu đuối, mà để con đường bạn đi rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Xem thêm