Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 20/02/2018, 22:26 PM

Tổng thống Putin chúc Tết cộng đồng Phật giáo

Nhân dịp Tết Âm lịch, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chúc tới toàn thể các công dân Nga theo Phật giáo, ca ngợi tinh thần của ngày lễ trong việc bảo tồn và phát huy nền văn hóa và truyền thống dân tộc của Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: NYT)
Nhân dịp Tết Âm lịch, điện Kremlin đã đăng tải một bức điện chúc mừng từ Tổng thống Vladimir Putin tới các Phật tử Nga trong ngày lễ quan trọng này.

“Điều này rất quan trọng khi cộng đồng Phật giáo Nga luôn gìn giữ cẩn thận di sản đạo đức và tinh thần cũng như những truyền thống vô giá của thế hệ đi trước. Đó chính là sự quan tâm tới việc giáo dục, các hoạt động từ thiện, quan tâm tới những giá trị của gia đình, nuôi dạy thế hệ trẻ, thúc đẩy các cuộc đối thoại giữa các tôn giáo, các sắc tộc cũng như củng cố hòa bình và hợp tác trong xã hội”, bức điện viết.

Tết Âm lịch Nga cũng sử dụng lịch âm như các quốc gia châu Á. Thông thường, dịp lễ này thường bắt đầu và cuối mùa đông và đầu mùa xuân. Các phật tử ở nước Nga sẽ tổ chức Tết Âm lịch trong vòng một tháng, và được gọi là “tháng trắng”. Nó tượng trưng cho mong muốn thanh lọc tâm hồn và bắt đầu cuộc sống mới. Để kỉ niệm ngày này, các Phật tử thường tổ chức các bữa tiệc tụ họp, thiết đãi bạn bè và người thân trong gia đình các chế phẩm từ sữa.

Nga có khoảng 900.000 người theo Phật giáo. Phần lớn cộng đồng này sinh sống ở Kalmykia, thảo nguyên ở phía Bắc Bắc Caucasus, vùng Buryatia ở miền đông Siberia, vùng Irkutsk, Tyva ở miền nam Siberia và vùng lãnh thổ Trans-Baikal.
Phật tử Nga tổ chức lễ hội mừng Tết Âm lịch. (Ảnh: Tass)

Đức Hoàng/
Theo Tass
Nguồn: http://dantri.com.vn/the-gioi/tong-thong-putin-chuc-tet-cong-dong-phat-giao-20180217114945944.htm

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Doanh nhân Trung Quốc xuất gia, chăm sóc 600 trẻ em bị bỏ rơi

Quốc tế 11:48 03/10/2024

Sáu trăm đứa trẻ giờ đã có một mái nhà chung, thường nhật chúng nó tươi cười, tắm mát trong suối nguồn từ bi, sưởi ấm dưới ánh mặt trời trí tuệ Phật pháp.

Người đàn ông xin lỗi nhà chùa vì trộm tiền từ 27 năm trước

Quốc tế 09:54 23/09/2024

Một người đàn ông Hàn Quốc đã gửi thư xin lỗi đến nhà chùa vì đã trộm tiền công đức ở chùa khi còn là một đứa trẻ.

Đức Tăng thống Myanmar hùn phước xây chùa Việt

Quốc tế 00:27 21/09/2024

Chùa Đại Phước (Myanmar) vừa thiết lễ chiêm bái mô hình đại Tôn tượng Phật Gotama, sau này được đúc bằng đồng nặng 7 tấn trong tư thế ngồi ban phước lành cao 6m, hôm 15/9.

Những người lau chùi tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới

Quốc tế 23:02 09/09/2024

Từ đỉnh đầu tượng Phật đồng cao 120 m, hai nhân viên vệ sinh đu dây xuống phần tai, phun nước để làm sạch.

Xem thêm