Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 21/12/2022, 16:30 PM

Trộm một chiếc vòng, kiếp sau đầu thai làm ngựa mà trả

Ngụy Hán Thần không bao giờ quên chuyện này, thường hay kể lại cho mọi người, con người ta kiếp này làm việc xấu rồi, kiếp sau dẫu làm thân trâu ngựa rồi cũng phải hoàn trả. Cho nên: Muốn người khác không biết, tốt nhất đừng có làm.

Audio

Một ngày vào năm 1979, làng Lâm Thành Phố ở thị trấn Ngưu Đà, huyện Cổ An, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đột nhiên có một một chú ngựa con không biết từ đâu chạy đến, nó dường như vừa mới cai sữa.

Dân làng nháo nhào đi bắt nhưng tiếc là cả buổi chiều không ai bắt được nó. Trong làng có người tên là Ngụy Hán Thần, đang phải trộn thức ăn gia súc cho động vật trong chuồng, không cùng dân làng đuổi bắt con ngựa này được.

Nhưng thật kỳ lạ, con ngựa này đã tự mình đi vào chuồng chăn nuôi và đi đến chỗ Ngụy Hán Thần. Ngụỵ Hán Thần tình cờ nhặt một chiếc dây buộc lên, và con ngựa rất hợp tác và rất ngoan ngoãn để anh buộc nó. Trời tối đến, Ngụy Hán Thần dắt ngựa về nhà.

Đầu thai thành trâu để trả nợ ân tình

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Hai mươi ngày sau, Ngụy Hán Thần dắt ngựa ra chợ và bán rất được giá. Ngày hôm sau, khi anh ngủ, anh mơ thấy người hàng xóm tên là Huệ Thị, một người đã qua đời vài năm trước. Huệ Thị nói rằng trước đây anh ta đã ăn trộm một chiếc vòng tay của gia đình Ngụy Hán Thần, đã nợ anh một món nợ, nên kiếp này anh ta đã làm ngựa để trả nợ cho anh.

Sau khi tỉnh dậy sau giấc mơ, Ngụy Hán Thần nhớ đến chuyện năm xưa.

Năm đó khi Ngụỵ Hán Thần kết hôn, theo phong tục địa phương mẹ anh đã tặng cho cô con dâu mới một chiếc vòng vàng làm quà. Vào thời điểm đó đây thực sự là một món quà rất lớn. Vợ anh rất biết ơn, suốt ngày đeo nó vào cổ tay, sau khi kết hôn trở thành cô dâu hiền thục, cả nhà sống êm đềm vui vẻ.

Một hôm, khi vợ anh đang nấu thức ăn cho gia súc trên bếp, chiếc vòng trên tay của cô cứ va vào thành chảo và kêu leng keng. Cô sợ làm đứt chiếc vòng nên tháo ra cất sang một bên. Lúc này, người hàng xóm Huệ Thị sang nhà ghé qua nói chuyện phiếm, bông đùa rồi bỏ đi. Vợ anh xong việc đi tìm lại chiếc vòng thì chiếc vòng đã không còn.

Cô đi tìm khắp nơi không thấy nên đau khổ khóc lóc. Ngụy Hán Thần an ủi vợ nói: “Sau này anh sẽ mua cho em cái mới.”

Một thời gian sau thì Huệ Thị mất, rồi mọi người dần quên chuyện này. Bây giờ nhìn lại, hóa ra là Huệ Thị đã lấy nó đi. Nghĩ đến việc người hàng xóm chỉ vì một phút bồng bột mà kiếp này phải làm thân trâu ngựa, hai vợ chồng không khỏi thở dài.

Ngụy Hán Thần không bao giờ quên chuyện này, thường hay kể lại cho mọi người, con người ta kiếp này làm việc xấu rồi, kiếp sau dẫu làm thân trâu ngựa rồi cũng phải hoàn trả. Cho nên: Muốn người khác không biết, tốt nhất đừng có làm.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện ly kỳ về chú chó nghe Kinh

Tư liệu 09:45 07/05/2024

Tôi niệm Phật với nó một lúc, sau đó tôi vào nhà hỏi chú Tư về chuyện con chó. Chú bảo ba ngày nữa sẽ thịt nó để liên hoan, tôi nói sơ qua với chú về nhân quả tội phước, nhưng chú không chịu tin.

Hoài niệm Hòa thượng Thích Trí Thủ

Tư liệu 08:37 06/05/2024

Một buổi chiều xuân năm 1958, tôi lên núi Trại Thủy Nha Trang, thăm chùa Hải Đức. Tôi không vào chùa, tôi đi dạo chung quanh chùa nhìn tứ-vọng-cảnh, rồi ra sân xem những chậu hường, lấy giống từ Đà Lạt.

Niệm Phật vô cùng linh ứng, vô cùng kì diệu

Tư liệu 14:40 04/05/2024

Tôi đang thực tập tại khoa sản, một hôm gặp một phụ nữ vì thai nhi đã chết nên nhập khoa để phẫu thuật. Bà vốn đang buồn khổ vì đứa con đã chết, nay phải đối diện với sự mổ xẻ lại càng lo lắng đau khổ gấp bội, tinh thần rất rối loạn...Tôi đến thăm và khuyên bà niệm Phật.

Cứu rùa và cái kết ly kỳ sau 16 năm

Tư liệu 10:05 03/05/2024

Lòng từ của ông Lâm và lòng tri ân của con rùa nhiếp phục, mọi người đều thề rằng từ đây về sau họ sẽ không bắt, không giết, không ăn con rùa đó nói riêng và tất cả loài rùa nói chung, lời thề nguyện này cho đến hôm nay vẫn còn tồn tại và có hiệu lực trong thôn này.

Xem thêm