Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 17/09/2017, 11:48 AM

Trung tâm Phật học Sakya tại Los Angeles, Hoa Kỳ

Trung tâm Phật học Sakya nằm tọa lạc tại 220 Pier Avenue, Santa Monica, CA 90405, Los Angeles, Hoa Kỳ, thuộc truyền thống Sakya Phật giáo Tây Tạng. Trung tâm Phật học Sakya mở các lớp tu học thiền định, các nhóm nghiên cứu Phật học, Kim Cương thừa và tổ chức các lớp giáo lý do các vị Lạt Ma hướng dẫn.


Trung tâm Phật học Sakya được ngài Lama Jampa Thaye thành lập vào năm 2010. Nó được đặt tên là Sakya Samten Ling, có nghĩa là "The place of meditation of the Sakyas". Trung tâm truyền thiền định và giáo lý của dòng truyền thừa Sakya 900 năm tuổi của Phật giáo Tây Tạng.

Trung tâm là một chi nhánh của tổ chức Phật giáo quốc tế Dechen, dành cho tất cả những ai có nhu cầu thực hành lời Phật dạy thông qua thiền tập. Được thành lập đầu tiên ở Vương quốc Anh vào năm 1977, với nhiều lần viếng thăm và giảng dạy từ những người đứng đầu truyền thống Phật giáo Sakya, Sakya Trizin thứ 41 và 42. Sau này nhiều trung tâm và nhóm đã được thành lập khắp châu Âu và châu Mỹ.

Cơ sở tại Santa Monica sau khi được đưa vào sử dụng sẽ cung ứng các khóa thiền tập đến cả hai đối tượng: người đã quy y và thuần thục về Phật học cũng như những người chỉ đến với lý do đơn giản là tò mò về Phật giáo. Các thành viên của Trung tâm Phật học Sakya (Los Angeles, Mỹ) hiện đã có một cơ sở tu học và xem đây như là ngôi nhà thứ hai của họ.

Ông Paul Haddon, đồng sáng lập trung tâm cho biết: “Chúng tôi vô cùng hào hứng với việc hoàn tất công trình xây dựng trung tâm, làm lễ khánh thành cùng với việc ra mắt cuốn sách Phật học của thầy Jampa. Trung tâm của chúng tôi sẽ là địa chỉ hữu ích cho những người có nhu cầu tìm hiểu Phật giáo đang sinh sống và làm việc tại Santa Monica. Nơi này sẽ được thiết kế tạo cảm giác an tịnh, rộng mở và liên tục tổ chức các khóa học thiền quán niệm”.

Vân Tuyền (Nguồn: Dechen Toundatinon)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Mở rộng phạm vi khai quật các tượng Phật bằng đồng cổ ở gần sông Mekong

Quốc tế 23:49 18/05/2024

Công tác khai quật tại một vùng cát gần sông Mekong đoạn chạy qua huyện Tonpheuang, tỉnh Bokeo, Bắc Lào, tiếp tục thu được những kết quả ấn tượng.

Tìm thấy pho tượng Phật cao 2 mét ở gần sông Mekong

Quốc tế 23:46 17/05/2024

Ngày 16/5, cơ quan chức năng Lào thông báo đã phát hiện một pho tượng Phật cao ít nhất 2m trong khi khai quật tại một vùng cát gần sông Mekong đoạn chạy qua tỉnh Bokeo, miền bắc nước này.

Chùa cổ 2.000 năm hé lộ lịch sử Phật giáo Trung Quốc

Quốc tế 17:28 16/05/2024

Chùa Ciyun ở Củng Nghĩa, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, có lịch sử khoảng 2.000 năm. Ngôi chùa cổ này đóng vai trò như một kho lưu trữ phong phú các hiện vật lịch sử cho nghiên cứu Phật giáo ở Trung Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc dự lễ Phật đản, nói luôn nhớ lời Phật dạy

Quốc tế 10:08 16/05/2024

Sáng 15/5, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tham dự lễ Phật đản tại chùa Jogyesa (Tào Khê tự) ở trung tâm thủ đô Seoul. Ông nói sẽ luôn nhớ lời Đức Phật dạy và điều hành chính phủ công tâm.

Xem thêm

Từ điển Phật học