Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Truyền thống Phật giáo làng An Bằng trên đất Mỹ

Tại Mỹ, Ban điều hành An Bằng hải ngoại, kết hợp với tăng thân Tu viện Mộc Lan đã tổ chức thành công khoá tu “Có mặt cho nhau” từ ngày 23 đến ngày 26 tháng 7 năm 2016.

Như một lời dặn dò, như một lời động viên tinh thần cho các anh chị em trong “mái ấm đạo vàng” từng bước phát huy giá trị đạo lý, nghĩa tình đi vào lòng mọi thế hệ. Để tri ân, để tỏ lòng biết ơn, trân quý tăng thân Mộc lan, bác đạo hữu Trương Khôi (Hội chủ phật tử An bằng Hải ngoại) thành kính dâng lên Chư vị tăng, ni thành quả của sự tu tập, sự có mặt, đó là tấm hình tập thể gần 350 thiền sinh tới vị đại diện trụ trì.
 
Tại Mỹ, Ban điều hành An Bằng hải ngoại, kết hợp với tăng thân Tu viện Mộc Lan đã tổ chức thành công khoá tu “Có Mặt Cho Nhau” từ ngày 23/7 đến 26/07 năm 2016.

Khoá tu hay thường gọi là trại tu học thường niên do hội Phật tử An Bằng phối hợp nhịp nhàng cùng với quý thầy cô. Muốn có được một khoá trại như thế này, thì Ban tổ chức (BTC) đã lên kế hoạch gần cả năm trời về các khâu bố trí, nhân sự và vận động các bác, các cô chú, các con em trên toàn xuyên Bang vân tập đúng thời gian, địa điểm. Đặc biệt BTC đã làm việc hết lòng, tích cực, đặc biệt năm nay, nhu cầu tổ chức có khoa học hơn nên đã kêu gọi mọi người về tham dự trại tu học cần phải đăng ký trước, để BTC có thể sắp xếp chu đáo, hoàn thiện hơn.

Năm nay, khóa tu diễn ra ngắn ngày nhưng các phật tử đã ý thức rất rõ sự nuôi dưỡng hạnh phúc, bình an và luôn có sự học hỏi, lắng nghe để tái lập truyền thông. Mọi người cùng quê hương đến từ các Tiểu bang có thể mở lòng chia sẻ những hạt giống tốt xấu ngay chính trong thân tâm của mình.
 
Khoá tu ba ngày đã làm cho chúng tôi khá tâm đắc về bổn phận và trách nhiệm của ban điều hành nhiệm kỳ 2016. Hơn hết là có thể nhìn thấy các đại gia đình đi thật đông đủ “có vợ, có chồng, các con, thậm chí là cha mẹ, ôn mệ cùng nắm tay nhau đi thiền hành, từng bước thong dong, tự tại” cho chúng tôi cảm nhận quý vị đang đi như một dòng sông… dòng sông tâm linh, dòng sông chuyển hoá tâm thức ‘hiểu biết và thương yêu’!

Theo dõi trên truyền thông xã hội, đã làm chúng tôi xúc động về một lời nói ngắn gọn của bạn JoJo Nguyen gửi cho chồng và hai con: “Lần đầu tiên mẹ đi tu học và cũng là lần đầu giao cho ba 2 cục cưng, cũng lo lắng và nhớ 3 cha con lắm... nhưng ba không làm mẹ thất vọng... chăm con thật giỏi... nếu có dịp mẹ chỉ mong gia đình đi đâu có nhau là vui rồi!”. Lời nói ấy, đã chuyển tải hết nội dung của sự thực tập, sự có mặt cho nhau.
 
Trong khi đó, khoá tu vừa kết thúc  sau đó thì vị đại diện, Phó Hội phật tử đã viết một thông điệp vừa biết ơn vừa chúc thành trại viên mãn. “Khóa tu học hè 2016" tại tu viện Mộc Lan vừa khép lại vào trưa hôm qua 26 tháng 7 năm 2016 trong không khí đầy cảm xúc thương yêu và nhiều hứa hẹn. Mọi người hiện đang lăn bánh trên xa lộ hoặc đang lơ lửng trên khung. Chúng tôi xin tạm ngắn gọn vài dòng kính chúc tất cả mọi người được nhiều bình an trên mọi con đường trở về lại trú xứ và hẹn gặp lại một ngày rất gần.

Ít giờ sau nữ phật tử Nguyên Hương đã thay mặt các bạn trẻ đáp lại tấm chân tình của BTC bằng tâm cảm hoan hỷ:

“Chúng con đã về tới nhà bình an rồi ...
Chúng con rất nhớ và biết ơn tất cả quí vị...”.

Anh Le Truc thành viên BTC tâm huyết, luôn thao thức đã không trọn vẹn, sắp xếp thời gian để đi Mộc lan - Mississippi, về dự trại  được đã viết lên trang nhật ký mình như sau: “Đi thôi anh em ơi. Xin lỗi, năm nay LT sẽ không về tham dự trại được, vì bận việc. Nhưng mặc áo của hội vô đi công tác cũng là điều nghĩ về các anh chị em thật nhiều”. Như một lời dặn dò, như một lời động viên tinh thần cho các anh chị em trong “mái ấm đạo vàng” từng bước phát huy giá trị đạo lý, nghĩa tình đi vào lòng mọi thế hệ.

Để tri ân, để tỏ lòng biết ơn, trân quý tăng thân Mộc Lan, bác đạo hữu Trương Khôi (Hội chủ phật tử An Bằng hải ngoại) thành kính dâng lên Chư vị tăng, ni thành quả của sự tu tập, sự có mặt, đó là tấm hình tập thể gần 350 thiền sinh tới vị đại diện trụ trì Magnolia Grove Monastery , Mississippi thuộc Làng Mai. 

Kinh Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Phật pháp và cuộc sống 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Thay vì phán xét hãy tạo ra giá trị

Phật pháp và cuộc sống 14:00 24/04/2024

Có một anh họa sĩ theo học nghề của một bậc thầy, sau một thời gian thành thạo nghề rồi, một ngày nọ anh đến nói với thầy của mình: "Thưa thầy, con luôn ấp ủ được vẽ một bức tranh hoàn thiện, vậy xin thầy cho biết con phải làm sao?"

Truyện ngắn: Lòng hiếu của Mít

Phật pháp và cuộc sống 10:37 24/04/2024

Mít là một cậu bé xinh xắn, nghèo nàn, đang vội vã băng qua những đường phố náo nhiệt về nhà. Đường phố thì ồn ào và đông đúc các loại xe hơi, xe buýt và khách bộ hành.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật pháp và cuộc sống 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Xem thêm