Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 30/01/2024, 11:15 AM

Và từ đó con đã tập pha trà…

Ngày đó, lúc ở Làng được đi thiền hành cùng Sư Ông, đi cạnh bên Thầy con cảm nhận được một phần nào đó những khao khát về một thế giới đại đồng. Chính hôm đó, lúc Thầy dừng lại và cho đại chúng sự có mặt của Thầy.

Audio

Thầy dừng lại ở Sân Trăng và hiến tặng sự có mặt của Thầy cho đại chúng, ai nấy cũng vui vì thấy được Thầy còn khoẻ mạnh. Thầy đưa ly trà lên và nhìn quanh đại chúng, bất chợt ánh mắt tinh anh của Thầy dừng lại ở con và sau đó Thầy đưa ly trà lên rồi gật đầu như kêu con: Uống trà đi!

Con có kể chuyện này, mọi người thường nói Thầy chỉ vô tình chạm vào ánh mắt con, sao con mừng dữ vậy.

Kể từ khoá tu đó, con đã tập pha trà, uống trà. Có khi nửa đêm thức dậy pha trà uống tiếp, cũng có khi ngủ không được vì say trà luôn, Thầy ơi.

Con cũng thường xuyên chọn những Tăng thân có trà ngon mà đến sinh hoạt. Và dường như con có nhiều lắm những cơ hội làm trà giả, trà chủ cho những buổi sinh hoạt Tăng thân.

Tác giả về chốn Tổ, ngồi bên Thầy nhân lễ Đại tường của Thầy

Tác giả về chốn Tổ, ngồi bên Thầy nhân lễ Đại tường của Thầy

Con nhớ mãi khoảnh khắc mời trà của Thầy, một ánh mắt tinh anh, trong vắt như một giếng nước thơm trong. Giếng nước thơm ấy đã cho con có được rất nhiều những ly trà thơm, đôi khi con gọi những ly trà là ly nước giữ hoa tươi. “Tay con trong tay Thầy” lúc đó rồi đó Thầy có biết không? Mà cũng không phải lúc đó mới có, con biết con đã có Thầy trong con từ lâu.

Con không dám nhận danh xưng của một số người thương gọi con là Trà Sư, vì sự bình an trong con đôi lúc cũng không được đầy đặn lắm. Nhưng con biết hạnh phúc vững chãi và thảnh thơi là những điều mà con có thể làm ra được.

Hôm nay, con được về chùa tổ, được tắm mình trong dòng suối Tăng thân, con cũng có nhiều cơ hội để nhận diện đơn thuần những tâm hành của mình, con thấy mình còn có quá nhiều vụng về.

Nhưng con biết rồi con cũng sẽ bình an.

Ly trà Thầy trao vẫn còn tiếp cữ trong tay con. Với con, nó là một phương tiện tiếp cữ sâu sắc và bình an đến với mọi người. Con hứa với bản thân mình sẽ mang Thầy về tương lai.

Con của Thầy,

Chân Thu Khê

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật giáo và người trẻ 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Xem thêm