Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 27/02/2013, 15:39 PM

Vấn đáp Phật giáo - sách hay để tìm hiểu những điều căn bản của đạo Phật

Con đường đi theo đức Phật là một quá trình dài. Tìm hiểu về kiến thức Phật giáo cũng là một bước đi trong hành trình tu tập đó đầy gian nan đó. Sự giác ngộ không phải chỉ trong thời gian ngắn ngủi đôi ba phút mà để đạt được thành tựu, quá trình tu tập lâu dài, bền bỉ

Ngày nay, lượng người tu tập, đi theo con đường của đức Phật ngày càng nhiều. Tu tập theo đức Phật là một trong những con đường hữu ích để tìm được sự bình an. Trong quá trình tu tập, không ít Phật tử thắc mắc về những vấn đề thường thức trong Phật giáo.

Vấn đáp Phật giáo là tài liệu hữu ích cho quý độc giả, những người muốn tìm hiểu về kiến thức Phật giáo và Phật học sơ khai. Người đọc có thể tìm ở đây lời giải đáp cho những câu hỏi thường gặp như ý nghĩa của các danh xưng Pháp vương, Đại đức, Thượng tọa, Hòa thượng, quan niệm về thần thông, biến hóa, tái sinh, thiên đường, địa ngục, ý nghĩa của sự tích đức Phật ra đời,…

 

Quyển sách tập hợp 48 câu hỏi do độc giả gửi đến mục Hỏi đáp được đăng liên tục trên Văn Hóa Phật Giáo trong suốt hai năm 2007 và 2008. Tất cả những câu hỏi độc giả gửi đến đều được trả lời chi tiết, nghiêm túc bởi tác giả Bàng Ẩn – người phụ trách chuyên mục Hỏi đáp của Tạp chí Văn hóa Phật giáo. Tác giả Bàng Ẩn là người đã biên soạn, phiên dịch nhiều tác phẩm, giảng dạy nhiều năm ở Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế.

Vấn đáp Phật giáo là một trong ba quyển sách của bộ sách Văn hóa Phật giáo gồm ba quyển là Vấn đáp Phật giáo, Đi giữa vô thườngCon người toàn diện, hạnh phúc toàn diện. Đi giữa vô thường giúp chúng ta tìm hiểu căn nguyên của nỗi khổ, phương cách để đoạn diệt khổ và đạt được chân hạnh phúc. Con người toàn diện, hạnh phúc toàn diện của tác giả Nguyễn Thế Đăng giúp người đọc tìm ra câu trả lời đâu là cội nguồn của hạnh phúc.

Con đường đi theo đức Phật là một quá trình dài. Tìm hiểu về kiến thức Phật giáo cũng là một bước đi trong hành trình tu tập đó đầy gian nan đó. Sự giác ngộ không phải chỉ trong thời gian ngắn ngủi đôi ba phút mà để đạt được thành tựu, quá trình tu tập lâu dài, bền bỉ. Sự giác ngộ phụ thuộc của mỗi người tùy thuộc vào mỗi cá nhân nhưng chung quy không thể thiếu chữ “nhẫn”. và Chữ “nhẫn” nhục trong Phật giáo chính là trí tuệ, từ bi và là bằng chứng của những cấp độ giải thoát, đưa đến cứu cánh Niết bàn.


Ái Sa Nguyên Ánh

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Sư cô Suối Thông là Đại sứ Văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024 - 2025

Sách Phật giáo 11:04 24/04/2024

Sư cô Suối Thông (Thích nữ Hạnh Đức) - đang công tác tại Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM, thành viên Ban Văn hóa Phật giáo TP vừa được trao nhiệm vụ này từ Sở TT&TT TP, trong ngày Sách và văn hóa đọc lần 3, hôm 19/4.

Sư cô Suối Thông: Sách có thể chữa lành tâm hồn

Sách Phật giáo 10:47 19/04/2024

Với sư cô Suối Thông, việc dùng cụm từ "chữa lành" để nói về sách là khá chính xác. Có lúc cơ thể không khỏe thì mình phải chữa bệnh, thì tâm hồn cũng vậy.

Thân thể và hơi thở

Sách Phật giáo 20:18 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Sinh và tử

Sách Phật giáo 15:50 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà Ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Xem thêm