Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 24/08/2024, 15:00 PM

Vì sao sự chữa lành có thể diễn ra?

Sự chữa lành có thể diễn ra bởi vì cơ thể của chúng ta chính là năng lượng mang thông tin.

Thông tin ta có thể hiểu ở đây chính là những gì lưu lại trong cơ chế năng lượng thông qua hành động của ý nghĩ, lời nói và thân thể mà trong nhà Phật gọi là ba nghiệp (thân nghiệp, khẩu nghiệp và ý nghiệp).

Mà năng lượng thì luôn tương tác, giao thoa nhau. Chính vì năng lượng luôn tương tác giao thoa lẫn nhau nên nó có thể tác động lên nhau. Điều này có nghĩa là người có năng lượng mạnh có thể tác động lên trên người có năng lượng yếu để nâng cao tầng số rung động năng lượng của người yếu lên.

Phần lớn bệnh tật nơi thân thể là do ta đang ở vị trí của tầng số rung động năng lượng thấp.

Điều quan trọng nhất là thay đổi thông tin đã được cài đặt thông qua ba nghiệp thân, khẩu và ý.

Sức mạnh chữa lành của tâm

02

Vì vậy người được chữa lành cần phải cam kết thực hiện một số nguyên tắc cơ bản sau thì quá trình chữa lành mới diễn ra có kết quả.

1. Niềm tin

Niềm tin là chiếc cầu nối năng lượng giữa người bệnh và người được chữa lành. Nếu không có cầu nối này thì sự chữa lành không diễn ra mà chỉ mất thời giờ cho cả hai.

2. Ăn chay trường tức là không ăn thịt động vật trên cạn, trên không lẫn dưới nước. Thân thể ít ăn máu huyết thì tầng số rung động năng lượng sẽ được nâng cao. Và theo luật nhân quả thì ta không thể có thân thể khỏe mạnh, tuổi thọ lâu dài mà lại tước đoạt mạng sống của chúng sinh cả.

3. Thường xuyên suy nghĩ tích cực và hướng ý nghĩ của mình về hướng tích cực

4. Buông xả và tha thứ tất cả những ai làm ta buồn hay giận. Chỉ khi buông xả được những tâm hành tiêu cực thì tầng số rung động năng lượng mới được đề cao, tâm mới an. Mà thân tâm luôn tương quan với nhau. Tâm an thì thân khỏe.

5. Giúp đỡ mọi người, mọi loài khi có cơ hội

Thực hiện điều này sẽ được tăng trưởng phước báo. Và cũng là nguồn sức mạnh để hoá giải thân bệnh và tâm bệnh.

Để nói lên sự thiết tha muốn khỏi bệnh thì người bệnh phải thực hiện những điều trên. Nêu không quyết tâm làm được tất cả những điều trên thì chứng tỏ chưa thật sự mong muốn khỏi bệnh. Nhân không đổi thì quả cũng sẽ không đổi. Tốt hơn hết thì để cho các vị ấy tiếp tục trải nghiệm thêm về nỗi khổ của thân bệnh, tâm bệnh để học ra bài học giác ngộ.

Ta không thể giúp được bất kì ai nếu người đó chưa sẵn sàng. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Người muốn sanh Tịnh Độ rất nhiều, tại sao đi không được?

Kiến thức 17:00 24/09/2024

Người muốn sanh Tịnh Độ rất nhiều, nhưng tại sao đi không được? Vì có chướng ngại, chướng ngại gì?

Cách tôn kính đúng pháp

Kiến thức 16:34 24/09/2024

Khi nhìn thấy chư tăng - ni xếp chân ngồi thiền định, tôi (Thiền sư Goenka) nhớ lại lời dạy của đức Phật. Một lần nọ, đức Phật hỏi rằng: "Như thế nào là pháp tôn kính đấng Giác Ngộ?" Minh chứng với hình ảnh chư tăng - ni đang ngồi thiền định, Ngài dạy rằng: "đây là cách tôn kính bậc Đạo Sư".

Học “Bát Nhã” thì học đến chỗ nào?

Kiến thức 15:00 24/09/2024

Cuối cùng học Bát Nhã là phải học đến chỗ quên Bát Nhã, phải nhớ điều đó! Học Bát Nhã nhưng phải nhớ đến chỗ quên Bát Nhã, không còn thấy Bát Nhã để học, đó mới là thật học Bát Nhã.

Hai việc này người tu Phật cần hiểu rõ, làm thường xuyên

Kiến thức 10:50 24/09/2024

Có một điều rất quan trọng mà người tu Phật cần phải hiểu rõ và làm thường xuyên đó là sám hối và phóng sanh. Tại sao tôi nói như thế?

Xem thêm