Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 25/06/2023, 20:04 PM

180 phút “đột nhập” lớp học Bếp chay hiện đại của Bão Vegan

Vừa là một Giám đốc Ẩm thực vừa là Trưởng khoa của khóa Bếp chay hiện đại tại AmCollege – đơn vị dạy nghề tiên phong trên các lĩnh vực pha chế, chế biến món ăn và làm bánh tại TP.HCM

Audio

Bão Vegan đã, đang hướng dẫn cho không ít người yêu thích ẩm thực thuần chay về mặt dinh dưỡng, cung cấp những suất ăn chất lượng cho người tiêu dùng và truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ có đam mê theo đuổi nghề đầu bếp món chay.

Sở dĩ anh chọn đồng hành cùng AmCollege trên hành trình truyền lửa của mình là bởi vì giữa hai bên có những điểm tương đồng về phương pháp ăn chay hiện đại như không sử dụng trứng, sữa, mật ong cùng các loại gia vị công nghiệp khi chế biến món chay. Đồng thời, chương trình đào tạo của AmCollege không chỉ chú trọng truyền tải những kiến thức cơ bản về ẩm thực chay, dinh dưỡng mà còn trang bị cho người học nền tảng vững chắc về nghiệp vụ bếp như sơ chế, sử dụng thiết bị trong nhà bếp cũng như giữ gìn vệ sinh khu vực làm việc để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Cụ thể, học viên được trang bị kiến thức dày dạn về cách cân bằng dinh dưỡng, cân bằng định lượng, cân bằng nguyên liệu trong bữa ăn hàng ngày cũng như thực hiện quy trình chế biến món ăn một cách bài bản từ khâu chuẩn bị cho đến trang trí và hoàn thiện sản phẩm. Với những kiến thức và kỹ năng bổ ích ấy, khóa học Bếp chay hiện đại của AmCollege thu hút rất nhiều đối tượng tham gia, từ người trẻ mong muốn theo đuổi nghề đầu bếp cho đến các bạn muốn học nấu ăn để làm phong phú bữa ăn cho gia đình.

6e8207e5e4733b2d626212 (1)

Học viên tự sáng tạo món ăn mang dấu ấn cá nhân

Khi được hỏi về phương pháp giảng dạy của mình, Bão Vegan cho biết: “Món ăn chỉ là phương tiện để mình giảng dạy những kiến thức và kỹ thuật cơ bản của một đầu bếp chuyên nghiệp như sơ chế, chế biến, định hình vị giác, quy trình nêm nếm. Điều này giúp cho các bạn không phụ thuộc vào người thầy và các công thức có sẵn quá nhiều mà có thể tự tin sáng tạo nên những món chay độc đáo, mang phong cách cá nhân sau khi hoàn thành khóa học.” Đó là lý do trong các buổi học đầu tiên, các bạn thường lúng túng và nhờ anh hướng dẫn nhưng chỉ sau vài buổi học, các bạn đã tự thích nghi được và biết cách tự nêm nếm sao cho món ăn có hương vị cân bằng.

“Để sáng tạo ra những món ăn mới, chúng ta phải hình thành tư duy và có sự hiểu biết trong lĩnh vực bếp mới làm được.”

– Bão Vegan

Đối với anh, việc dạy nấu ăn theo món, công thức có sẵn sẽ làm giới hạn khả năng sáng tạo của người học. Nếu chỉ học theo những bài học cùng công thức có sẵn, các bạn sẽ không hiểu được vì sao công thức đó lại có định lượng và sự kết hợp nguyên liệu như vậy.

Thật vậy, trong lớp học, Bão Vegan không liệt kê cho học viên định lượng có sẵn mà chỉ đưa ra những nguyên liệu cần có để nấu một món ăn. Từ đó, các bạn sẽ tự sơ chế, cân, đo, đong, đếm gia vị sao cho món ăn được vừa miệng và tự rút kinh nghiệm cho riêng mình. Vì thế, sau khi hoàn thành khóa học Bếp chay hiện đại và làm việc thực tế tại doanh nghiệp, khi nhìn vào công thức, các bạn sẽ hiểu được vì sao người bếp trưởng lại yêu cầu làm như vậy, vì sao món ăn đó không ngon và rút ra kinh nghiệm chế biến đúng hơn.

DSC02219 (1)

Các học viên luôn hào hứng khi tham gia lớp học do anh đứng lớp

Khi đi học, thầy cô là những người đi trước giúp định hướng tư duy và rèn luyện kỹ năng cho người học. Bên cạnh những kiến thức cần thiết về dinh dưỡng cùng nghiệp vụ chuyên môn, Bão Vegan còn hình thành cho các bạn những quy tắc cơ bản trong nhà bếp, tư duy về an toàn thực phẩm, giữ vệ sinh cho dụng cụ và khu vực làm việc để hình thành những tác phong làm việc tốt, giúp các bạn đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng. Các bạn bắt đầu buổi học bằng việc chia nhóm, chia nguyên liệu, sơ chế, kiểm tra định lượng, nấu món ăn và kết thúc buổi học bằng việc dọn dẹp khu vực làm việc. Điều này cho thấy các bạn đang được học và thực hành theo quy trình giống như một đầu bếp chuyên nghiệp.

Đối với những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong nghề bếp như Bão Vegan, việc truyền lửa, lan tỏa những thông điệp ý nghĩa về dinh dưỡng và trang bị kiến thức ăn chay khoa học cho mọi người làm niềm vui mỗi ngày. Sau những buổi học bổ ích tại khóa học Bếp chay hiện đại, anh tin rằng các học viên của mình sẽ đem những kiến thức mà anh giảng dạy ứng dụng tốt vào đời sống, sáng tạo những món ăn độc đáo, tiếp tục rèn luyện kỹ năng mỗi ngày và nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình.

 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cách làm món bánh cuốn nóng chay tại nhà

Thuần chay 11:51 26/04/2024

Bạn thích làm món bánh cuốn tại nhà mà lo ngại các dụng cụ lỉnh kỉnh, phức tạp? Dưới đây là cách làm bánh cuốn bằng chảo đơn giản nhưng bạn sẽ được thưởng thức hương vị thơm ngon không hề thua kém ngoài tiệm đâu nhé!

Bác sĩ khoa Nội tiết - Đái tháo đường: Nấm hỗ trợ giảm đường trong máu

Thuần chay 16:30 25/04/2024

Nấm chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa góp phần ổn định lượng đường trong máu, giảm triệu chứng bệnh tiểu đường.

Ăn chay là cách có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Thuần chay 10:14 24/04/2024

Ăn chay với những thực đơn lành mạnh là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả trông thấy. Hơn hết, đây là phương pháp giúp cải thiện sức khỏe.

Thực phẩm ngừa thiếu máu cho người ăn chay

Thuần chay 10:02 15/03/2024

So với các chế độ ăn khác, chế độ ăn chay thuần thực vật có nhiều lợi ích vì chúng chứa ít chất béo, calo và cholesterol, đồng thời có hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cao. Tuy nhiên, nếu ăn chay không đủ dinh dưỡng sẽ làm tăng nguy cơ thiếu máu.

Xem thêm