Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 24/07/2024, 18:30 PM

An nhiên đón nhận mọi bài học mà trường đời dạy ta

Cuộc đời là một trường học, do đó nên người ta còn gọi trường học của cuộc đời là trường đời. Đã là trường học thì mỗi người chúng ta sống trong cuộc đời điều thỉnh thoảng được làm những bài thi và cũng được đào luyện.

Vì mỗi chúng ta là những học sinh của trường đời đang được học vô số những bài học để trưởng thành hơn, để được tốt nghiệp nên trường đời sẽ không bao giờ cho chúng ta những thứ mà chúng ta muốn.

Vì nếu cho chúng ta những thứ mà chúng ta muốn thì dễ dàng quá và ta lại đánh mất đi cơ hội để được đào luyện, tuy vậy trường đời luôn cho tất cả chúng ta những thứ mà chúng ta cần để rèn luyện, để vượt qua chính mình, và để trưởng thành.

451995221_453151090867701_8831891280639797587_n

Khi hiểu ra được lẽ này ta sẽ an nhiên đón nhận mọi bài học mà trường đời dạy chúng ta. Trước đây chưa hiểu điều này thì ta cho rằng những điều mà ta phải học, phải đón nhận đó là khó khăn, trở ngại còn bây giờ khi hiểu rồi thì những điều đó là cơ hội để ta phát triển, trưởng thành và thành công.

Chính vì hiểu được lẽ này nên bất kì điều gì xảy đến cho ta thì ngay lập tức ta liền chấp nhận nó hoàn toàn như nó là mà không than phiền, oán giận hay trách cứ... kế đó lắng tâm quan sát để nhận ra bài học cho chính mình.

Và bất kì điều gì xảy đến với chúng ta trong thời khắc đang là này điều đúng cả, vì đó chính là những bài học ta đang cần trong lúc này. Vì thế ta hãy mỉm cười đón nhận tất cả những gì đang xảy ra và học ra bài học cho chính mình bạn nhé!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Mỗi kiếp sống là một cơ hội để học hỏi và thức tỉnh

Sống an vui 11:45 18/09/2024

Giác ngộ không phải là một điểm đến xa xôi, không phải là trạng thái mà ta cần phải đạt được, mà là quá trình thấy rõ và buông bỏ. Buông bỏ những vọng tưởng, những bám víu, những định kiến sai lầm đã tạo nên khổ đau.

Khi một ai đó nói về ta, ta chỉ cần trọn vẹn nhận biết thôi

Sống an vui 07:40 18/09/2024

Đừng để tâm trí bị dính mắc, đừng để lòng mình bị xao động. Hãy trở về với chính mình, với sự bình thản và sự tự tin trong từng bước đi. Hãy nhớ rằng, giá trị của ta không nằm ở những gì người khác nói, mà nằm ở cách ta hiểu và yêu thương chính mình.

Câu chuyện “chiếc phích nước bị đổ” và bài học lớn về cách ứng xử cao thượng

Sống an vui 07:55 17/09/2024

Tự nhận lỗi về những gì mình đã làm là cách hành xử hay nhất, có văn hóa và thuyết phục nhất. Đừng có bao biện, che giấu hay tìm cách trốn tránh, đùn đẩy, đổ trách nhiệm lên đầu người khác vì sự thật bao giờ cũng là sự thật, bàn tay lông lá và đen đúa không thể che được bầu trời.

Hãy chọn lựa những điều tích cực để gửi vào tiềm thức

Sống an vui 14:00 16/09/2024

Trong dòng chảy của cuộc đời, ta thường vô tình quên đi sức mạnh của tiềm thức. Mỗi ngày trôi qua, chúng ta nói ra biết bao lời nói, suy nghĩ bao nhiêu điều. Có những suy nghĩ tích cực, cũng có những suy nghĩ tiêu cực.

Xem thêm