Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 12/10/2020, 08:47 AM

Bắt giữ Phùng Thị Thắng sau 150 phút gây án, lời cảnh tỉnh cái ác

Lúc 12 giờ 30 phút 10/10/2020, một vụ cướp ngân hàng diễn ra chuyên nghiệp như trên phim, trong vòng vỏn vẹn 5 phút, một nữ nghi phạm đeo khẩu trang đội nón lưỡi trai đã lấy được 2.1 tỷ đồng từ chi nhánh ngân hàng Techcombank tại chí nhánh trên đường Trương Vĩnh Ký, Tân Phú - TP. HCM.

Ác giả ác báo và chuyện vợ chồng gian thần Tần Cối bị phỉ nhổ muôn đời

Lợi dụng ngân hàng ở thời điểm chuẩn bị nghỉ giao dịch giữa ngày, lấy lý do vào lấy đồ bỏ quên, nghi phạm dùng những vật dụng như bom với các bình và đèn nhấp nháy khủng bố tinh thàn hai nhân viên ngân hàng buộc họ lấy 2.1 tỷ đồng bỏ vào túi mình và ra ngoài lên taxi tẩu thoát ngoạn mục trước mũi bảo vệ.

Nghi phạm tẩy trang, thay trang phục mấy lần, vào nhiều cửa hàng đánh lạc hướng cảnh sát, dự định tẩu thoát về hướng Gò Dầu - Tây Ninh.

Hình ảnh của Phùng Thị Thắng trong chương trình 'Thách thức danh hài'.

Hình ảnh của Phùng Thị Thắng trong chương trình 'Thách thức danh hài'.

Công an đã phá án nhanh kỷ lục khi có xác định tầm mức nghiêm trọng của án. Trưởng phòng cảnh sát hình sự công an TP. HCM có mặt ngay tại hiện trường, xe chuyên dụng của quân đội được điều động vì nghi đối tượng để lại bom mìn, và công tác phá án tiến hành nhanh với sự trợ giúp của C 02 – Bộ công an.

150 phút sau, cùng ngày, cảnh sát bắt giữ chính xác nghi phạm tại một cửa hàng, kết thúc cuộc truy đuổi, đồng thời mở rộng điều tra do xác định nghi phạm có nghi vấn phạm nhiều tội khác.

Thân phận nghi can được hé lộ và gây bất ngờ: Phùng Thị Thắng, 24 tuổi, quê Bắc Giang, từng tham gia nhiều chương trình và có tên tuổi trên cộng đồng mạng, từng có mặt trong vòng 6 thách thức danh hài và lấy được 2 triệu đồng của chương trình...Một cô gái trẻ năng động có nhiều ước mơ đã thực hiện khó tin một vụ cướp ngân hàng trong 5 phút với lý do nợ nần.

Cuộc đời oan trái của cô gái bị kết án phóng hoả, giết bố mẹ

Dọc đường tẩu thoát, nghi can Phùng Thị Thắng vào 3 trung tâm thương mại để thay đổi nhân dạng. Ảnh từ camera an ninh.

Dọc đường tẩu thoát, nghi can Phùng Thị Thắng vào 3 trung tâm thương mại để thay đổi nhân dạng. Ảnh từ camera an ninh.

Bắt giữ Thắng, với dự liệu camera và xâu chuỗi diễn trình gây án: Thắng chuẩn bị kỹ, chọn ngân hàng, thời điểm, trang phục, cướp và thoát, thay đổi diện mạo đánh lừa công an...thực khó  tin nhưng thực tế đã diễn ra như thế.

Bằng chứng, vụ án cụ thể và rõ ràng, một cáo trạng nghiêm khắc đang chờ đợi cô gái trẻ từng lên sân khấu dù nhanh chóng rời cuộc chơi. Cô đã liều lĩnh vào cuộc chơi khác, bất thiện một cách chuyên nghiệp và vô cùng nhanh chóng trả giá.

Bài học này vô cùng mạnh mẽ sinh động khiến những ai có tâm xấu ác bất thiện ngẫm nghĩ nhiều để tỉnh tâm dừng tay: thanh gươm bảo vệ luật pháp, công lý luôn bén và mạnh mẽ hơn nhiều những gì họ nghĩ khi hành động phạm tội. Hệ thống camera an ninh ngày nay rất hiện đại, sự phối hợp lực lượng công an nhanh chóng hiệu quả khiến quy luật nhân quả nhãn tiền theo đúng nghĩa đen, ngay lập tức.

Bi kịch đến quá sớm với một cô gái. Sự gãy đổ của người khác là bài học quý cho bao người, hãy dừng tay ngay từ ý tưởng phạm tội, như lời Phật dạy: ý tạo tác tiên khởi, câu thúc ý, thân, câu thúc cái ác cái xấu trong từng chút một để không có hậu quả như Thắng đang chờ đợi.

Đau lòng.

Sự việc đáng suy ngẫm: Bà nội đầu độc cháu

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhớ nghĩ ân đức của Đức Phật để luôn phát nguyện tu tập

Góc nhìn Phật tử 09:10 24/04/2024

Đức Phật Thích Ca Như Lai của chúng ta, lúc mới phát tâm, đã vì ta mà tu Bồ tát đạo, trải qua vô lượng kiếp chịu đủ các thứ khổ cực. Khi ta tạo nghiệp, Đức Phật xót thương, phương tiện giáo hóa, mà ta ngu si, không chịu tin theo.

Hội luận: Tu tập (2)

Góc nhìn Phật tử 20:00 23/04/2024

Ba từng chia sẻ khi cảm thấy ai đó như cái gai trong con mắt thì vấn đề ở “con mắt” chứ không phải ở “cái gai”. Người ta luôn phải giấu diếm, phải che đậy tình thương yêu, cái thiện pháp mà lẽ ra luôn được “nuôi dưỡng”, luôn được “tăng trưởng”.

Làm sao giữ lại

Góc nhìn Phật tử 19:30 22/04/2024

Làm sao giữ được tình ban sớm /Chưa kịp hoàng hôn đã úa màu./Ta trách sao người thay đổi vội/ Chắc gì...ta chẳng đổi thay đâu!

Ta luôn biết ơn vì tình thương và sự hy sinh của bố mẹ

Góc nhìn Phật tử 14:30 22/04/2024

Bố mẹ - những người yêu thương, nuôi dưỡng ta từ những ngày đầu đời đến tận bây giờ. Cuộc sống trôi qua, những gian khó, những niềm vui, đều là những chặng đường mà bố mẹ đã bên ta, chia sẻ mọi khó khăn và hạnh phúc.

Xem thêm