Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 20/01/2020, 06:53 AM

Bí quyết thai giáo để sinh con xinh đẹp, thông minh theo lời Phật dạy

Theo quan điểm của đạo Phật, đứa con đến với chúng ta đẹp hay xấu, tốt hay dở là do nhân duyên nghiệp với giữa cha mẹ và con cái.

> Lời Phật dạy 

Đối với cha mẹ, không có niềm hạnh phúc nào lớn hơn hạnh phúc được thấy những đứa con thân yêu được lớn dần lên từng ngày. Chính vì thế, những năm gần đây, “Thai giáo” đang được các bậc làm cha mẹ tìm hiểu với mong muốn cho các con được phát triển khỏe mạnh bình an từ trong thai mẹ. Ngoài những bí quyết chăm sóc thai nhi theo khoa học, bí quyết sinh con xinh đẹp, khỏe mạnh theo đạo Phật cũng được cha mẹ không ngừng tìm kiếm.

Thai giáo cho bé ngay từ trong bụng mẹ

Hiện nay, thai giáo là phương pháp khoa học phổ biến đang được đông đảo cha mẹ áp dụng để cho bé ra đời được khỏe mạnh và thông minh.

Hiện nay, thai giáo là phương pháp khoa học phổ biến đang được đông đảo cha mẹ áp dụng để cho bé ra đời được khỏe mạnh và thông minh.

Bài liên quan

Hiện nay, thai giáo là phương pháp khoa học phổ biến đang được đông đảo cha mẹ áp dụng để cho bé ra đời được khỏe mạnh và thông minh. Thai giáo là quá trình thực hiện các biện pháp tổng hợp được bắt đầu từ khi chuẩn bị mang thai, dưỡng thai và giáo dục thai nhi giúp bé phát triển các tiềm năng về thể lực và trí tuệ ngay khi bé còn nằm trong bụng mẹ. Mục đích của thai giáo là đảm bảo môi trường trong và ngoài cơ thể mẹ tốt nhất cho sự phát triển của thai nhi; phát triển trí não của bé toàn diện từ trong bụng mẹ; tạo nên tình cảm gắn bó giữa cha mẹ và con cái; trang bị tâm lý, kỹ năng, thái độ của cha mẹ trong việc nuôi và dạy thai nhi, tạo tiền đề cho giáo dục trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Việc áp dụng thai giáo đúng cách sẽ giúp bé phát triển tốt và hoàn thiện hơn.

Phương pháp “thai giáo” sinh con xinh đẹp theo đạo Phật

Bài liên quan

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, gen di truyền của bố mẹ rất quan trọng. Bố mẹ đẹp sẽ sinh ra những đứa con đẹp đẽ và ngược lại. Nhưng có rất nhiều trường hợp bố mẹ rất đẹp sinh con ra lại không đẹp hoặc có những cặp bố mẹ rất xấu lại sinh ra đứa con rất xinh đẹp. 

Chia sẻ về chủ đề này, Đại đức Thích Trúc Thái Minh, có thể thấy, cha mẹ và con cái có nhân duyên với nhau, đến với nhau theo nghiệp, theo phúc của mình. Cha mẹ tích được nhiều phước báu sẽ chiêu cảm được con xinh đẹp, thông minh đến với mình. Cha mẹ ít phúc báu sẽ chiêu cảm được con cái kém thông minh, tốt đẹp.

Do đó, Đại đức khuyên rằng: “Để chuẩn bị cho một đứa trẻ ra đời thì cả gia đình phải tu tập thiện pháp như trong kinh Nghiệp báo sai biệt. Muốn con sinh ra xinh đẹp không chỉ lo chuyện ăn, uống, tập luyện mà chúng ta phải lo tu dưỡng cả vợ cả chồng, vì con cái là của cả vợ chồng, mà hay hơn nữa là cả ông bà cũng tu tập.”

Bên cạnh những phương pháp thai giáo đầy đủ như bác sĩ hướng dẫn thì cha mẹ nên tu tập các thiện pháp, tích lũy phước báu để con sinh ra xinh đẹp, thông minh.

Bên cạnh những phương pháp thai giáo đầy đủ như bác sĩ hướng dẫn thì cha mẹ nên tu tập các thiện pháp, tích lũy phước báu để con sinh ra xinh đẹp, thông minh.

Bài liên quan

Khi chia sẻ về những nhân thiện mà cha mẹ, ông mà nên gieo để chiêu cảm những con tốt đẹp, Đại đức Thái Minh chỉ dạy: “Để sinh được con cái tốt đẹp, chúng ta phải cung kính Tam Bảo, dâng hoa tươi cúng dường Phật, đến chùa biết lau chùi đốt đèn, cung kính cúng dường chúng Tăng, tu tâm từ bi, thường hoan hỷ vui vẻ với mọi người, đừng cáu giận bực tức thù hằn ai, yêu kính cha mẹ, cứu giúp người nghèo khổ, cho quần cho áo, rất nhiều thiện pháp cho chúng ta tu tập để tích lũy phước báu… Chúng ta có phước báu sẽ chiêu cảm những đứa con đẹp đẽ, tốt đẹp đến với chúng ta. Con cái là y báo của cha mẹ, cha mẹ không tốt thì khó chiêu vời được những đứa con tốt đẹp đến với mình”.

Bên cạnh những phương pháp thai giáo đầy đủ như bác sĩ hướng dẫn thì cha mẹ nên tu tập các thiện pháp, tích lũy phước báu để con sinh ra xinh đẹp, thông minh.

Trên đây là bí quyết sinh con xinh đẹp đúng với Phật Pháp. Mong rằng cha mẹ sẽ áp dụng để sinh được con cái xinh đẹp, thông minh và đáng yêu.

> Người mẹ nên đọc tụng kinh Địa Tạng Bồ Tát bổn nguyện trong thời gian mang thai

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hải đảo tự thân

Kiến thức 15:07 28/03/2024

Khi bước vào ngôi nhà của mình, ta có thể thư giãn, trở về với chính mình. Ta cảm thấy ấm cúng, thoải mái, an toàn và hạnh phúc. Nhưng thực sự thì ngôi nhà đích thực của ta ở đâu?

Buông xả là trí tuệ

Kiến thức 15:00 28/03/2024

Ta học xả vì ta biết có cố chấp nắm giữ cũng không thể nào được. Ta xả vì ta biết rằng đó là cách duy nhất làm cho cuộc sống của ta và người thân được an vui hạnh phúc.

Hiểu được nhân duyên 

Kiến thức 14:56 28/03/2024

Thiền sư Dược Sơn Duy Nghiễm từng ở dưới tòa của thiền sư Thạch Đầu Hi Thiên mà được mật chứng tâm ấn. Về sau ở dưới tòa của thiền sư Mã Tổ Đạo Nhất được triệt ngộ. 

Dùng sợi chỉ để thuyết pháp 

Kiến thức 14:48 28/03/2024

Một Thiền sư thấy một cội tùng già cành lá sum xuê, tán lá như cây dù Ngài liền quyết định nghỉ ngơi ở trên. Về sau lại có rất nhiều chim khách làm tổ xung quanh, thần thái Ngài tự tại hòa thuận rất dễ mến, mọi người nhân đó gọi là Thiền sư Ô Khòa (ổ quạ). 

Xem thêm