Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 23/12/2023, 17:00 PM

Cách giúp hương linh nâng cao cảnh giới?

Sinh tử đại sự, nếu gia đình tuân thủ các yêu cầu của Ban hộ niệm và trợ duyên được cho hương linh được vãng sanh Tây Phương Cực Lạc thì đó là phước báo vô cùng, vô cùng lớn. Đó là đang độ để một phàm phu thành Phật, bạn thử nghĩ xem phước báo đó lớn nhường nào?

Dù cho hương linh có phước phần được Ban hộ niệm đến trợ niệm. Thì kết quả hương linh được về cảnh giới nào thì Ban hộ niệm cũng không thể khẳng định được chắc chắn. Chỉ dựa vào những biểu hiện để phán đoán. Cho dù hương linh được Phật tiếp dẫn đi chăng nữa thì thì gia đình cũng cần lưu ý những điều sau để giúp hương linh có thể nâng cao cảnh giới.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thông thường Ban hộ niệm sẽ hộ niệm cho hương linh từ 8-12 tiếng sau khi tắt hơi thở. Sau đó bàn giao cho gia đình để gia đình lo hậu sự.

Tự thân tu tập độ tổ tiên và chúng sanh trong cõi vô hình về cõi lành

Không nên loa đài ầm ĩ:

Nên để tiếng niệm Phật được xuyên suốt không gián đoạn. Con cháu không nên khóc lóc ầm ĩ chỉ nên chí thành niệm Phật. Trợ duyên cho hương linh được vãng sanh Tây Phương đó là Đại Hiếu, không gì thế gian có thể sánh bằng. Đừng vì mong danh tiếng có hiếu với xã hội, làng xóm mà khóc lóc ỉ ôi. Điều đó không giúp ích cho hương linh chỉ làm cản trở hương linh lên cao cảnh giới thôi.

Nên làm đơn giản. Không nên lãng phí, càng đơn giản càng tốt sẽ tiết kiệm phước cho hương linh. Nếu gia đình có điều kiện có thể dùng số tiền đó, phóng sinh, làm từ thiện, làm công đức cho hươnh linh thêm phước phần.

Không sát sinh:

Dù hương linh được vãng sanh hay không được vãng sanh thì gia đình cũng không nên sát sinh trong ngày đám của hươnh linh. Việc sát sinh trong ngày đám của hương linh đó là việc làm bất hiếu. Con cháu ăn nhưng hương linh phải gánh tội. Càng sát sinh nhiều thì tội của hương linh càng chịu lớn hơn. Dù có được sinh về cõi lành thì cũng bị chậm lại. Do vậy gia đình đừng nên sát sinh, tội cho các chúng sinh bị giết, hương linh cũng chịu khổ, chịu tội vì con cháu.

Gia đình nên tiếp tục tu tập tinh tấn:

Trong thời gian 49 ngày hoặc trong thời gian 100 ngày. Tu tập tinh tấn làm các việc thiện, việc tu tập gia đình phát tâm tụng đọc Kinh Vô Lượng Thọ, hoặc Kinh Địa Tạng đều có lợi ích rất lớn. Ngoài thời khoá tụng Kinh thì có thời khoá niệm danh hiệu A Di Đà Phật. Hoặc có những người lại cò duyên với đọc chú thì đọc tụng chú cũng rất tốt. Dù đọc Kinh hay niệm Phật hay niệm Chú thì cũng đều tốt cả, có lợi ích rất lớn cho hương linh. Giả sử hương linh được sinh về cõi lành thì nhờ công đức tu tập của gia đình mà thêm phước. Nếu hương linh được Phật tiếp dẫn về Tây Phương Cực Lạc thì hương linh nhờ công đức tu tập này mà được nâng cao phẩm vị, sớm thành tựu Phật đạo.

Ngoài việc tụng đọc Kinh gia đình cũng nên làm nhiều việc khác tùy khả năng như: làm công quả, in ấn Kinh, tranh, tượng Phật, bố thí, cúng dường, làm từ thiện, phóng sinh... Tất cả công đức hồi hướng cho hương linh, hồi hướng cho chúng sinh khắp hư không, trọn pháp giới cùng sinh nước Cực Lạc.

Sinh tử đại sự, nếu gia đình tuân thủ các yêu cầu của Ban hộ niệm và trợ duyên được cho hương linh được vãng sanh Tây Phương Cực Lạc thì đó là phước báo vô cùng, vô cùng lớn. Đó là đang độ để một phàm phu thành Phật, bạn thử nghĩ xem phước báo đó lớn nhường nào? Vàng bạc châu báu thế gian có thể sánh được hay sao? Nguyện cho mọi người đều giác ngộ đồng sinh nước Cực Lạc.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tâm bình thế giới bình

Kiến thức 20:34 02/05/2024

Hòa bình nghĩa là không chiến tranh, không chết chóc, không đau thương. Quan niệm hòa bình của Phật giáo là không có chiến tranh từ tâm thức đến ngoại cảnh, từ nhân cho đến qủa. Nói rõ hơn, chiến tranh có là do tâm hỗn loạn, tham lam, sân hận và si mê.

Dứt trừ được phiền não sẽ giúp người tu Tịnh độ dễ sanh về Tây phương

Kiến thức 17:00 02/05/2024

Đã là phàm phu, tất còn ở trong vòng phiền não, bị nó mê hoặc sai khiến, lắm lúc không tự chủ được. Phiền não có nghĩa: "khuất động thiêu đốt" làm cho tâm niệm không yên, ngăn trở bước tu hành, nên gọi nó là phiền não chướng.

Nghiệp chướng hôn trầm, ham mê ngủ nghỉ

Kiến thức 15:02 02/05/2024

Đức Phật dạy rằng có năm triền cái – năm trạng thái tâm lý, tình cảm làm ngăn che trí tánh của con người, còn gọi là năm phiền não nghiệp chướng, đó là: ái dục, sân hận, trạo cử, hôn trầm, nghi hoặc, làm trở ngại trên đường tu tập thiền định, phát triển trí tuệ, thành tựu Phật đạo.

Ngộ ra những điều “không thể được” để tùy duyên tiếp vật, sống tự tại an nhiên

Kiến thức 13:05 02/05/2024

Khi nhìn trẻ con khóc lóc cố đòi cho bằng được những vật ngoài khả năng sở hữu của cha mẹ nó, người lớn chúng ta hay mỉm cười cảm thông độ lượng. Chỉ có trẻ con mới cố đòi những vật “không thể được”. Khi nào lớn khôn các cháu sẽ hiểu.

Xem thêm