Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ, 15/07/2024, 09:00 AM

Chép kinh cúng chùa có được không?

Tôi có băn khoăn này xin được hỏi: Có Phật tử phát nguyện chép kinh dù chỉ là một quyển, sau đó có thể mang đến bất kỳ một ngôi chùa nào cúng dường được không?

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Đáp: Chép kinh là một trong những pháp hành cao quý của người Phật tử. Dù hiện nay, kinh điển được in ấn theo công nghệ hiện đại rất đẹp đẽ, phát hành hay ấn tống với số lượng lớn nhưng những bản kinh viết tay vẫn có giá trị riêng, được mọi người trân trọng.

Có thể xem việc chép kinh là công phu tu tập. Người chép kinh kính cẩn ghi lại lời vàng của Đức Phật, nhân đó ôn lại giáo pháp, khám phá thêm chiều sâu nghĩa lý, đồng thời ba nghiệp thân khẩu ý thâu nhiếp vào việc chép kinh mà trở nên thanh tịnh.

Việc mang bản kinh chép ấy đến cúng chùa là tốt nhưng được nhận hay không thì còn tùy thuộc nhân duyên. Bạn hãy xem việc chép xong một quyển kinh là đã thành tựu công đức. Còn việc cúng chùa thì cứ tùy hỷ và tùy duyên.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Bài kệ hồi hướng sau khi tụng kinh, niệm Phật?

Hỏi - Đáp 17:30 18/09/2024

Hỏi: Tụng kinh niệm Phật hồi hướng vãng sanh cho người nhà, nên tụng một bộ rồi hồi hướng, hay là mỗi ngày tụng xong rồi hồi hướng? Phải nên hồi hướng bằng bài kệ hồi hướng nào?

Tụng kinh Địa Tạng như thế nào khi hằng ngày rất bận rộn?

Hỏi - Đáp 16:00 18/09/2024

Hỏi: Con bận rộn công việc, không có cách gì ngày ngày tụng kinh. Vậy con nên tụng Kinh Địa Tạng như thế nào để hồi hướng cho tổ tiên và oan gia trái chủ?

Có tội lỗi không khi toàn bộ con vật bị chết sau khi phóng sanh?

Hỏi - Đáp 14:00 18/09/2024

Hỏi: Những động vật mua để phóng sanh, khi mua thì vẫn còn sống khỏe, nhưng sau khi thả thì lại bị chết toàn bộ, như vậy thì có phải là tội lỗi không?

Điều kiện đầu tiên để vãng sanh Tây Phương Cực Lạc là gì?

Hỏi - Đáp 17:20 17/09/2024

Chúng ta niệm Phật, niệm có tốt đi nữa, tín nguyện hạnh đều đầy đủ, nhưng nếu tâm hạnh bất thiện thì không thể vãng sanh. Trong kinh điển, đại đức xưa nói rất rõ ràng, rất sáng tỏ: “Tâm tịnh tắc Phật độ tịnh”.

Xem thêm