Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 11/12/2019, 18:14 PM

Chiều cuối đông ở chùa Kim Sơn, Cà Mau

Cách quốc lộ một kênh đào và 600 m đường làng, Chùa Kim Sơn (phường 6 - TP.Cà Mau) những ngày này vẫn lạnh se sắt dù ở vùng gần xích đạo nhất VN, lau sậy, dòng kênh uốn khúc dưới rặng mắm đước cùng những mái tranh khơi gợi những gì vốn có, xưa cũ nhất ở vùng chót vót tận cùng miền Tây….

>>Phật tử có thể đọc thêm loạt bài về Lời Phật dạy 

DSC00938

Cuối năm, ni sư trụ trì (đồng thời có chức vụ Phó Ban Trị sự, phụ trách công tác từ thiện Phật giáo tỉnh Cà Mau), bận dự tổng kết một chùa trong tỉnh. Nhưng một tấm bảng mới thông báo ngắn gọn Phật sự cuối năm và tết nguyên đán 2020 cô đọng mấy dòng, cho thấy mọi việc đã được trù liệu kỹ: tổng kết các đạo tràng, khai kinh, kỳ an…

Các cụ neo đơn được chăm sóc từ thiện tại chùa, phòng thuốc đông y, lặng lẽ… Trường hạ của quý ni đã kết thúc khá lâu, cuối Đông chùa có sự tĩnh lặng, ngơi nghỉ.

Ghi mấy khuôn hình trong ráng chiều: dòng kênh phía trước rất đẹp khi lượn ngang chùa bởi bờ kè kiên cố, tòa công trình chính điện cũ với mái đỏ óng, bảng thông báo Phật sự …

DSC00930

CTV phatgiao.org.vn có một nét chấm phá tình hình sinh hoạt Phật sự ở Cà Mau trong giao cắt thiên nhiên Đông – Xuân cũ mới giao hòa.

Ngoài kia không xa, mấy trăm mét, quốc lộ ồn ả chờ đón trận chung kết Việt Nam - Indonesia ở Philippines, trong này, Kim Sơn tự vẫn trầm mặc phong cách vốn có của cửa thiền.

Một chiều ở Chùa Kim Sơn trôi qua, như thế…

DSC00936
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đối trị phiền não khi niệm Phật

Góc nhìn Phật tử 11:05 26/04/2024

Thực ra không phải tới lúc niệm Phật chúng ta mới có phiền não, hoặc nhận biết ra chúng ta đang có, thậm chí quá nhiều phiền não, mà nói cho đúng: phiền não đã có trong chúng ta từ vô lượng kiếp tới nay.

Trường sinh bất tử qua cái nhìn của nhà Phật

Góc nhìn Phật tử 21:39 25/04/2024

Từ ngàn xưa, con người đã hằng nung nấu, ôm ấp ước mơ được trường sinh bất tử. Tuy nhiên, sự bất tử trường sinh dường như chỉ thấy có được trong những câu chuyện thần thoại hoang đường, hay truyền thuyết mơ hồ viễn vông.

Lành thay nếu được là học trò của Đức Phật

Góc nhìn Phật tử 14:37 25/04/2024

Giả như có một lần úp mặt vào lòng bàn tay suy ngẫm, ta sẽ thấy con người ngay từ lúc thoát thai đã chịu bất công: người rạng ngời tướng tốt ủ yên trong gấm vóc lụa là, kẻ đui què câm điếc lại còn sinh trong gia đình bần tiện.

Tu hành là sự chọn lựa sống một cách có ý nghĩa

Góc nhìn Phật tử 11:40 25/04/2024

Tu hành không chỉ là việc thực hành các pháp môn và nghi lễ tôn giáo, mà còn là một hành trình tâm linh, làm thay đổi bản thân và cách nhìn nhận cuộc sống. Mỗi khi chúng ta bước chân vào con đường tu tập, chính là lúc chúng ta chọn ngược lại với nhịp sống bình thường của xã hội.

Xem thêm