Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 06/10/2020, 14:27 PM

Chùa Linh Quy Pháp Ấn - ngôi chùa trên mây

Chùa Linh Quy Pháp Ấn được mệnh danh là tiên cảnh nơi trần gian, phảng phất những nét kỳ bí hòa quyện cùng với thiên nhiên hùng vĩ. Đây chính là điểm đến không thể bỏ qua đối với quý Phật tử, du khách khi đặt chân đến Lâm Đồng.

Ngôi chùa được xây dựng đầu tiên nơi biên cương tổ quốc

Chùa Linh Quy Pháp Ấn - tiên cảnh nơi trần gian 

Một góc chùa Linh Quy Pháp Ấn. Ảnh: Sưu tầm.

Một góc chùa Linh Quy Pháp Ấn. Ảnh: Sưu tầm.

Nằm sâu trong núi rừng Tây Nguyên, chùa Linh Quy Pháp Ấn tọa lạc trên đỉnh đồi 45, thôn 4, Lộc Thành, Bảo Lâm, Lâm Đồng và cách trung tâm Bảo Lộc chừng 20km. Đường vào chùa khá khó khăn và khó đi, vì vậy nếu quý Phật tử có ý định đến đây thì nên có kế hoạch chuẩn bị, tìm hiểu về đường đi...Trụ trì chùa Linh Quy Pháp Ấn hiện nay là Đại đức Thích Minh Thành.

Đến với Linh Quy Pháp Ấn, quý vị sẽ được chìm đắm vào một không gian rộng lớn, non nước hữu tình. Ngôi chùa ẩn mình giữa những rừng cây, vườn chè...càng làm cho không khí thanh thoát, nhẹ nhàng. Nếu giữa cuộc sống bộn bề, bạn đang cảm thấy mệt mỏi ngột ngạt với những áp lực xung quang thì hãy đến Linh Quy Pháp Ấn để được thong dong tự tại, buông bỏ những phiền não đang cố hữu...

Người ta ví Linh Quy Pháp Ấn như một viên ngọc quý của tỉnh Lâm Đồng, khi chốn tôn nghiêm này vừa yên bình thanh tịnh, vừa sở hữu không gian đẹp mê hoặc lòng người.

Chùa Vạn Niên: Nét trầm mặc giữa lòng thủ đô

Không gian tại chùa Linh Quy Pháp Ấn đúng như tiên cảnh trần gian mà nhiều người thường gọi. Ảnh: Sưu tầm.

Không gian tại chùa Linh Quy Pháp Ấn đúng như tiên cảnh trần gian mà nhiều người thường gọi. Ảnh: Sưu tầm.

Kiến trúc của chùa Linh Quy Pháp Ấn có gì đặc biệt? 

Chùa Linh Quy Pháp Ấn được thiết kế với kiến trúc Nhật Bản độc đáo, đẹp uy nghi. Mọi chi tiết của chùa đều được thực hiện công phu với tâm huyết của đội ngũ kiến trúc sư tài hoa. Cách bố trí sắp xếp các khu vực, công trình tại chùa Linh Quy Pháp Ấn rất tinh tế.

Kiến trúc chùa gồm có các phần chính sau: không gian chánh điện, giảng đường của am pháp ấn, quán chiếu đường, thư viện am pháp ấn, tam giải thoái môn cùng một số các tịnh thất. Các tịnh thất được đặt men theo các cung đường, sườn núi.

Bên trái là chánh điện và bên phải là giảng đường. Ảnh: Sưu tầm.

Bên trái là chánh điện và bên phải là giảng đường. Ảnh: Sưu tầm.

Gian chùa chính đặt tượng Phật Thích Ca Mâu Ni. Ảnh: Sưu tầm.

Gian chùa chính đặt tượng Phật Thích Ca Mâu Ni. Ảnh: Sưu tầm.

Bên trong chùa, nội thất được làm bằng chất liệu gỗ, kết cấu hình giá chiêng vững chãi, cột trụ cao lớn đều nhau. Nền chùa được lát đá phẳng mịn khi đi qua cảm giác mát mẻ, sạch sẽ, cũng dễ lau dọn. Đồ đạc trong chùa thì đơn giản không có nhiều đồ xa hoa hay trang trí cầu kỳ.

Ở chính giữa gian chùa đặt bức tượng Đức Phật được tạc bằng đá trắng. Xung quanh bày một số đồ vật như lọ hoa thờ, mõ, chiêng đồng, ở trên che bức mành thưa.

Ở đây còn có vườn sỏi được thiết kế dựa trên triết lý về sự tĩnh tại và thiền định, tượng Bồ Tát giữa hồ nước cùng nhiều khung cảnh khác. Mỗi góc có một nét đặc sắc riêng nhưng tất cả đều mang lại cho bạn sự thanh thản trong tâm hồn.

Chùa Vô Vi - nét đẹp cổ kính bình yên giữa đất trời

Một buổi hành thiền tại chùa. Ảnh: Sưu tầm.

Một buổi hành thiền tại chùa. Ảnh: Sưu tầm.

Điểm đặc biệt nhất tại chùa Linh Quy Pháp Ấn là cổng Thần Đạo uy nghiêm được ví như “Cổng trời”. "Cổng trời" ở ngoài cùng sân cheo leo, phía dưới là vực sâu và không thể đi qua được, có người hiểu cổng trời tượng trưng cho ranh giới giữa trời và trần thế....Đứng ở cổng trời quý vị có thể quan sát, phóng tầm mắt ra xa để thấy bốn phía đều huyền diệu, mờ ảo, đẹp như tranh vẽ.

Đến với chùa Linh Quy Pháp Ấn, bạn có thể ngồi xuống và thiền định trong sự thanh tịnh của chùa để xua tan tất cả phiền não trong lòng....

Toàn cảnh chùa Linh Quy Pháp Ấn nhìn từ trên cao. Ảnh: Hòa thượng Thích Nhật Chiếu.

Toàn cảnh chùa Linh Quy Pháp Ấn nhìn từ trên cao. Ảnh: Hòa thượng Thích Nhật Chiếu.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ngôi chùa cổ kính giữa biển khơi

Chùa Việt 11:20 27/03/2024

Linh Quang tự nằm trên một ngọn đồi cao ở thôn Mỹ Khê, xã Tam Thanh, là ngôi chùa đầu tiên trên đảo Phú Quý, gắn chặt với đời sống văn hóa tín ngưỡng và tâm linh của các thế hệ người dân trên đảo.

Tìm về ngôi chùa cổ xưa bậc nhất TP. HCM

Chùa Việt 18:50 24/03/2024

Tọa lạc trên đường Đặng Văn Bi, thành phố Thủ Đức, chùa Huê Nghiêm (còn gọi là Huê Nghiêm cổ tự) là ngôi chùa lâu đời bậc nhất ở TPHCM, do Thiền sư Thiệt Thoại – Tánh Tường lập vào thế kỷ 18.

Viếng chùa Tân Chánh

Chùa Việt 17:35 23/03/2024

Chùa Tân Chánh toạ lạc trên diện tích khoảng 3.300m2 thuộc tổ 3 thôn Phú Lộc Đông, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hoà.

Thiền Viện Trúc Lâm Phú Yên, nơi tĩnh lặng và bình yên trên Cao nguyên Vân Hòa

Chùa Việt 11:00 21/03/2024

Được xây dựng trên Cao nguyên Vân Hòa, Thiền Viện Trúc Lâm Phú Yên trở thành điểm đến của nhiều Tăng Ni Phật tử cùng du khách, nơi tất cả được hòa mình vào thiên nhiên, tìm kiếm sự tĩnh lặng và yên bình trong tâm hồn.

Xem thêm