Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 31/05/2024, 17:20 PM

CLB Thực hành sống xanh trao giải pháp thực hiện phân loại rác

Theo anh Nguyễn Bá Hội - một Phật tử - chủ nhiệm CLB Thực hành sống xanh, hoạt động vì môi trường đã được chính anh và tình nguyện viên thực hiện xuyên suốt, với nhiều hoạt động thiết thực từ trao tặng thùng rác, nhặt rác, tặng cây, trồng cây…

Audio

Đồng hành cùng Lễ hội Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh (KIDS FEST) lần thứ 2 - năm 2024 diễn ra từ ngày 31/5 – 2/6 tại Nhà Thiếu nhi Thành phố (số 36 đường Lê Quý Đôn, phường Võ Thị Sáu, quận 3), CLB Thực hành sống xanh đã tổ chức trao tặng 25 thùng phân loại rác 120 lít (trị giá 14 triệu) và 5 cây xanh (do thành viên của CLB trồng) cho chương trình.

Thùng phân loại rác được sử dụng phục vụ cho nhu cầu chứa chất thải rắn sinh hoạt phát sinh nhiều trong 3 ngày diễn ra lễ hội, với số lượng dự kiến hơn 5.000 em thiếu nhi tham dự.

CLB Thực hành sống xanh trao thùng rác đến Nhà thiếu nhi TP

CLB Thực hành sống xanh trao thùng rác đến Nhà thiếu nhi TP

Các thành viên CLB còn tổ chức thu nhặt rác thải nhựa dưới gốc cây, bồn hoa đường Tú Xương, Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Võ Thị Sáu (khu vực chung quanh Nhà thiếu nhi). Sau một giờ nhặt rác, nhóm đã thu gom hơn 200 kg rác thải nhựa (ống hút, ly nhựa, hộp xốp, túi ni lông, bạt quảng cáo,…). Hoạt động nhặt rác còn có sự tham gia của các em nhỏ và Chi đoàn Nhà thiếu nhi Thành phố.

Cùng với hoạt động trao tặng thùng rác, nhặt rác thải nhựa, các thành viên CLB Thực hành sống xanh cũng đã hướng dẫn cho 30 em nhỏ đến sinh hoạt ở Nhà thiếu nhi về cách phân loại chất thải rắn sinh hoạt theo quy định của Luật bảo vệ môi trường 2020.

Theo đó, chất thải rắn sinh hoạt được phân làm 3 nhóm chính: Chất thải thực phẩm, chất thải tái chế tái sử dụng và chất thải rắn sinh hoạt khác. Nội dung hướng dẫn đã thu hút nhiều em nhỏ thích thú, sôi nổi tham gia phát biểu, thực hành cách phân loại theo hướng dẫn của các anh chị tình nguyện viên.

Các bạn nhỏ thực hiện phân loại đúng sẽ nhận các phần quà dễ thương là cây xanh do các anh chị của CLB trồng.

Kết thúc chương trình, các bạn tình nguyện viên và các em thiếu nhi cùng trồng những cây xanh trong khuôn viên nhà thiếu nhi như một sự tiếp nối, lời gửi gắm, nhắn nhủ chung tay hành động bảo vệ môi trường từ các anh chị thành viên CLB đến với các em nhỏ.

Trao cây xanh

Trao cây xanh

Nhặt rác cuối tháng 5

Nhặt rác cuối tháng 5

Gieo mầm sống xanh cho thành viên CLB và những người hữu duyên

Gieo mầm sống xanh cho thành viên CLB và những người hữu duyên

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Những người phụ nữ đi giữ màu xanh cho đất

Môi trường 16:39 21/06/2024

"Rừng chỉ được phép trồng thêm chứ không được phép phá đi. Rừng che chở chúng tôi, giúp chúng tôi có cuộc sống ấm no, an toàn"...

Bảo vệ môi trường là cứu lấy chính mình

Môi trường 14:30 20/06/2024

Mưa là một hiện tượng tự nhiên rất cần thiết cho đời sống con người. Tuy nhiên, mưa lớn tạo nên thiên tai lũ lụt, cuốn trôi của cải, phá hư đất đai, nhấn chìm nhà cửa, cướp đi mạng sống con người.

10 ý niệm về đất mẹ giúp bạn tự chữa lành bản thân

Môi trường 13:10 08/06/2024

Mỗi phút giây đều chứa đầy châu báu. Những châu báu này chính là ý thức của chúng ta về trời xanh, mây bạc, những cánh rừng, ngọn đồi, dòng sông, biển cả, về hành tinh này và về tất cả những điều kỳ diệu xoay quanh chúng ta.

Tổng Thư ký Liên hiệp quốc kêu gọi sống hài hòa cùng thiên nhiên

Môi trường 10:43 07/06/2024

"Mỗi đô la đầu tư vào việc phục hồi hệ sinh thái sẽ mang lại lợi ích kinh tế lên tới 30 đô la" - ông António Guterres, Tổng Thư ký Liên hiệp quốc khẳng định.

Xem thêm