Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Cô gái bán hàng rong trong bệnh viện tỉnh

Một cái gì đấy rất đẹp len trong lòng khi thấy cô ấy đi giữa các hành lang một cách tự tin, với trà đường lỉnh kỉnh hai bên tay, “cô bác nào uống trà đường không!” và “cảm ơn”.

Một cô gái đẹp, nếu không nói là rất đẹp, mang hai tay đầy những bọc trà đá đường làm sẵn. Cô có mái tóc dài đen nhánh, nước da trắng và dáng dấp không phải con nhà nghèo, bước đi thoăn thoắt và tự tin, rảo hết các hành lang, các khoa phòng trong một bệnh viện cớ lớn, mênh mông... “Trà đường đây, cố bác nào uống trà đường không!”, giọng cô nhẹ nhõm, thánh thót không kém thanh âm của các nữ nhân viên tổng đài tư vấn.

Cô đi nhiều, ở đâu cũng gặp. Nơi cô gái dừng bước, qua lại nhiều nhất chính là hành lang hẹp nơi người ta ngồi chờ chụp X quang rất đông. Đông nghịt người ta chờ, và chờ rất lâu, không hiểu tại sao.

Tấp nập bệnh nhân trên xe nằm được chuyển từ khoa cấp cứu và các khoa phòng đến, rồi người chờ chụp theo yêu cầu của bác sĩ phòng khám... Thật đông đúc, oi bức, mệt nhọc...
Ảnh minh họa
Cô gái ăn mặc thật đẹp, dáng thật đẹp, giọng thật thanh...len lỏi qua lại, “cô bác nào uống trà đường không?”, kiên trì, nhẫn nại, dịu dàng... Rồi cũng có người mua, năm nghìn/ một bọc trà đường, rẻ. Ai đó nói: ở ngoài còn mắc hơn nữa. Vâng, quán bình dân đã thế, quán sang mắc hơn nhiều.

Bán được bọc trà đường, cô gái cười tươi, và thỏ thẻ: “cảm ơn”. Cô ấy như mang đến hành lang hẹp, mệt nhọc và bức bối này một cái gì đấy thanh thoát, nhẹ nhàng, dễ chịu... 

Bệnh viện có nhiều người bán hàng rong, không chỉ riêng cô. Người ta mang những bịch, bọc, túi... chứa kẹo, bánh, nước suối.. và cả quạt giấy, khăn... rảo khắp nơi, gấp gáp, ồn ào, nhất là khi thấy bảo vệ bệnh viện, cho dù từ xa. Họ khác cô gái này, chụp giật, ồn ã, và có gì đấy khiến người ta bất an. Còn cô gái dường như là có học, thiện lương, kiên nhẫn, bán món trà đường rất chi đường hoàng, lịch sự. Một cái gì đấy rất đẹp len trong lòng khi thấy cô ấy đi giữa các hành lang một cách tự tin, với trà đường lỉnh kỉnh hai bên tay, “cô bác nào uống trà đường không!” và “cảm ơn”. Một côn việc, hẳn là thế, đàng hoàng, bình dị, nhỏ nhoi thôi, song có lẽ ít cô gái đẹp làm được như thế, theo cách của cô gái này.

Thời gian ngồi chờ chụp, nhận kết quả X quang như ngắn hơn, dễ chịu hơn, rất nhiều...

Nguyễn Thành Công 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phật dạy thần chú phá trừ những việc xấu ác

Phật giáo thường thức 17:33 26/04/2024

Nếu người trì tụng muốn làm pháp này được thành tựu, trước cần phải sạch sẽ trai giới, phát tâm chí thành tụng đà-ra-ni 10 vạn biến cho được thuộc làu rồi, nhiên hậu mới tùy chỗ làm phép được thành tựu.

Làm sao con chuyển hóa được niềm đau trong con thành sự an lạc và tĩnh lặng?

Phật giáo thường thức 15:00 26/04/2024

Hỏi: Thưa Thầy, khi con nhìn thấy Thầy, con cảm nhận được sự định tĩnh và niềm an lạc nơi Thầy, nhưng đồng thời con lại thấy một niềm đau trong con…Con muốn được như Thầy. Làm sao con có thể chuyển hóa niềm đau trong con thành niềm vui, sự an lạc và tĩnh lặng như Thầy?

Thực hiện ước mơ

Phật giáo thường thức 13:50 26/04/2024

Người có phước đức, định lực, trí tuệ là điều kiện cần để thực hiện được ước mơ của mình. Không có phước đức trí tuệ thì sẽ rất khó thực hiện được ước mơ của mình. Sống thế nào có thể tăng trưởng phước đức định lực trí tuệ?

Chủ động tìm kiếm bạn đường hay để tùy duyên phận?

Phật giáo thường thức 12:35 26/04/2024

Hỏi: Khi đến lúc phải lập gia đình, tìm một người đi cùng mình để trải nghiệm bài toán cuộc đời thì lúc đó mình nên đi tìm kiếm, hay chỉ đơn giản là cầu nguyện và để pháp tự vận hành. Con rất mong nhận được câu trả lời của Thầy.

Xem thêm