Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 28/07/2024, 08:05 AM

Con người chân thật của bạn là gì?

Bất cứ ai xuất hiện trên thế gian này cũng mong muốn được bình an, hạnh phúc, và chấm dứt mọi khổ đau trong cuộc sống. Vậy thì câu hỏi đặt ra là có một hạnh phúc nào có thể kéo dài miên viễn được không? Nếu có thì làm cách nào để có được hạnh phúc đó?

Tuy ai cũng muốn bình an, hạnh phúc nhưng suốt bao năm tháng qua dường như bình an hạnh phúc có đạt được nhưng rồi nó lại trôi đi, nó chỉ có mặt, xuất hiện nhất thời trong một thời gian ngắn và không kéo dài được lâu.

Vậy thì câu hỏi đặt ra là có một hạnh phúc nào có thể kéo dài miên viễn được không? Nếu có thì làm cách nào để có được hạnh phúc đó?

Câu trả lời là có!

Có một thứ hạnh phúc một khi đạt được thì nó sẽ có đó Hoài, có một thứ hạnh phúc mà bất cứ ai đạt được, nhận ra được điều gọi hạnh phúc này là hạnh phúc tối thượng. Gọi hạnh phúc này là tối thượng bởi vì không có hạnh phúc nào ở thế gian có thể so sánh được với hạnh phúc này. Và bạn chỉ có thể nhận ra được hạnh phúc này, đạt được hạnh phúc này khi bạn tìm ra được con người chân thật của chính bạn. Con người chân thật của bạn là gì?

Bạn hãy đổ vào trong thân tâm bạn bình an và hạnh phúc

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bạn muốn giải được câu hỏi này không khó. Bạn chỉ cần có khát khao tìm về con người chân thật của chính mình. Bạn chỉ cần có khát khao được sống đời hạnh phúc viên mãn khi còn sống trên cõi đời này. Với sự khát khao lớn này trong bạn sẽ hấp dẫn những yếu tố cần thiết trong vũ trụ giúp bạn khai sáng, tìm ra được con người chân thật của chính mình.

Khi bạn đọc xong bài viết này và lòng khát khao được tìm thấy chính mình xuất hiện trong tâm thức bạn, thì đó là hạnh phúc lớn nhất của tôi. Vì tôi luôn mong muốn bạn có được hạnh phúc viên mãn nhất trong cuộc sống này, trong kiếp người này và tôi cũng biết rằng để có được hạnh phúc này điều đầu tiên và cũng là điều cần thiết nhất là bạn phải nhận ra được mình là ai? Từ đâu đến và chết rồi thì đi về đâu?

Tôi cũng nhờ chính những câu hỏi này mà nhận ra được chính mình và tôi cũng mong cho tất cả các bạn cũng có được phúc lạc và bình an mà tôi đang có. Tôi sẵn sàng đồng hành cùng bạn cho tới khi bạn tìm ra được chính mình.

Tôi đồng hành cùng bạn bởi vì cuộc đời này, trái tim này của tôi là sự yêu thương tuyệt đối, vô điều kiện dành cho các bạn. Tôi yêu tất cả các bạn.

Tôi biết ơn mọi nhân duyên để cho tôi biết được bạn, gặp bạn và là người đồng hành cùng bạn về quê hương xưa cũ mà mỗi chúng ta đã rời nơi đó quá lâu qua vô lượng kiếp sống.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Hãy để ý thức của chúng ta không còn là nguồn gốc của thiên tai

Góc nhìn Phật tử 16:45 18/09/2024

Mỗi chúng ta, mỗi ngày, có thể bắt đầu bằng những thay đổi nhỏ. Một suy nghĩ tích cực, một hành động tử tế, một lời nói chân thành – tất cả đều là những viên đá nhỏ tạo nên những gợn sóng lan tỏa khắp mặt hồ ý thức chung.

Trồng cây bồ đề

Góc nhìn Phật tử 14:24 18/09/2024

Đối với những ai tìm hiểu đạo Phật mới quen thuộc với cụm từ “trồng cây bồ đề”.

Lặng nhìn phiền não thế gian

Góc nhìn Phật tử 09:18 18/09/2024

Cuộc sống, vốn dĩ là một dòng chảy bất tận của những phiền não và đau khổ. Mỗi ngày trôi qua, con người dường như bị cuốn vào vòng xoáy của lo toan, tham ái, và sân si.

Con đường khó đi

Góc nhìn Phật tử 10:08 17/09/2024

Con đường chẳng mấy ai đi/ Gập ghềnh muôn lối, mấy khi êm đềm. Chông gai, sỏi đá, sương đêm/ Bão giông , giá rét, lặng yên một mình.

Xem thêm