Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 16/06/2022, 07:56 AM

Công đức và lợi ích của Bất Động Phật Chú

Bất Động Phật Chú là Minh Chú rất quan trọng và có lợi ích đối với các chúng sanh. Nếu chúng ta là người hay tức giận, cũng chính là bởi chúng ta không thể kiểm soát nghiệp của mình, nghiệp tạo nên những cảm xúc.

Về Bất Động Phật Chú

Minh Chú Bất Động Phật được hành trì không cần quán đảnh, hay truyền khẩu. Lama Zopa Rinpoche hay khuyên đệ tử hành trì Bất Động Phật Tâm Chú này để tịnh hóa các món thịt (tìm đọc tài liệu Minh Chú Trong Đời Sống Hàng Ngày – Hồng Như dịch). Đọc thần chú này và thổi vào thịt khi ăn (phương tiện dành cho những người chưa có thể ăn chay được) sẽ giúp cho con vật bị ăn thịt nhận được sức mạnh gia trì và giúp thoát khỏi cảnh khổ.

Đức Karmapa XVII rất quan tâm đến Bất Động Phật, trong một bài giảng trước khi làm lễ Quán đảnh ngày 12 tháng 4 năm 2015 tại Queens, New York Ngài có giải thích lý do tại sao chúng ta nên thực hành (hành trì) Minh Chú của Bất Động Phật.

Công năng của thần chú Đại Bi

Sức mạnh của thần chú thật không thể nghĩ bàn. Ảnh minh họa.

Sức mạnh của thần chú thật không thể nghĩ bàn. Ảnh minh họa.

Ngài nói rằng ngày trước Ngài rất hay tức giận, và sau đó Ngài đã tìm đến Bất Động Phật như một thực hành, bởi Bất Động Phật có một lời nguyện từ khi còn là một vị Bồ tát, rằng “Từ giờ trở đi cho đến khi thành Chánh Giác, tôi sẽ không tức giận với bất kì chúng sanh nào.”

Nếu chúng ta là người hay tức giận, cũng chính là bởi chúng ta không thể kiểm soát nghiệp của mình, nghiệp tạo nên những cảm xúc. Với sự đặc biệt của Bất Động Phật, bằng việc trì niệm Minh Chú của Bất Động Phật chúng ta có thể tịnh hóa những nghiệp tiêu cực của mình và chuyển hóa được sự tức giận.

Có rất nhiều Bổn Tôn có thể tịnh hóa nghiệp chướng cho chúng sanh, nhưng Bất Động Phật lại vô cùng đặc biệt, vì không chỉ giúp tịnh hóa cảm xúc tức giận mà còn khiến chúng ta phát triển lòng từ bi vô bờ. Quan trọng hơn Bất Động Phật rất tốt cho việc siêu độ - cũng giống như Phật A Di Đà.

Công đức và lợi ích của Bất Động Phật Chú

1. Nếu bạn niệm qua một lần có thể làm cho tất cả những điềm xấu cũng như ác mộng được tịnh trừ.

2. Nếu thường xuyên trì niệm có thể tịnh hóa tất cả những nghiệp chướng.

3. Những tội đọa vào địa ngục Vô Gián cũng được tịnh hóa nếu bạn trì niệm thần chú này của Bất Động Phật.

4. Nếu viết chép và đeo giữ trên người, sẽ không có cái chết không đúng thời xảy ra (không bị chết bất đắc kỳ tử).

5. Nếu bạn đọc vào tai của bất cứ con vật nào – dù là chim, hay thú, côn trùng thì sau khi bỏ thân hiện tại chúng sẽ không còn đọa sanh vào cõi thấp nữa.

6. Nếu có người đã mất, thì niệm một trăm lần, một ngàn lần hoặc một trăm ngàn lần rồi đọc họ tên của người đã mất thì ngay cả nếu người đó đã tái sanh ở cõi địa ngục cũng sẽ được giải thoát. Đọc câu chú đến chữ cuối svāhā thì đọc họ tên người mất. Niệm 108 lần Minh Chú thì đọc họ tên người mất 108 lần. Cứ như vậy mà đọc tới số ngàn, trăm ngàn lần.

Bất Động Phật Chú là Minh Chú rất quan trọng và có lợi ích đối với các chúng sanh.

Bất Động Phật Chú là Minh Chú rất quan trọng và có lợi ích đối với các chúng sanh.

7. Niệm chú vào đất, nước, hạt mè rồi rải lên thân người đã chết cũng giúp người đó thoát khỏi những cảnh khổ. Viết câu chú này đặt trên đầu người đã chết, ngay cả khi người đó đã tạo rất nhiều ác nghiệp, và đọa vào cảnh khổ thì đến ngày thứ 7 (từ sau khi có được câu chú này đặt trên đỉnh đầu) người đó cũng sẽ được tái sanh vào cảnh giới lành hoặc được sanh về nơi mà người ấy mong muốn.

8. Vào ngày 30 của tháng (âm lịch), tắm và thay quần áo sạch sẽ. Nhịn ăn hoặc ăn chay và đi nhiễu quanh Bảo Tháp có chứa Xá Lợi Phật. Trong khi đi nhiễu quanh Bảo Tháp, niệm thần chú này 100.000 và hồi hướng bằng cách đọc tên của người đã mất, bạn có thể giải thoát những linh hồn rơi vào cõi thấp như các cõi ngạ quỷ hay địa ngục. Sau khi họ được sinh đến cõi Tịnh Độ, người ấy sẽ hiện thân báo cho bạn biết.

9. Ngay cả đối với những người đã tạo ra các tội sẽ đọa vào ngục Vô Gián, nếu cuối đời, trước khi chết họ có thể nhìn thấy thần chú này được viết trên tường, trên giấy thì nghiệp chướng của họ đều sẽ được tịnh hóa huống chi là đối với người thường xuyên tụng đọc.

Đây là Minh Chú rất quan trọng và có lợi ích đối với các chúng sanh. Có hai phiên bản, chỉ khác nhau ở phần quy mạng lúc đầu, phần sau của câu chú từ Om trở đi là giống nhau.

Namo Ratna Trayaya, Om Kamkani Kamkani, Rotsani Rotsani, Trotrani Trotrani, Trasani Trasani, Pratihana Pratihana, Sarva Karma Param Para Nime Sarva Sato, Nantsa Svaha

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tu có phải để cầu an nhàn không?

Kiến thức 17:00 21/04/2024

Có thể nói không quá rằng: An nhàn khỏe thân là một cái bẫy lớn mà không ít người xuất gia tu hành bị sập tự nhiên. Vì hiểu nhầm làm như vậy là đúng với tinh thần của đức Phật dạy.

Mật mã của sinh mệnh

Kiến thức 11:24 21/04/2024

Mật mã của sinh mệnh, dựa vào công bố của các nhà khoa học ngày nay, đã được nghiên cứu đó chính là Gen.

Bệnh tự mãn dừng bước giữa đường

Kiến thức 10:25 21/04/2024

Người học được một ít lý thiền, hiểu được một vài công án, liền tưởng mình đã đạt thiền, đã đủ vốn liếng không cần học hỏi, tìm hiểu, thưa thỉnh gì thêm.

“Thiện, ác” có cố định được không?

Kiến thức 09:00 21/04/2024

Buổi chiều ngồi trên Thiền thất, tôi thấy một con kỳ nhông đang bò trên thân cây tràm. Bỗng từ xa bay nhanh lại một con chim bìm bịp chực chụp mổ kỳ nhông, chú kỳ nhông hoảng sợ chạy loanh quanh thân cây, bìm bịp cũng bay loanh quanh đuổi theo. Đứng trước cảnh đó, tôi phải làm sao?

Xem thêm