Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 12/05/2021, 09:28 AM

Đại đức Thích Đức Minh – “Đồng hành cùng bệnh nhân nghèo”

Trong đạo Phật thường nói đến tình thương và sự hiểu biết, hay từ bi và trí tuệ phải đi đôi với nhau. Lòng tốt thuộc về từ bi, lòng tốt muốn có giá trị, muốn phát huy tác dụng cần phải có hiểu biết, khiêm nhường. Do vậy, làm thế nào để sử dụng lòng tốt đúng cách là việc không hề đơn giản.

a 01 (Thich Duc Minh)

Chúng tôi đã đến thăm công trình Sơn Đài Minh Viện của Đại đức Thích Đức Minh (thế danh Điểu Uyên Phương), sinh năm 1982. Sanh ra trong gia đình kính tín Tam bảo. Bén duyên với Phật Pháp từ thuở nhỏ, Đại đức Thích Đức Minh chọn con đường xuất sĩ “học Phật, tu thân”. Trong thời gian từ những năm 2008-2021, Đại đức đã có nhiều đóng góp cho công tác từ thiện – xã hội, góp phần chia sẻ lắng nghe nỗi khổ niềm đau của những bệnh nhân nghèo và đặc biệt họ là người khuyết tật nặng.

Cô gái 'xin' được 4 tỷ đồng giúp người nghèo

a02
a03

Với tuổi đời ấy nhưng Đại đức Thích Đức Minh đã thấu hiểu, đồng cảm và có nhiều chia sẻ với những chương trình rất ý nghĩa như: Hỗ trợ cho Mẹ bầu đơn thân, hỗ trợ kinh phí điều trị bệnh cho người khuyết tật và cả những hộ nghèo neo đơn. Hàng ngàn phần quà cho các vùng lũ lụt mỗi năm. Từ năm 2015 đến nay, bình quân mỗi năm, Đại đức có 40-50 chuyến đi từ thiện từ Nam ra Bắc. Trong đó đáng chú ý là những trường hợp khó khăn đang bệnh tật (liên quan tới tủy sống) sẽ được hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh, động viên những hoàn cảnh khó khăn, những ca bệnh nặng như liệt hai chân hoặc liệt tứ chi do tai nạn đang bị các vết loét nặng (hoại tử) trên cơ thể.

Vì những lý do đặc biệt trên, năm 2021 thầy Thích Đức Minh đã xây dựng một cơ sở từ thiện khang trang, sạch sẽ và xin giấy phép khai trương Phòng khám chuyên khoa Y Học cổ truyền Sơn Đài Minh Viện tại địa chỉ D1, Khu dân cư Rạng Đông, đường Đinh Đức Thiện, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Cơ sở này để khám bệnh, tập vật lý trị liệu, phục hồi chức năng và phát thuốc miễn phí.

Tấm lòng nhân ái của đôi vợ chồng trẻ có duyên với Phật pháp

a04
a05

Thầy luôn đặt sự khó khăn của bệnh nhân nghèo lên hàng đầu và thông điệp yêu thương chuyển tới mọi người rằng: “Nếu các anh chị biết một người khuyết tật, một người già hoặc một phụ nữ mang thai có hoàn cảnh khó khăn và cần chỗ ở hoặc cần xe lăn xin hãy gọi cho thầy nhé, thầy sẽ giúp trong khả năng có thể như: chỗ ăn ở tạm thời, chỗ khám chữa bệnh mọi thứ là hỗ trợ".

Tấm lòng thầy luôn hướng về bệnh nhân bị khuyết tật nặng, thầy luôn trăn trở trong lòng mỗi khi có một bệnh nhân không có tiền đi chữa bệnh. Thầy vận dụng mọi cách và bằng mọi sự hỗ trợ, kết nối các bác sĩ cho các bệnh nhân một cách bài bản và chuyên nghiệp. Thầy Đức Minh cũng đang ấp ủ xây dựng một bệnh viện đa khoa 100 giường, khám chữa bệnh cứu người bằng tình thương, không bỏ mặt bệnh nhân khi họ không có tiền. Với tâm nguyện đó, việc làm của Đại đức Thích Đức Minh không phải là việc làm ngẫu hứng mà là tâm lượng từ bi của một người “học Phật tu thân”.

Tấm lòng từ bi của đôi vợ chồng tặng khối tài sản hơn 100 tỉ đồng cho trẻ mồ côi

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bậc Thầy mô phạm

Chân dung từ bi 14:50 25/03/2024

Giản dị nhưng sâu lắng, nghiêm nghị mà từ bi, nhẹ nhàng nhưng vững chãi, uy hùng mà bao dung. Mỗi lời nói của khẩu đều là Pháp ngữ, mỗi động tĩnh của thân đều là Phật hạnh. Tùy duyên nhậm vận, trọn đời thuyết pháp cứu độ quần sinh, hòa quang đồng trần, thuận theo nhân tâm mà hành Phật sự.

“Làm đến Hòa thượng mà tôi nhận thấy còn thua hồi nhỏ”

Chân dung từ bi 10:15 11/03/2024

Có lúc giữa chúng đông, tôi thường nói, bây giờ làm đến Hoà thượng mà tôi nhận thấy còn thua hồi nhỏ. Ai nấy đều ngạc nhiên!

Cuộc đời và đạo nghiệp của Đệ Tam Tổ Huyền Quang

Chân dung từ bi 16:00 02/03/2024

Thiền sư Huyền Quang玄光 (1254-1334), thế danh là Lý Đạo Tái[1] 李道載, quê ở hương Vạn Tải, lộ Bắc Giang Hạ (khoảng những năm niên hiệu Hồng Đức 1470-1497 đời Lê Thánh Tông đổi tên thành xã Vạn Tư, huyện Gia Định; nay thuộc xã Thái Bảo, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh).

Thiền sư Vạn Hạnh - Hình tượng ngàn năm

Chân dung từ bi 11:20 06/02/2024

Ngài họ Nguyễn, tên thật và năm sanh chưa thấy tài liệu nào ghi nhận. Ngài viên tịch vào năm 1018. Về sau, khi tham khảo sách Thi văn Lý - Trần, NXB Khoa Học Xã Hội, Hà Nội, có ghi tên thật của ngài là Nguyễn Văn Hạnh, người ở châu Cổ Pháp, làng Dịch Bảng thuộc tỉnh Bắc Ninh.

Xem thêm