Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 15/08/2022, 15:05 PM

Dùng phước vật chất để hướng về quả báo tâm linh

Nếu làm phước mà không hồi hướng thì cái nghề ở kiếp này gắn với cái nghiệp của ta ở kiếp trước. Còn nếu biết hồi hướng thành quả báo tâm linh thì đời này tự nhiên ta vừa đủ ăn đủ mặc, vừa sớm biết tu hành, và đi sâu vào tâm linh thiền định.

Nếu làm phước mà không hồi hướng thì cái nghề ở kiếp này gắn với cái nghiệp của ta ở kiếp trước. Còn nếu biết hồi hướng thành quả báo tâm linh thì đời này tự nhiên ta vừa đủ ăn đủ mặc, vừa sớm biết tu hành, và đi sâu vào tâm linh thiền định.

Vào thời Đức Phật, có rất nhiều đệ tử của Người chứng được Thánh quả A-la-Hán. Nhiều vị được Phật cho biết nhân quả ở kiếp xưa khi phát tâm cúng dường, làm phước vật chất thì luôn hồi hướng về quả vị giải thoát: “Xin cho con được chứng A la hán”. Trải qua mấy trăm, mấy ngàn kiếp tu hành và gặp được Đức Phật, các vị đã thành tựu trọn vẹn lời nguyện của mình. Còn nếu không hồi hướng như vậy thì phước vật chất chỉ trở thành quả báo vật chất mà thôi.

Hãy dùng tiền mà tạo phước, chính cái phước này sẽ bảo vệ ta

Nếu biết hồi hướng thành quả báo tâm linh thì đời này tự nhiên ta vừa đủ ăn đủ mặc, vừa sớm biết tu hành, và đi sâu vào tâm linh thiền định.

Nếu biết hồi hướng thành quả báo tâm linh thì đời này tự nhiên ta vừa đủ ăn đủ mặc, vừa sớm biết tu hành, và đi sâu vào tâm linh thiền định.

Trong cuộc sống, ta thấy có nhiều người thành công trong nghề buôn bán vải vóc, mà nguyên nhân được tìm thấy là do kiếp xưa họ thường đem vải cúng chùa, đem vải vóc, quần áo tặng người nghèo, nên đời này không làm nghề nào khác mà lại kiếm nghề vải để kinh doanh, vì cái nghề liên quan đến cái nghiệp. Hoặc có người thành công trong nghề kinh doanh ăn uống cũng là do đời trước thường đem thức ăn cho tặng người.

Có người lại thành công bằng nghề lái xe hay buôn bán xe là do đời trước thường hay giúp người phương tiện đi lại được thuận lợi dễ dàng. Còn với những người kinh doanh tượng Phật thành công, thì kiếp trước có thể họ cũng tạc tượng các vị Thánh nhưng đã không hồi hướng về phước tâm linh…

Do đó, nếu làm phước mà không hồi hướng thì cái nghề ở kiếp này gắn với cái nghiệp của ta ở kiếp trước. Còn nếu biết hồi hướng thành quả báo tâm linh thì đời này tự nhiên ta vừa đủ ăn đủ mặc, vừa sớm biết tu hành, và đi sâu vào tâm linh thiền định.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ân sâu nghĩa nặng

Kiến thức 15:59 20/04/2024

Có một thứ ân sâu nghĩa nặng mà ngôn từ chẳng làm sao với tới được. Bởi lẽ ở đó, không có sự cho đi và đòi lại, tất cả đều trôi chảy hồn nhiên, không có gì ngưng đọng để người cho và kẻ nhận phải lưỡng lự ngập ngừng, tính toan do dự.

Hãy trân quý cơ hội được nghe pháp!

Kiến thức 14:46 20/04/2024

Pháp là cách thức, là con đường hay phương pháp, đạo lý để khai mở sự mê mờ của tâm thức và có khả năng chuyển hóa khổ đau đến an lạc, giải thoát Niết-bàn. Pháp vị là vị giải thoát nên pháp nào không có công năng đưa đến an lạc giải thoát thì đó không phải là giáo pháp của Đức Phật.

Hàng ngày người Phật tử tu tập sao cho đúng

Kiến thức 13:20 20/04/2024

Hiện nay có nhiều cư sĩ Phật tử đi chùa tu tập, niệm Phật ngồi thiền nghe pháp, cảm thấy vơi bớt khổ não, tâm được an lạc thì muốn vào chùa tu luôn, không muốn về nhà, bỏ bê công việc, lơ là trách nhiệm với gia đình, cha mẹ vợ chồng con cái...tạo ra dư luận không đẹp cho Phật giáo.

“Phước đức” và “công đức” khác nhau như thế nào?

Kiến thức 12:30 20/04/2024

Điều nghi đầu tiên là khi Tổ Bồ-đề-đạt-ma sang Trung Hoa, đến yết kiến vua Lương Võ Đế, Vua liền hỏi: Trẫm một đời cất chùa độ Tăng, bố thí thiết trai có những công đức gì?

Xem thêm