Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Hà Nội: Công an phường Trung Tự bắt nhóm đối tượng giả sư lừa đảo

Nhận được tin báo từ người dân, khoảng 10h00 sáng ngày 7/1/2016, tại đầu hồi nhà A7 tập thể Khương Thượng, công an phường Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội đã tiến hành triệu tập ba đối tượng có hành vi "giả sư" lừa đảo, trục lợi.

Ba đối tượng gồm Võ Thị Quỳnh (sinh năm 1982), Trần Kim Thành (sinh năm 1980), và đối tượng Hoàng Văn Thắng (sinh năm 1963) cùng trú quán tại Nghĩa Đồng, Tân Kỳ, Nghệ An.
 
 
Sự việc xảy ra như sau, ngày 4/1/2016, tại chợ Đông Tác, chị H (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) được hai đối tượng nữ, trong đó một người mặc trang phục của nhà tu hành, tự xưng là cô Diệu Huệ (tên này thay đổi khi vài ngày sau chị H hỏi đối tượng) tiếp cận và tự xưng mới ở miền Nam ra trụ trì chùa nghèo tại Nam Định. Thấy hai đối tượng nói như vậy chị H muốn cúng dường đến ngôi chùa bức tượng Phật A Di Đà, và được cô Diệu Huệ bảo là 20 triệu đồng. Với số tiền lớn như vậy, chị H hẹn về nhà lấy tiền.

Sau khi có địa chỉ nhà chị H, các đối tượng trên đã đến tận nhà chị trong buổi tối cùng ngày và nhận 5 triệu đồng từ chị H. Các đối tượng trên còn mời gia đình chị H cúng phả độ gia tiên, nhưng bị chị H từ chối là sẽ trả lời sau, các đối tượng ra về.
 
 
Hôm sau, tình cờ chị H có kể chuyện với một sư thầy trên Học viện Phật giáo Việt Nam, và được sư thầy này hướng dẫn cách nhận biết nhà tu hành như hỏi giấy tờ tùy thân, giấy tăng tịch (giấy chứng nhận tăng, ni). Sau khi được sư thầy chia sẻ, chị H nghĩ mình bị lừa, nên đã bầy mưu dụ các đối tượng quay lại bằng cách gọi điện cho các đối tượng trên bảo đã khuyến thỉnh được mấy triệu và hẹn các đối tượng đến để trao số tiền trên.

Sau khi nhận được điện thoại của chị H, các đối tượng đã cử người đàn ông tên Thắng, mặc quần áo nhà tu hành đến nhận tiền.
 
Chị H đã chụp ảnh cũng như chụp các giấy tờ tùy thân gửi cho vị sư thầy ở Học viện, sau khi kiểm tra biết chắc không có vị tăng nào như vậy, sư thầy khuyên chị nên trình báo công an sự việc mình bị các đối tượng giả danh nhà tu hành lừa đảo.

Theo thông tin mới nhất từ Thượng úy Vũ Trung Kiên, Phó Trưởng công an phường Trung Tự, ban đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi lừa đảo để phục vụ nhu cầu bản thân.

Vụ việc đang được cơ quan công an quận Đống Đa tiếp tục điều tra làm rõ. Phatgiao.org.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hoàng Anh Tuyển
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tưởng vậy nhưng không phải vậy

Phật pháp và cuộc sống 11:34 26/04/2024

Từ Khổng Tử, một hiền triết, cho đến Trương Sinh, một con người đa nghi, đều không tránh khỏi được “TƯỞNG là vậy mà không phải là vậy”.

Đối trị phiền não khi niệm Phật

Phật pháp và cuộc sống 11:05 26/04/2024

Thực ra không phải tới lúc niệm Phật chúng ta mới có phiền não, hoặc nhận biết ra chúng ta đang có, thậm chí quá nhiều phiền não, mà nói cho đúng: phiền não đã có trong chúng ta từ vô lượng kiếp tới nay.

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật pháp và cuộc sống 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Trường sinh bất tử qua cái nhìn của nhà Phật

Phật pháp và cuộc sống 21:39 25/04/2024

Từ ngàn xưa, con người đã hằng nung nấu, ôm ấp ước mơ được trường sinh bất tử. Tuy nhiên, sự bất tử trường sinh dường như chỉ thấy có được trong những câu chuyện thần thoại hoang đường, hay truyền thuyết mơ hồ viễn vông.

Xem thêm