Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 21/06/2014, 14:23 PM

Hà Nội: Sôi động đêm khai mạc hội trại khóa tu mùa hè chùa Khai Nguyên

Ngày 23/05/Giáp Ngọ (20/06/2014) Chư tôn đức tăng, ni, tín đồ phật tử đạo tràng Tịnh Tông Học Hội Việt Nam tổ chức khai mạc hội trại khóa tu mùa hè lần thứ 2  tại chùa Khai nguyên, xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, Tp.Hà Nội  PL.2558 - DL.2014 với chủ đề “Thắp sáng niềm tin”

Tham dự lễ khai mạc có ĐĐ.Thích Đạo Thịnh – Trưởng BTC khóa tu cùng Chư tôn đức tăng, ni BTS Phật giáo huyện Ba Vì, các Tổ đình, tự viện và hơn 800 em hội sinh cùng về tham dự khóa tu học.

Về phía chính quyền có ông Phạm Quang - Chủ tịch UBMTTQ thị xã Sơn Tây; ông Nguyễn Quang Duy – Trưởng BTG thị xã cùng đại diện các cấp chính quyền địa phương tham dự.
 
Tuổi trẻ với bao ước mơ, khát vọng… Hội trại Tuổi trẻ Phật giáo là một trong những dịp để tiếp thêm năng lượng cho ước mơ, khát vọng ấy giúp các em có thêm kiến thức văn hóa – tâm linh, truyền thống đạo đức muôn đời của dân tộc.

Trong những năm gần đây GHPGVN đã chỉ đạo cho các cấp Giáo hội từ TƯ đến địa phương trên khắp cả nước tích cực mở các Hội trại mùa hè, khóa tu cho các bạn trẻ, nhằm đưa ánh sáng Phật pháp đến với các em, để cho các em hiểu biết và hình thành nhân cách: Chân, Thiện Mỹ... Và giờ đây, chúng ta hãy hòa nhịp con tim, trao cho nhau những nụ cười ấm áp, hãy siết chặt tay nhau để Hội trại mãi là nhịp cầu cho tuổi trẻ tiếp nối những ước mơ”.

Hội trại khóa tu mùa hè lần thứ 2 đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ chính quyền địa phương. Nhân dịp này, UBND Thị xã Sơn Tây đã phát biểu chúc mừng và trao lẵng hoa chúc mừng; mong ước Hội trại sẽ thành công tốt đẹp.
ĐĐ.Thích Đạo Thịnh- Trưởng BTC Hội trại khóa tu "Thắp sáng niềm tin" lần thứ 2
ĐĐ.Thích Đạo Thịnh phát biểu tại buổi lễ, Đại đức đã chia sẻ. Từ năm 2006 chùa Khai Nguyên luôn tổ chức khóa tu mùa hè cho các em tại địa bàn sở tại, 2 năm trở lại đây 2013, 2014, được sự hướng dẫn và giúp đỡ của Ban HDPT T.Ư và Ban HDPT Tp.Hà Nội phân ban thanh thiếu niên Phật tử T.Ư và Hà Nội đã liên tiếp tổ chức hội trại khóa tu  “thắp sáng niềm tin” cho các em học sinh, sinh viên có môi trường tu học Phật pháp.

Khóa tu lần thứ nhất  2013 với hơn 500 khóa sinh đã được tổ chức thành thành công viên mãn, năm nay được sự chỉ đạo của TT BTS thành hội Phật giáo Hà Nội, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương , chùa Khai Nguyên tiếp tục tổ chức hội trại khóa tu lần thứ 02 cho các em nhân dịp nghỉ hè 2014, qua khóa tu các em đã có môi trường vui chơi giải trí lành mạnh, được  tu học và  rèn luyện nhân cách đạo đức làm người ,

Đại đức trụ trì mong muốn các em khóa sinh hãy nỗ lực tinh tấn tu học, thấm nhần những bài giảng của quý thầy nhằm rèn luyện phẩm chất và đạo đức làm người biết  ứng dụng lời Phật dạy vào đời sống dần hoàn thiện bản thân  đem lại lợi ích cho gia đình và xã hội.
 
Quý thầy BTC đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm tạo điều kiện của chư tôn đức  BTS Thành phố Hà Nội, Ban HDPT T.Ư và Tp.Hà Nội  cùng các cấp cơ quan ban ngành và chính quyền  sở tại đã luôn động viên giúp đỡ cho chương trình hội trại  khóa tu “Thắp sáng niềm tin”  tổ chức tại chùa Khai Nguyên được thành tựu viên mãn. 

Chương trình khóa tu mùa hè và hội trại “Thắp sáng niềm tin” lần 2 cho học sinh sinh viên tại chùa Khai Nguyên được khai mạc và bắt đầu đi vào hoạt động từ 20 đến ngày 30/06/2014 bao gồm học sinh và sinh viên từ lớp 6 đến lớp 12 trong toàn thành phố.

Tại buổi lễ khai mạc, các tiết mục văn nghệ do các bạn thanh niên phật tử trình diễn  đầy ấn tượng và đặc sắc đặc biệt đêm đốt lửa trại đã diễn ra trong không khí sôi động và đầy nhiệt huyết của các bạn khóa sinh để bắt đầu cho những ngày tu tập đầy ý nghĩa.
 
Toàn cảnh hội lễ khai mạc khóa tu
 
Tại buổi lễ ĐĐ.Thích Giác Tính phát biểu khai mạc hội trại khóa tu mùa hè lần thứ 2
 
Ông Phạm Quang đại diện chính quyền phát biểu chào mừng
Đại diện các cơ quan ban ngành tặng hoa chúc mừng
 
Tiết mục múa với nội dung "Ma túy học đường" rất ấn tượng và đặc sắc
Ca sĩ phật tử Minh Quang với ca khúc "Việt Nam ơi" đã làm nóng hội trường
Kết thúc là hợp xướng "Nơi Đảo Xa"
Chính thức khai mạc hội trại khóa tu mùa hè 2014 "Thắp sáng niềm tin" lần 2
Lửa trại đã bắt đầu bừng sáng
 
Các lều trại đã được các khóa sinh cắm 
 


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm