Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 19/07/2024, 11:05 AM

“Hằng hướng tâm về cảnh giới Phật A Di Đà, nơi an lành ta sẽ cùng nhau đoàn tụ vĩnh viễn”

Đây là pháp ngữ vô cùng quý báu của Cố Đại lão Sư trưởng Hải Triều Âm gởi đến đại chúng, một lòng lo cho đại chúng, tận tình từ đời sống tạm thời đến rồi đi, tới đời sống đạo vị lợi ích vĩnh viễn trong kiếp tương lai.

Sư bà Hải Triều Âm (1920-2013).

Sư bà Hải Triều Âm (1920-2013).

Thầy gởi đại chúng!

Thầy nằm mộng thấy đứng bên bờ nước, bốn bề màu gris xám dày, không thấy rõ là sông hay ao, chỉ vỏn vẹn sáng có nguyên chỗ đứng mà thôi. Dưới nước có một đám giẻ rách màu đà. Thầy vớt giẻ rách đến nỗi toàn thân chìm lỉm chơi vơi, tay nắm đám giẻ, chỉ có mũi và miệng ngửa trên mặt nước, kêu được hai tiếng “Ai cứu tôi với!”. Bốn bề vẳng lặng, tiếng kêu nhỏ bé chẳng động nổi làn không khí.

Thầy tỉnh dậy, hiểu rằng mình tuy có học đạo nhưng tâm phan duyên bận rộn những chuyện giẻ rách, đến nỗi uổng cả đời người. Từ nay trở đi lại trầm chìm trong sanh tử, không có một bàn tay cứu vớt. Hằng ngày kém niệm Phật, đến nỗi cơn nguy mà cũng chẳng nhớ đến Phật Pháp Tăng.

Nay phối vào hoàn cảnh chúng ta: Thầy xin các con tâm niệm: Chẳng sáng thì chiều, chẳng hôm nay thì ngày mai, chẳng tháng này thì tháng khác, chẳng năm nay thì năm sau, Thầy cũng như ba má và tất cả những người các con nương tựa thế nào cũng phải có ngày khuất bóng. Phương ngôn Pháp có câu:

Chớ dựa lưng vào tường,

Ngày mai nó sẽ đổ.

Chớ dựa lưng vào cây,

Ngày mai nó sẽ bật gốc.

Chớ nương tựa một người nào,

Ngày mai người ấy sẽ chết.

Cho nên chỉ quy y Phật, quy y Pháp, quy y Tăng. Các con cố gắng ba việc Giới Định Tuệ và hằng hướng tâm về cảnh giới Phật A Di Đà. Đó là nơi an lành mà chúng ta sẽ cùng nhau đoàn tụ vĩnh viễn.

Sư bà Hải Triều Âm khai thị về quán thân bất tịnh

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Thơ khuyến tu của ngài Cố Trưởng lão Hộ Tông

Chân dung từ bi 10:30 29/08/2024

Nối mười sáu chữ ở đầu câu thì thành một cặp đối cũng tương đối hoàn chỉnh; nên lấy cặp đối ấy làm đề tựa cho hai bài thơ, dẫu nó có hơi dài: “Đường thế mịt mù trăm năm đầy tội. Cửa thiền thanh tịnh, muôn kiếp nên duyên!”

Hòa thượng Thích Minh Châu: Thực tu - thực học và giáo dục con người toàn diện

Chân dung từ bi 09:30 19/08/2024

Cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu là một nhân vật đặc biệt của Phật giáo Việt Nam. Ngài có một nền tảng căn bản về thế học, Phật giáo Đại thừa, xuất dương du học, tiếp thu và phiên dịch kinh tạng Pali thuộc Phật giáo Nguyên thủy, về nước lãnh đạo các trường Đại học Phật giáo, giáo dục con người.

Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh: “Đừng dính đến quyền lợi”

Chân dung từ bi 14:20 17/08/2024

Sống trong cuộc đời, muốn được thong thả rảnh rang thì đừng dính đến quyền lợi. Làm việc hễ thuận duyên thì làm, không thuận thì phải khéo léo nhẫn chịu để vượt qua.

Cố Đại Trưởng lão Hộ Nhẫn, bậc chân tu đạo hạnh

Chân dung từ bi 18:15 27/07/2024

Tôi lặng người đi vì xúc động trước tin quá đỗi bất ngờ! Mặc dù Ngài đã báo trước với chúng tôi là Ngài sẽ ra đi trước tuổi tám mươi của Đức Phật, nhưng thấy Ngài còn mạnh khỏe và sáng suốt nên chúng tôi vẫn hy vọng rằng đó chỉ là một lời nói khiêm nhường, chứ không thể nào là sự thật!

Xem thêm