Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 20/12/2022, 23:06 PM

Hãy đọc cuốn kinh trong chính mình!

Con nghe thầy giảng rất nhiều, thậm chí có video con đã nghe đến hai lần rồi, nhưng điều đọng lại trong con đó là thầy nói rằng hãy đọc cuốn kinh trong chính mình, lấy Pháp làm người thầy, và thận trọng chú tâm quan sát từng khoảnh khắc để thể nghiệm sự thật.

Câu hỏi:

Kính bạch thầy.
Thưa thầy, Ba con là Phật tử chùa Huyền Không, nhờ nhân duyên đó mà con có tự luyện tập quán sổ tức một thời gian ngắn, ban đầu con thấy thân tâm an lạc, nhưng rồi lại đâu vào đấy, khi con gặp chuyện phiền não, con không thể ngồi thiền được vì không thể tập trung. Con vẫn thấy đau khổ, thiền không thể giải quyết được. Con nghĩ có lẽ căn cơ của mình không phù hợp với pháp môn ấy.
Trong sự phiền não như vậy, đột nhiên con nhớ đến ngài Hộ Nhẫn. Lần đầu tiên bạn con dẫn con đến chùa để xem tượng sáp y hệt người thật. Không hiểu sao lòng con trào dâng một cảm giác thân thương và kính trọng, mặc dù trước đó con không hề biết đến ngài. Sau lần duy nhất đó con chưa đến chùa Thiền Lâm thêm 1 lần nào nữa. Mãi đến gần đây, khi con gặp phiền não trong lòng, tự nhiên con nhớ đến ngài và đến chùa Thiền Lâm, đứng trước tượng ngài con đã thầm nguyện cho con có một sự chỉ dẫn và trí tuệ để giải quyết khúc mắc phiền não trong lòng.
Thế là, vài ngày sau con tìm thấy trên giá sách của ba con có quyển ‘Thư Gửi Thầy’. Thật ra con đã biết đến thầy từ lâu, cũng từng nghe pháp của thầy trên youtube, nhưng con luôn nghĩ sao đơn giản như vậy!!! Thế nên con đã nhiều lần thử nghe rồi lại lướt qua. Đến lần này thì không hiểu sao con đã nhận ra một điều gì đấy. Thế là vài tháng gần đây, ngày nào con cũng nghe pháp thầy, con đã thực tập lời thầy dạy trong đời sống của mình, và con đã nghiệm ra nhiều thứ. Nhân duyên của con với thầy cũng kì lạ thầy nhỉ, quả thật là trùng trùng duyên khởi.
Và mỗi ngày con đã đều thực tập, đúng hay sai, Pháp đều đến nhắc nhở mình, con nghiệm ra cuộc sống của mình trong từng lời thầy nói. Càng thực tập con ít mong cầu hơn, con chỉ mong pháp này cần được nhiều người biết đến để soi sáng cho họ. Con nguyện được phụng sự pháp, phụng sự cuộc đời để tri ân thầy, tri ân Pháp.
Một lần nữa, con xin cám ơn thầy. Con nguyện mong thầy luôn khoẻ để soi sáng chánh pháp cho tất cả mọi người.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Sādhu lành thay! Chúc mừng con đã đến với Pháp!

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hạnh phúc trong hôn nhân có hoàn toàn là thuận pháp?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 13:45 24/04/2024

Hỏi: Chồng con bảo mới đầu thích con, muốn chinh phục, khi có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn và cùng nhau trải qua nhiều chuyện thì hiểu hơn về con, lúc này tình cảm sâu đậm hơn. Quá trình tìm hiểu dẫn đến yêu và cưới của con có đang thuận pháp không thầy, khúc đầu có phải là tham ái không ạ?

Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 17:05 23/04/2024

Hỏi: Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già, khi cơ thể mình bắt đầu thoái hoá đi, chân yếu tay run, hoặc không may đau ốm vào viện không có ai chăm sóc thì không biết phải làm sao? Xin Thầy chia sẻ cho con ít kinh nghiệm trong đời sống một mình khi về già ạ.

Có ai trong cuốn phim đời?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 12:17 23/04/2024

Thưa Thầy! Như một người đàn ông thích một người vợ đẹp, rồi đòi hỏi phải thế này thế nọ, và thọ khổ. Rồi ông ấy đòi tìm người vợ khác trẻ đẹp hơn, rồi lại đòi hỏi và lại thọ khổ. Và cứ như thế, ông ấy cưới hết người vợ này đến người vợ khác rồi đến lúc... chết.

Công đức của việc xây chùa

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 15:54 22/04/2024

Xin Thầy giải thích cho con về công đức và thành tựu của việc xây dựng những ngôi chùa lớn, xây chùa lớn có phải là biểu hiện cho một sự thành tựu của Chánh pháp hay không? Xin Thầy hoan hỷ chỉ cho con.

Xem thêm