Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 21/11/2019, 15:06 PM

Kết luận về sai phạm của ông Nguyễn Hồng Sơn - tức Thích Đạo Huấn

UBND huyện Ứng Hòa, Tp.Hà Nội vừa có công văn số 1125/UBND-NV gửi Ban tôn giáo, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Tp.Hà Nội và Công an Tp.Hà Nội về những sai phạm của đương sự Nguyễn Hồng Sơn tức Thích Đạo Huấn.

 >>Tin tức Phật giáo mới nhất

Không công khai hoạt động tôn giáo

Theo công văn của UBND huyện Ứng Hòa, Tp.Hà Nội do bà Hoàng Thị Vân Anh, Phó chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa ký ngày 12/11/2019 cho hay:

Bài liên quan

Năm 2008 đương sự Nguyễn Hồng Sơn vào tu học tại chùa Triệu Khánh, tại phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Tp. Hà Nội, đến năm 2011, đương sự được xuất gia lấy pháp danh là Thích Đạo Huấn, nghiệp sư là Đại đức Thích An Hưng.

Năm 2014 đương sự được cử đi học tại trường Trung cấp Phật học, nhưng không tuân thủ quy định của nhà trường và giáo lý Phật chế, nhiều lần vi phạm kỷ luật nên đến tháng 5/2017, đương sự Nguyễn Hồng Sơn đã bị nhà trường cho thôi học và về ở tại chùa Triệu Khánh.

Trước khi bị thôi học, đương sự về chùa Thanh Âm, tại thôn Chẩn Kỳ, xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa, Tp. Hà Nội. Tại đây, đương sự tự giới thiệu là đệ tử của Thượng tọa Thích Thanh Phúc - trụ trì chùa Triệu Khánh và ngỏ ý muốn giúp dân xây dựng chùa.

Chùa Thanh Âm, xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa - nơi đương sự Nguyễn Hồng Sơn tự ý đến ở và hoạt động tôn giáo khi không được sự chấp thuận của Ban trị sự giáo hội Phật giáo huyện Ứng Hòa và UBND xã Trung Tú.

Chùa Thanh Âm, xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa - nơi đương sự Nguyễn Hồng Sơn tự ý đến ở và hoạt động tôn giáo khi không được sự chấp thuận của Ban trị sự giáo hội Phật giáo huyện Ứng Hòa và UBND xã Trung Tú.

Sau đó đương sự thường xuyên về chùa cùng với nhân dân trong thôn xây dựng nhà thờ Tổ của chùa Thanh Âm. Một số công dân thôn Chẩn Kỳ đồng ý cho đương sự về ở hẳn chùa Thanh Âm từ tháng 7/2017.

Bài liên quan

Tuy nhiên, việc đương sự về ở và hoạt động tôn giáo ở chùa Thanh Âm, xã Trung Tú không được sự chấp thuận của Ban trị sự giáo hội Phật giáo huyện Ứng Hòa và UBND xã Trung Tú.

Do bỏ chùa Triệu Khánh, tự ý đi đến chùa khác ở và hoạt động tôn giáo khi chưa được sự đồng ý của nghiệp sư Đại đức Thích An Hưng và sư thầy trụ trì chùa Triệu Khánh. Cho nên, tháng 10/2017 sư thầy Thích Thanh Phúc – trụ trì chùa Triệu Khánh đã đề nghị Công an phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai xóa tên sư Thích Đạo Huấn khỏi sổ hộ khẩu của chùa Triệu Khánh.

Được biết, khi đến và ở chùa Thanh Âm, đương sự Nguyễn Hồng Sơn mới chỉ được UBND xã Trung Tú và Công an xã Trung Tú cho lưu trú chứ không cho đăng ký tạm trú trên địa bàn xã.

Đương sự Nguyễn Hồng Sơn (Thích Đạo Huấn) dù chưa học xong Trung cấp Phật học vẫn tự nhận mình là trụ trì, đăng đàn giảng Phật pháp.

Đương sự Nguyễn Hồng Sơn (Thích Đạo Huấn) dù chưa học xong Trung cấp Phật học vẫn tự nhận mình là trụ trì, đăng đàn giảng Phật pháp.

Trong quá trình ở và hoạt động tôn giáo tại chùa Thanh Âm, đương sự đã có nhiều hành vi không đúng chuẩn mực theo giáo lý nhà Phật, như: mở loa đài to, gây mất trật tự ảnh hưởng đến trường học và khu dân cư xung quanh; tự ý vượt đất trái phép xây dựng nhà thờ Tổ chùa Thanh Âm, thu tiền của các bà vãi đến tuổi đi quy trái quy định,… Trước tình trạng này, một số công dân trong thôn Chẩn Kỳ đã có đơn kiến nghị gửi UBND huyện Ứng Hòa, Ban trị sự giáo hội Phật giáo Tp.Hà Nội để sớm vào cuộc giải quyết.

Đương sự có nhiều hành vi suy đồi

Bài liên quan

Công văn của UBND huyện Ứng Hòa, Tp.Hà Nội cũng nêu việc báo Pháp luật Việt Nam điều tra việc các em sinh viên bị đương sự lạm dụng tình dục. Công văn cho hay: “Ngày 31/7/2019, báo Pháp luật Việt Nam viết bài phản ánh với tiêu đề “Chuyện động trời tại chùa Thanh Âm (Hà Nội): Sư thầy bị tố giở trò đồi bại với loạt nam sinh viên”, Công an huyện Ứng Hòa đã tiến hành xác minh sự việc báo Pháp luật Việt Nam đăng tải bài viết và xác định được có 03 sinh viên các trường Đại học Giao thông vận tải và  trường Đại học Sân khấu điện ảnh có gửi đơn đến báo Pháp luật Việt Nam.

Công an huyện Ứng Hòa đã làm việc với 03 sinh viên này và được các sinh viên xác nhận trong quá trình làm từ thiện tại chùa Thanh Âm, sư Thích Đạo Huấn đã gọi các sinh viên này vào phòng riêng đấm lưng, yêu cầu ngủ cùng và có người đã bị sư Huấn bóp đùi, sờ bộ phận sinh dục”.

Đương sự Nguyễn Hồng Sơn (Thích Đạo Huấn) không có hồ sơ để đảm bảo đủ điều kiện trụ trì chùa Thanh Âm theo quy của Ban trị sự giáo hội Phật giáo Tp.Hà Nội.

Đương sự Nguyễn Hồng Sơn (Thích Đạo Huấn) không có hồ sơ để đảm bảo đủ điều kiện trụ trì chùa Thanh Âm theo quy của Ban trị sự giáo hội Phật giáo Tp.Hà Nội.

Công văn đã kết luận: “Ông Nguyễn Hồng Sơn (Thích Đạo Huấn) không có hồ sơ để đảm bảo đủ điều kiện trụ trì chùa Thanh Âm theo quy của Ban trị sự giáo hội Phật giáo Tp.Hà Nội về việc xuất gia, bổ nhiệm, kiêm nhiệm trụ trì, thuyên chuyển sinh hoạt của Tăng - Ni trên địa bàn Thành phố và các quy định của pháp luật hiện hành.

Bài liên quan

Ông Nguyễn Hồng Sơn (Thích Đạo Huấn) đã vi phạm về việc chấp hành không đúng quy định của pháp luật trong thực hiện nếp sống văn minh tại cơ sở tôn giáo như mở loa đài to gây mất trật tự ảnh hưởng đến trường học và khu dân cư xung quanh, thu tiền của các bà vãi đến tuổi đi quy trái quy định, treo cờ Phật giáo cao hơn cờ tổ quốc; có những hành vi cư xử thiếu văn hóa như: gọi các sinh viên vào phòng riêng đấm lưng, yêu cầu ngủ cùng và có người đã bị sư Huấn bóp đùi, sờ bộ phận sinh dục”.

Bà Hoàng Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa, cho hay: "UBND xã Trung Tú chưa có biện pháp tuyên truyền, giáo dục, ngăn chặn kịp thời đương sự Nguyễn Hồng Sơn thực hiện những hành vi vi phạm trên, do đó đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến lòng tin của một bộ phận nhân dân vào tôn giáo. Đương sự cần chấm dứt hoạt động tôn giáo trên địa bàn của chúng tôi quản lý”.

Các sinh viên tố cáo đương sự Nguyễn Hồng Sơn cho biết là họ không đồng tình với thông báo của Công an huyện Ứng Hòa và sẽ thực hiện việc khiếu nại tới các cơ quan có thẩm quyền để làm cho sự việc được sáng tỏ.

Các sinh viên tố cáo đương sự Nguyễn Hồng Sơn cho biết là họ không đồng tình với thông báo của Công an huyện Ứng Hòa và sẽ thực hiện việc khiếu nại tới các cơ quan có thẩm quyền để làm cho sự việc được sáng tỏ.

Trước sự việc đương sự có những hành vi suy đồi, làm tổn hại đến hình ảnh tu sĩ Phật giáo Việt Nam, mất niềm tin của tín đồ Phật tử tại địa phương, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Ứng Hòa đã ra thông báo về sự việc. Thông báo nêu: “Không có sự việc phạm tội tại Chùa Thanh Âm, thôn Chẩn Kỳ, xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội”. Đồng thời ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với đương sự Nguyễn Hồng Sơn. Thông báo do Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Ứng Hòa - ông Nguyễn Trọng Hiệp ký.

Bài liên quan

Theo Công an Huyện Ứng Hòa, ông Phùng Quang Tùng - Phó đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp cho biết: “Sau khi có nguồn tin từ báo Pháp Luật Việt Nam, chúng tôi đã tiến hành xác minh sự việc ba em sinh viên đã trình báo bị đương sự sờ mó vào bộ phận sinh dục như báo Pháp Luật Việt Nam đã đưa tin. Chúng tôi tiếp tục xác minh những sinh viên khác đi trong đoàn tình nguyện, những người giúp việc trong chùa thì không có ai phản ánh sự việc như ba em sinh viên đã nêu. Đó là cơ sở để chúng tôi ra thông báo như vậy”.

Thiết nghĩ, trường hợp đương sự Nguyễn Hồng Sơn đã thực hiện những hành vi suy đồi, vi phạm đạo đức, Giới luật và Pháp luật cần phải sớm giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, Hiến chương của Giáo hội để tránh tình trạng con sâu làm rầu nồi canh, ảnh hưởng tới hình ảnh Phật giáo Việt Nam.     

Phatgiao.org.vn sẽ sớm chuyển thông tin tới Phật tử cả nước về sự việc này.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm