Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 15/11/2023, 09:20 AM

Khi bạn đủ trưởng thành, bạn sẽ nhận ra những điều sau để sống an vui

Khi bạn đủ trưởng thành, đủ từng trải bạn sẽ nhận ra những điều rất giản đơn và gần gũi để có được một đời sống an vui.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

1. Thân thể là quà tặng quý giá mà cha mẹ trao truyền cho ta, vì thế ta phải trân quý và giữ gìn. Không những vậy, thân tâm của ta cũng là dòng chảy tiếp nối từ tổ tiên ông bà.

Dù cho ông bà cha mẹ có khuất núi, nhưng sự tiếp nối của ông bà cha mẹ luôn có mặt trong ta. Do đó ta bình an, hạnh phúc thì ông bà cha mẹ trong ta cũng sẽ được bình an và hạnh phúc.

2. Ta không bao giờ điều khiển được suy nghĩ cũng như lời nói của những người xung quanh. Họ có thể nói những điều làm ta không vui. Họ có thể nói xấu ta, bịa đặt và vu khống ta.

Nhưng ta luôn có thể làm chủ được hai tai của mình. Ta có quyền không nghe và không tiếp nhận những lời vu khống, nhục mạ đó.

3. Tha thứ cho ai đó chính là đang giải phóng bản thân ra khỏi ngục tù của chính mình.

Vì khi ta không tha thứ có nghĩa là ta đang nhốt những hình ảnh không dễ thương, khổ đau của người vào tâm trí ta, và vô tình biến tâm trí mình thành nhà tù giam hãm những hình bóng làm cõi lòng ta nặng nề, tâm thức ta bất an.

Để có được bình an và tự do trong tâm thì đừng biến tâm trí thành tù ngục.

4. Ta nhận ra ai cũng mang trong mình một cái tôi, chạm vào cái tôi của những người xung quanh tức là chạm vào sự tự ái của họ sẽ rất nguy hiểm.

Mọi sự hận thù cũng đều lưu xuất ra từ bản ngã, từ cái tôi.

Người với cái tôi lớn và không tin sâu vào luật nhân quả thì có thể làm những việc tàn ác vô cùng. Vì thế, khi chọn bạn chơi, hãy chọn những ai tin sâu vào nhân quả. Có như thế thì trong các mối quan hệ, ta sẽ được bình an hơn.

5. Càng trải nghiệm cuộc sống thì người trưởng thành càng tin sâu vào nhân quả, gieo nhân thì sẽ gặt quả. Vì thế, người trưởng thành không ngừng làm những việc thiện lương, giúp người giúp đời với tâm xả.

Người trưởng thành mỗi ngày đều mong muốn trao đi thật nhiều yêu thương khi có thể.

Bởi vì người trưởng thành biết, chỉ có yêu thương mới làm cho cuộc đời này thêm ngát hương hạnh phúc, chỉ có yêu thương mới chuyển hoá được mọi lỗi lầm.

Vì đời quá mong manh

Nên sống thật thiện lành

Yêu thương ta hiến tặng

Sống giữa đời không tranh.

Sống an vui trong cuộc đời

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Vì sao con người cần phải yêu thương nhau?

Sống an vui 09:09 07/05/2024

Ái là sự trìu mến, luyến thương nhau mà không muốn xa rời. Người nữ có chất “ái” nhiều hơn người nam gấp trăm lần, người nam thì có “dục” ham muốn mạnh mẽ không phải chỉ riêng người mình yêu mà có thể ham muốn nhiều người.

Ta đừng sợ khổ đau

Sống an vui 16:00 06/05/2024

Đừng sợ khổ đau, hãy chấp nhận và học hỏi từ nó. Bởi nếu không có khổ đau, ta sẽ không hiểu được giá trị thực sự của hạnh phúc, và không thể trân trọng những điều quý giá nhất trong cuộc sống.

Mỗi người chúng ta đều thương yêu điều gì đó

Sống an vui 14:26 06/05/2024

Tình yêu và lòng từ bi giống như những điểm yếu trong bức tường của bản ngã, nếu chúng ta khởi thiện tâm và trân trọng nó, tâm của ta sẽ dần được mở rộng.

Hãy sống đủ là chính mình

Sống an vui 10:50 06/05/2024

“Đủ” để tránh những lúc ta cảm thấy tự ti với chính mình, cũng như “đủ” để biết mình là ai và mình đang đứng ở đâu, để không tự kiêu với tất cả.

Xem thêm