Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 18/10/2022, 15:05 PM

Khi một người không thương bạn nữa…

Lòng không còn như xưa, tình cảm đã thay đổi, thì giữ lại cũng chẳng để làm gì! Vẫy tay từ biệt - chân thành chúc phúc, không trách cứ - không giận hờn. Ngày sau nhớ lại, chỉ có những hồi ức đẹp, thì tâm hồn tự nhiên cũng ấm áp, yên bình!

Audio

Khi một người không thương bạn nữa, những nũng nịu trở thành đòi hỏi vô lý, sự quan tâm bị xem như kiểm soát buộc ràng, lời hỏi han bị cho là lôi thôi nhiều chuyện, việc liên lạc bị đánh đồng với níu kéo không buông!

Khi một người không thương bạn nữa, những liên quan đến bạn họ không buồn để ý, điều bạn thích họ cũng chẳng bận tâm. Bạn khóc lóc thảm thiết hay quậy phá tưng bừng, cũng không còn tác dụng. Bàn tay từng nắm chặt, giờ sẽ đẩy bạn ra; miệng nói lời ngọt ngào, nay chỉ toàn lý lẽ.

Quy luật của cuộc sống là vô thường, kể cả tình yêu đôi lứa

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Khi một người không thương bạn nữa, đừng phí sức vương vấn không buông. Níu kéo dễ khiến mối quan hệ càng thêm tồi tệ, vấn vương chỉ làm vết thương trở nên trầm trọng. Thay vì hành hạ đôi bên, chi bằng kết thúc bằng hai từ “bảo trọng”, rồi khép lại một phân đoạn tình cảm, xếp chúng vào những hồi ức đẹp.

Khi một người không thương bạn nữa, tốt nhất nên mỉm cười buông tay. Lòng không còn như xưa, tình cảm đã thay đổi, thì giữ lại cũng chẳng để làm gì! Vẫy tay từ biệt - chân thành chúc phúc, không trách cứ - không giận hờn. Ngày sau nhớ lại, chỉ có những hồi ức đẹp, thì tâm hồn tự nhiên cũng ấm áp, yên bình!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tình thương của đức Phật

Góc nhìn Phật tử 10:10 17/05/2024

Tình thương của đức Phật dành cho chúng sinh lúc nào cũng đong đầy như hư không vô tận luôn ôm ấp dưỡng nuôi muôn loài. Nhưng còn đâu đó những chúng sinh vẫn vô tình không biết, hoặc cố tình lãng quên.

Nếu không có Phật Đản sinh?

Góc nhìn Phật tử 13:46 16/05/2024

Nếu không có Phật đản sanh, thế gian ngụp lặn trong đau khổ nhưng không biết là khổ. Bao phen khóc cười đều do tham đắm chi phối, để được phần mình mà bất chấp hậu quả, không từ tàn ác giành giật về.

Phật đản sinh trong tâm mỗi người

Góc nhìn Phật tử 09:36 16/05/2024

Ngày 14 và 15 âm lịch tháng 4 hằng năm, thành truyền thống thiêng liêng: là ngày lễ kỷ niệm Phật đản sanh - ngày quan trọng nhất đối với hàng Tăng Ni, Phật tử nói riêng và chúng sanh nói chung.

Một câu nhịn, chín câu lành...

Góc nhìn Phật tử 09:17 16/05/2024

Theo cách hiểu thông thường của đa số chúng ta, nhẫn nhục có nghĩa là nhịn nhục, chịu đựng. Tiêu biểu nhất là tinh thần nhẫn nhục này khi đi vào dân gian đã được người xưa thể hiện qua câu tục ngữ: “Một câu nhịn, chín câu lành.”

Xem thêm