Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 03/01/2023, 23:20 PM

Không nên ép mình vào cái khuôn của tư tưởng

Con làm như vậy đã là phù hợp chưa Sư ông, hay con nên có cách làm thế nào cho phù hợp hơn, xin Sư ông chỉ dạy cho con!

Câu hỏi:

Con kính chào Sư ông,
Con có vấn đề xin được Sư ông chỉ dạy
Con muốn học theo lời chỉ dạy của Sư ông, làm việc gì cũng chú tâm quan sát vào việc mình đang làm. Và con cũng cố gắng làm như vậy nhưng hình như chỉ được vài ngày mọi thứ lại như cũ, con ví dụ như con ăn cơm thường sẽ xem tivi theo một thói quen trước giờ, qua lời dạy Sư ông con biết điều đó là không đúng, khi ăn con chỉ nên tập trung vào việc ăn và quán sát việc ăn thôi. Con cũng tập làm như vậy nhưng chỉ được vài ngày thì tập khí cũ lại trở lại và con lại xem tivi khi ăn dù không muốn nhưng không bỏ được. Từ đó con nhận ra cái mà mấy hôm trước con tập ăn mà không xem tivi đó chỉ là do bản ngã con muốn tu chứ chưa phải là do thay đổi nhận thức mà quay về với tánh biết. Bây giờ nếu con tập làm như vậy mọi thứ cũng sẽ không thay đổi vì đó vẫn là bản ngã tu. Con bây giờ khi ăn xem tivi thì chỉ khác trước hơn là trong lòng con biết con đang làm điều chưa đúng, không nên làm vậy, nhưng do chưa bỏ được nên con thôi không miễn cưỡng bản thân mình phải bỏ để rồi cứ quay lại y vậy nữa, chỉ hi vọng đến một lúc con sẽ tự nhận thức được và để việc đó diễn ra tự nhiên chứ không cố gắng bỏ để cho đúng lời dạy sư ông nữa. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Con cứ làm như con nghĩ, rồi pháp sẽ tự chuyển, đừng cố gắng ép mình vào cái khuôn của tư tưởng.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Vì sao có sự khác biệt về tượng Phật thờ cúng ở các chùa?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 02/05/2024

Hỏi: Vì sao ở chùa Nam Tông chỉ thờ mỗi Phật Thích Ca, còn chùa Bắc Tông thì thờ rất nhiều chư Phật, Bồ Tát? Ở các gia đình còn thờ ông thần tài, ông địa, ông công, ông táo...Con không biết nên thờ như thế nào thì đúng ạ.

Có chỉ dẫn dành cho tình yêu hay không?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:45 30/04/2024

Hỏi: Con mong Thầy cho con chỉ dẫn ngắn gọn về tình yêu đích thực (dành cho người thân, tất cả chúng sinh và cả nam nữ) để con lấy đó là phương châm hành trì sao cho không khổ mình khổ người ạ.

Tại sao con luôn đau khổ sau những cuộc tình thất bại?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 11:30 29/04/2024

Hỏi: Vì quá khổ về tinh thần nên con có tìm hiểu xem tại sao mình khổ, trước một mối tình nào con cũng đều thất bại. Có chồng rồi li dị, có bạn trai rồi cũng chia tay, sao con khổ về tình cảm quá thưa Thầy!

Chủ động tìm kiếm bạn đường hay để tùy duyên phận?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 12:35 26/04/2024

Hỏi: Khi đến lúc phải lập gia đình, tìm một người đi cùng mình để trải nghiệm bài toán cuộc đời thì lúc đó mình nên đi tìm kiếm, hay chỉ đơn giản là cầu nguyện và để pháp tự vận hành. Con rất mong nhận được câu trả lời của Thầy.

Xem thêm