Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 11/02/2014, 10:43 AM

Lâm Đồng: Tâm Thư vận động đại trùng kiến chùa Viên Giác

Kính mong Chư tôn đức Tăng, Ni; chư vị mạnh thường quân, chư vị phật tử trong và ngoài nước phát tâm bồ đề, ủng hộ tịnh tài, tịnh vật để công trình đại trùng kiến Chùa Viên Giác sớm được hoàn thành viên mãn.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính bạch Chư Tôn Thiền Đức Tăng, Ni
Kính thưa quý phật tử gần xa
Kinh thưa quý mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước
Thưa quý liệt vị

Đã hơn hai ngàn năm, đạo Phật có mặt trên quê hương đất Việt đồng hành cùng với dân tộc từ buổi bình minh dựng nước. Vì thế mà trong tâm thức của người Việt Nam không thể thiếu hình bóng ngôi chùa. 

“Mái chùa hồn nước hồn non
Hồn dân tộc Việt chon von mái chùa
Nước non thuận gió mưa hòa
Dân an, nước thịnh, mái chùa thêm xinh”.

Là người con Phật dù ở phương trời nào thì bao giờ cũng xem trọng việc xây chùa và gìn giữ cho ngôi chùa ngày mỗi đẹp hơn lên.

Họ xem chùa là mái nhà chung, là ngôi từ đường, là tổ ấm nơi để tu học, tụng kinh bái sám và cầu nguyện di dưỡng và thăng hoa tinh thần để làm đẹp cho cuộc sống, đó cũng là nhân duyên mà chùa Viên Giác - Cầu Đất đã hiện diện rất sớm trên vùng đất Tây Nguyên này.

Năm 1947, cố Hòa thượng Thích Đức Thiệu là vị Như lai sứ giả hoằng dương chánh pháp tại chùa Viên Giác, đến năm 1950 là Thiền sư Thích Nhất Hạnh mở lớp Phật học phổ thông, về sau là cố Hòa thượng Thích Bích Nguyên, cố Thượng tọa Thích Không Trung và nay là Thượng tọa Thích Không Trú đương kim trụ trì.

Kính thưa quý liệt vị

Thế gian biết mấy vô thường

Bóng trăng, thân chuối, giả nương hợp thành

Gần 70 năm, nắng táp mưa sa, sự bào mòn theo năm tháng, chùa xuống cấp nên đến năm 1992 mới được trùng tu nhưng vẫn mang tính tạm bợ.

Đến nay, Tăng chúng ngày càng đông, phật tử đến chùa ngày càng nhiều, chùa cần xây dựng những đạo tràng, những khóa tu tập ngắn ngày nhằm đáp ứng đời sống tinh thần và tâm linh cho quần chúng ngày càng lớn.

Ơn người trước đã hình thành ngôi Tam Bảo

Nên người sau phải phụng đạo giúp đời.

Với nhu cầu chính đáng và cấp bách ấy, Chư Tăng và phật tử bổn hệ mong muốn được Đại trùng kiến chùa Viên Giác để đáp ứng kịp thời những đòi hỏi trên. Tâm nguyện này cũng đã được sự đồng thuận của BTS GHPGVN tỉnh Lâm Đồng và sự cho phép của các cấp chính quyền tỉnh Lâm Đồng.

Lễ khởi công đại trùng kiến sẽ được tổ chức vào ngày 24 tháng Giêng năm Giáp Ngọ (23/02/1014).

Với truyền thống tốt đẹp xưa cũng như nay của người con Phật là:

“Xây chùa, tạc tượng, đúc chuông
Trong ba việc ấy phước duyên muôn đời”

Kính mong Chư tôn đức Tăng, Ni; chư vị mạnh thường quân, chư vị phật tử trong và ngoài nước phát tâm bồ đề, ủng hộ tịnh tài, tịnh vật để công trình đại trùng kiến Chùa Viên Giác sớm được hoàn thành viên mãn.

Kính chúc Chư Tôn Đức Tăng, Ni pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu. Kính chúc chư vị phật tử gần xa gia đạo bình an và hạnh phúc trong cuộc sống.

Nguyện cầu mười phương Tam Bảo gia hộ cho tất cả quý liệt vị.

NAM MÔ CÔNG ĐỨC LÂM BỒ TÁT MA HA TÁT

Mọi hoan hỷ trợ duyên trùng kiến chùa Viên Giác xin gởi về:

TT.Thích Không Trú - Trú trì chùa Viên Giác

ĐC: Cầu Đất - Xuân Trường - Tp.Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng
ĐT: 063. 3838214, DĐ: 0908.224217
TK: 5400205304991 Ngân Hàng Nông Nghiệp Phát Triển Nông Thôn – Chi nhánh Đà Lạt - Lâm Đồng 

 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bến Tre: Học sinh mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

Ủng hộ 08:53 05/11/2018

Con đường từ trung tâm xã Thạnh Phong (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) về nhà em Từ Văn Quốc, 15 tuổi (ngụ ấp 7, người dân địa phương quen gọi là ấp Cồn Cao) rất gian nan, xung quanh chỉ là đồng nước và cây mắm, cây bần.


Bạc Liêu: Bệnh nhân Lê Thanh Huyền rất cần được trợ giúp

Ủng hộ 09:00 01/10/2018

Từ nguồn http://phatgiao.org.vn/song-dep/201807/Bac-Lieu-Mot-thanh-nien-bi-tai-nan-trong-luc-lao-dong-that-thuong-tam-31226/, chúng tôi vượt hơn 80km để đến tận nhà bệnh nhân sau khi được xuất viện, ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Tìm hiểu thêm thông tin, chúng tôi được biết: Hiện tại, gia đình anh Huyền vẫn còn thiếu hơn 14 triệu đồng tiền viện phí, bệnh viện cho về nhà vì vết thương tạm ổn. Song những ngày qua, anh bắt đầu đau nhức lại vì đã hết thuốc.

Thương quá! Thảo ơi…

Ủng hộ 10:47 21/09/2018

Chia sẻ mong ước cùng chúng tôi, Thảo rất lạc quan: “Con mong được lắp ghép chân tay giả để không làm khổ mọi người xung quanh. Lớn lên con sẽ học bác sỹ để chăm sóc người bệnh khó khăn, bất hạnh như con”.

Sóc Trăng: Một gia đình cần trợ giúp hoàn thiện nhà ở

Ủng hộ 16:06 12/03/2018

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Xem thêm