Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 05/12/2015, 17:03 PM

Quảng Nam: Trùng tu chùa La Thọ cần sự "hỷ cúng"

Bà con phật tử nới đây đều ao ước có một ngôi chùa trên đất địa phương, gần gũi thôn xóm, thuận tiện cho việc lễ bái, tu tập... 

Ban hộ tự và đạo hữu phật tử chùa La Thọ (thôn La Thọ 2, xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) hy vọng ngôi chính điện sớm hoàn thành và tổ chức lễ an vị tượng Phật vào ngày mồng 8/12/Ất Mùi, để sang năm mới (Bính Thân – 2016) tín đồ phật tử nơi đây không còn phải nhọc nhằn đi đến các địa phương lân cận lễ bái, tu học.

Theo dòng lịch sử của dân tộc, làng La Thọ - Đông Hồ và các làng lân cận, thuộc Tống Hạ Nông, phủ Điện Bàn được thành lập cách đây 600 năm. Bước qua những thăng trầm lịch sử, đặc biệt là hai cuộc chiến tranh chống Pháp và Mỹ tàn khốc, ngôi làng đã bị san bằng thành bình địa, 3 ngôi chùa được xây dựng từ những năm 1937 đến 1958 cũng đã bị tàn phá nặng nề. 
 
Hòa bình lập lại, người dân nơi đây bắt đầu về đây xây dựng cuộc sống mới và các tín đồ Phật giáo phải đi đến các ngôi chùa ở các vùng lân cận để thực hiện lễ bái, tụng kinh, niệm Phật. Do đời sống lúc bấy giờ còn khó khăn, không đủ điều kiện để xây dựng lại những ngôi chùa xưa kia, phật tử phải đi xa hàng chục cây số đến các chùa tại những xã lân cận để tham gia tu tập.

Chính vì thế, bà con phật tử nới đây đều ao ước có một ngôi chùa trên đất địa phương, gần gũi thôn xóm, thuận tiện cho việc lễ bái, tu tập. Với tâm nguyện ấy, BTS PG thị xã Điện Bàn đã xem xét, lập thủ tục hồ sơ xin thành lập cơ sở Phật giáo mới, được sự thống nhất của Giáo hội Phật giáo tỉnh nhà và sự cho phép của các cấp chính quyền, chùa La Thọ được thành lập tại thôn La Thọ 2, xã Điện Hòa; ban đầu nhờ vào sự phát tâm của gia đình phật tử Thái Danh, đã hiến cúng 300m2 đất thổ cư để xây dựng chùa.
 
Với nguyện vọng sớm có nơi thờ tự, lễ bái cho người dân tại địa phương cũng như tin tưởng vào sự nhiệm mầu của Phật pháp và chư vị Long thiên - Hộ pháp gia hộ, Ban hộ tự cùng bà con phật tử chí tâm cầu nguyện Tam bảo và trang nghiêm tổ chức lễ động thổ đặt viên đá trùng tu ngôi chánh điện vào ngày 15/9/Ất Mùi (27/10/2015), dưới sự chứng minh của Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Duyên, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Nam; cùng chư tôn đức trong Thường trực BTS PG tỉnh; BTS PG thị xã Điện Bàn; chính quyền địa phương và đông đảo chư vị tăng ni, phật tử tham dự.

Theo kế hoạch trùng tu, nguồn kinh phí dự toán để xây dựng ngôi chánh điện là 700 triệu đồng. Ngoài ra, các tôn tượng: Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, Quan Thế Âm Bồ tát, Địa Tạng Vương Bồ tát, Hộ Pháp Bồ tát, Tiêu Diện Đại sĩ vẫn chưa có để tôn thờ và các hạng mục xây dựng vẫn còn dở dang… nguồn kinh phí thì đến nay đã cạn kiệt.

Được biết, đời sống của bà con phật tử vùng quê nơi đây rất tâm đạo và hiếu khách, nhưng nguồn thu chủ yếu là ruộng lúa, nương khoai, nên khả năng tài chính đóng góp để trùng tu ngôi chánh điện, quả là một việc khó khăn, nên nguồn tài chính còn lại mong được sự giúp đỡ của chư vị tăng ni, phật tử và các vị mạnh thường quân trong và ngoài nước mở rộng tấm lòng.

Mọi sự hỷ cúng xây dựng chùa La Thọ xin liên hệ: 

Ban trị sự GHPGVN thị xã Điện Bàn 
chùa Pháp Hoa, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam;
ĐT: 0905241210. 

Chùa La Thọ, thôn La Thọ 2, xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam;
ĐT: 0935189602 (phật tử Thái Danh - Trưởng Ban Hộ tự) 


Sư sô Trung Tựu
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bến Tre: Học sinh mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

Ủng hộ 08:53 05/11/2018

Con đường từ trung tâm xã Thạnh Phong (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) về nhà em Từ Văn Quốc, 15 tuổi (ngụ ấp 7, người dân địa phương quen gọi là ấp Cồn Cao) rất gian nan, xung quanh chỉ là đồng nước và cây mắm, cây bần.


Bạc Liêu: Bệnh nhân Lê Thanh Huyền rất cần được trợ giúp

Ủng hộ 09:00 01/10/2018

Từ nguồn http://phatgiao.org.vn/song-dep/201807/Bac-Lieu-Mot-thanh-nien-bi-tai-nan-trong-luc-lao-dong-that-thuong-tam-31226/, chúng tôi vượt hơn 80km để đến tận nhà bệnh nhân sau khi được xuất viện, ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Tìm hiểu thêm thông tin, chúng tôi được biết: Hiện tại, gia đình anh Huyền vẫn còn thiếu hơn 14 triệu đồng tiền viện phí, bệnh viện cho về nhà vì vết thương tạm ổn. Song những ngày qua, anh bắt đầu đau nhức lại vì đã hết thuốc.

Thương quá! Thảo ơi…

Ủng hộ 10:47 21/09/2018

Chia sẻ mong ước cùng chúng tôi, Thảo rất lạc quan: “Con mong được lắp ghép chân tay giả để không làm khổ mọi người xung quanh. Lớn lên con sẽ học bác sỹ để chăm sóc người bệnh khó khăn, bất hạnh như con”.

Sóc Trăng: Một gia đình cần trợ giúp hoàn thiện nhà ở

Ủng hộ 16:06 12/03/2018

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Xem thêm