Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Lạng Sơn: Công an bắt đối tượng giả mạo nhà sư đi lừa đảo

Chiều ngày 13/10/2014, khi nhận được tin báo từ các phật tử thông báo có một người với cách ăn mặc là một vị sư, đến các gia đình lấy danh nghĩa là sư ở chùa Thành cử đến để bán nhang và nhận lễ cầu an, với mỗi bó nhang được bán là 50 đến 100 nghìn đồng; đăng ký lễ cầu an từ 1 đến 2 triệu đồng...

Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn đã thông báo khẩn cấp cho Công an Tp.Lạng Sơn tiến hành đến gia đình ông Ngô Xuân Tuyết ở số nhà 234 đường Trần Đăng Ninh (nơi có người giả mạo nhà sư đang tổ chức bán nhang và đăng ký lễ cầu an) để mời về trụ sở công an thành phố Lạng Sơn làm việc.
Đối tượng Nguyễn Thanh Lâm
Trước đó chùa Thành đã nhận được rất nhiều phản ảnh của phật tử và nhân dân thị trấn Bắc Sơn; thị trấn Hữu Lũng; Tp.Lạng Sơn về việc có người đến tổ chức bán nhang và quyên góp với danh nghĩa là các sư ở chùa Thành cử đến.

Qua khai thác đối tượng trên có tên là Nguyễn Thanh Lâm - pháp danh Đạt Tài, sinh năm 1976, có số CMTND số 311774739 do Công an Tiền Giang cấp. Đặc biệt người này đưa ra một thẻ chứng nhận đệ tử của chùa Phước Quang (xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang do sư trụ trì Thích Thiện Thành ký tên và đóng dấu). Thẻ này được đánh mã số 27H đề ngày 15/10/2013.

Khi nhận được tin Nguyễn Thanh Lâm bị bắt. Đã có rất nhiều người bị Nguyễn Thanh Lâm lừa đảo, đã đến Công anh Tp.Lạng Sơn để tố cáo. Vụ việc đang được công an Tp.Lạng Sơn xử lý.
 
Qua sự việc trên, xin cảnh báo đến tất cả mọi người hãy cảnh giác trước những hành vi lợi tôn giáo và uy tín của GHPGVN để tiến hành lừa đảo, lợi dụng vào lòng tin của một số nhân dân phật tử.

Chùa Thành

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bài thơ về cơm chùa

Phật pháp và cuộc sống 17:16 26/04/2024

Tôi còn nhớ hôm đó, khi mặt trời đã lừ đừ lặn về hướng Tây xa xa có những rặng núi xanh rì, tôi ra khỏi tam quan của chùa để trở về nhà…

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Phật pháp và cuộc sống 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Phật pháp và cuộc sống 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Tưởng vậy nhưng không phải vậy

Phật pháp và cuộc sống 11:34 26/04/2024

Từ Khổng Tử, một hiền triết, cho đến Trương Sinh, một con người đa nghi, đều không tránh khỏi được “TƯỞNG là vậy mà không phải là vậy”.

Xem thêm